android-15-beta

Android 15 Beta hiện có sẵn trên nhiều thương hiệu smartphone

XEM NHANH

Hôm nay, Google công bố phiên bản thử nghiệm Beta của Android 15 đã có sẵn trên nhiều thương hiệu smartphone bên ngoài hệ sinh thái Pixel. Bao gồm cả các OEM như Nothing Phone, OPPO, OnePlus, Xiaomi, Vivo,….

Danh sách các nhà sản xuất điện thoại được cập nhật Android 15 Beta 2

Trên trang Android 15 chính thức của Google đã công bố danh sách các nhà sản xuất và mở rộng ra là danh sách các thiết bị hiện có thể chạy Android 15 ở một số dạng beta. Dòng Pixel có quyền truy cập vào bản dựng Android 15 Beta 2 được xem trước tại Google I/O 2024. Các thiết bị chạy Android ngoài bản dựng đó rất có thể sẽ có sẵn bản dựng khác. Tuy nhiên, thông số cụ thể phụ thuộc vào loại điện thoại bạn đang sử dụng.

android-15-beta-1

  • Honor
  • IQOO
  • Lenovo
  • Nothing
  • OnePlus
  • Oppo
  • Realme
  • Sharp
  • Tecno
  • Vivo
  • Xiaomi

Nếu bạn đang sở hữu các thiết bị Pixel, giờ đã có thể tải xuống và trải nghiệm ngay lập tức

  • Pixel 6 / Pixel 6 Pro / Pixel 6a
  • Pixel 7 / Pixel 7 Pro / Pixel 7a
  • Pixel 8 / Pixel 8 Pro
  • Pixel Fold
  • Pixel Tablet

android-15-beta-2

Cách cài đặt bản thử nghiệp trên thiết bị của bạn

Nếu điện thoại của bạn thuộc các thương hiệu kể trên, bạn có thể cài đặt Android 15 trên thiết bị của mình rất đơn giản. Mỗi OEM sẽ khác nhau về bản dựng Android 15 mà họ sẽ cung cấp.

Để tìm hướng dẫn về Android 15 Beta của bạn, hãy truy cập https://developer.android.com/about/versions/14/devices.

Tìm nhà sản xuất thiết bị của bạn và nhấn Tải bản Beta. 

Đọc kỹ hướng dẫn của OEM về cách cài đặt bản Beta và làm theo hướng dẫn đó.

Những tính năng mới trên Android 15 Beta 2

Android 15 Beta 2 đã được phát hành và mang đến nhiều cải tiến và tính năng mới so với phiên bản trước. Dưới đây là một số điểm nổi bật:

Không gian riêng tư

Android 15 Beta 2 giới thiệu một tính năng mang tính cách mạng: Không gian riêng tư. Môi trường biệt lập này cho phép bạn lưu trữ các ứng dụng mà bạn muốn ẩn và bảo vệ.

  • Hồ sơ người dùng riêng biệt: Dữ liệu và thông báo từ các ứng dụng riêng tư của bạn được tách biệt với phần còn lại của điện thoại, sử dụng hồ sơ người dùng riêng biệt.
  • Bảo mật nâng cao: Các ứng dụng trong Không gian riêng tư bị ẩn khỏi các ứng dụng, cài đặt gần đây và thậm chí cả các ứng dụng khác khi bị khóa.
  • Chia sẻ liền mạch (Đã mở khóa): Khi được mở khóa, hệ thống cho phép chia sẻ nội dung giữa các không gian bằng bảng chia sẻ và công cụ chọn ảnh.

android-15-beta-3

Cải thiện đa nhiệm trên màn hình lớn

Google hiện đang cung cấp cho người dùng thiết bị màn hình lớn tùy chọn chọn thanh tác vụ tạm thời hoặc đặt nó vĩnh viễn bằng nút chuyển đổi “luôn hiển thị thanh tác vụ” mới. Google cũng cho phép người dùng lưu các tổ hợp ứng dụng chia đôi màn hình yêu thích của họ để truy cập nhanh.

Khi bạn lưu một cặp ứng dụng, một biểu tượng sẽ được thêm vào màn hình chính hiển thị hai ứng dụng trong cấu hình cặp đã lưu. Nhấp vào biểu tượng này sẽ khởi chạy cấu hình cặp ứng dụng này.

Các loại dữ liệu mới cho Health Connect

Android Health Connect đang bổ sung tính năng hỗ trợ cho các loại dữ liệu bổ sung để hỗ trợ nhiều trường hợp sử dụng hơn nữa về sức khỏe và thể chất. Hai loại dữ liệu mới được bổ sung với Android 15 Beta 2: Nhiệt độ da và kế hoạch tập luyện.

android-15-beta-4

Theo dõi nhiệt độ da cho phép người dùng lưu trữ và chia sẻ dữ liệu nhiệt độ chính xác hơn từ thiết bị đeo hoặc thiết bị theo dõi khác. Còn kế hoạch tập luyện là các kế hoạch tập luyện có cấu trúc để giúp người dùng đạt được mục tiêu tập thể dục của họ.

Bản xem trước tiện ích phong phú hơn

Giờ đây, nhà phát triển ứng dụng có thể thêm bản xem trước được cá nhân hóa cho tiện ích ứng dụng của họ.

Lưu ý

Android Beta là phần mềm thử nghiệm và có thể có lỗi hoặc không ổn định. Do đó, việc cài đặt bản beta được khuyến nghị cho nhà phát triển và những người đam mê muốn thử nghiệm các tính năng mới và báo cáo lỗi. Nếu bạn sử dụng điện thoại cho các tác vụ quan trọng, tốt nhất nên đợi bản phát hành chính thức.

Lời kết

Trên đây là thông tin về Android 15 Beta hiện có sẵn trên nhiều thương hiệu smartphone. Dự kiến, Google sẽ phát hành phiên bản chính thức của Android 15 vào cuối năm nay.

 Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Top 3 sản phẩm siêu HOT từ nhà Huawei

Tin mới nhất
top-dong-ho-dinh-vi
Top các đồng hồ có tính năng gọi và định vị ở Hoàng Hà
Overcooked – Trở thành siêu đầu bếp đẳng cấp thế giới
bend-studio-1
Bend Studio đang phát triển một game “Live-Service”
gravity-rush-game
Gravity Rush 2 Remastered chuẩn bị lên PS5 và PC?