android 8.0 1

Android 8.0 Oreo đã chính thức trình làng, thêm nhiều tính năng mới và hấp dẫn

XEM NHANH

Theo đúng như dự kiến, mới đây Android 8.0 Oreo đã chính thức được trình làng. Hệ điều hành mới sẽ  mang tới nhiều tính năng cực kỳ hấp dẫn và hữu ích.

Google chính thức phát hành Android 8.0

Sau một thời gian chờ đợi và rò rỉ thì mới đây phiên bản mới nhất Android O đã chính thức trình làng. Được biết đến với cái tên Android O cách đây vài tháng trong bản dành cho nhà phát triển và bản public beta. Không nằm ngoài dự đoán, tên gọi chính thức của hệ điều hành mới là Oreo.

android 8.0 2

Android 8.0 tiếp tục có tên gọi của một loại bánh rất nối tiếng

Oreo là một loại bánh nổi tiếng trên toàn thế giới. Nó bao gồm hai miếng bánh socola tròn và xen giữa bởi lớp kem ngọt. Bản quyền thương hiệu Oreo thuộc về Nabisco – một nhà sản xuất bánh quy lớn tại New Jersey, Mỹ. Chắc chắn Google đã có những thỏa thuận với Nabisco để đặt tên gọi cho sản phẩm mới của mình. Trước đây, Google cũng đã từng kết hợp với Nestle để đặt tên gọi KiKat cho Android 4.4.

Một loạt tính năng mới trên Android 8.0 Oreo

Code của Android 8.0 Oreo sẽ được upload bởi kỹ sư Google trên nền tảng Android Open Source Project trong hôm nay (22/8). Hệ điều hành này cũng mang tới cho người dùng nhiều tính năng mới hấp dẫn. Điển hình là tính năng picture-in-picture – xem video ngay trên nền ứng dụng khác.

 

Giới thiệu những tính năng mới của Android 8.0 Oreo

Ngoài ra, Android 8.0 Oreo còn hạn chế ứng dụng chạy ngầm dẫn đến ngốn pin, tốc độ khởi động nhanh hơn và hỗ trợ Android Instant Apps. Emoji trên hệ điều hành này cũng được thiết kế hoàn toàn mới. Một số tính năng khác như notification dots, Google Play Protect, tự động điền dữ liệu của người dùng (auto-fill)…

android 8.0 3

Những thiết bị của Google sẽ nhận được bản cập nhật đầu tiên

Pixel, Nexus 5X và Nexus 6P sẽ là ba thiết bị đầu tiên nhận được bản cập nhật Android 8.0 Oreo. Bên cạnh đó Google cũng đang làm việc với các thương hiệu khác để các smartphone Android khác cũng nhanh chóng nhận được bản cập nhật mới.

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Xem thêm: Camera Moto Z2 Play – So với Bphone 2017 đây mới là smartphone có camera chất từng điểm ảnh?!

 

 

Tin mới nhất
chu-khi-buon-1
Tổng hợp 5 game Chú Khỉ Buồn hay nhất | Chơi game online miễn phí
chong-phan-manh-o-cung-win-10
Chống phân mảnh ổ cứng Win 10 nâng cao hiệu suất
captcha-la-gi
Captcha là gì? Vai trò của Captcha trong bảo mật trên internet
cach-rut-tien-atm
Cách rút tiền ATM không lo bị nuốt thẻ, áp dụng tất cả cây ATM