android-14-bluetooth-2

Android 14 sẽ đo được khoảng cách chỉ qua kết nối Bluetooth?

XEM NHANH

Theo một vài thông tin rò rì, hệ điều hành Android 14 ra mắt trong năm nay sẽ được trang bị thêm tính năng mới, đó là nó có thể đo được khoảng cách giữa hai thiết bị chỉ bằng kết nối Bluetooth.

Khoảng cách giữa hai thiết bị sẽ được đo bằng Bluetooth trên Android 14

Từ trước đến nay, những vật dụng công nghệ, thiết bị điện tử sử dụng kết nối Bluetooth, dù là một chiếc loa mini hay một con chuột không dây luôn luôn phải tuân theo những quy định vô cùng nghiêm ngặt. Ở thời điểm hiện tại, theo như một số nguồn tin, Google hiện đang phát triển một tính năng đo khoảng cách giữa hai thiết bị bằng kết nối Bluetooth. Tính năng này sẽ giúp người dùng nhận biết được các thiết bị sử dụng Bluetooth đang cách điện thoại của họ bao xa. Mishaal Rahman của Esper là người khám phá ra API đo khoảng cách dựa theo Bluetooth và Google (Android) đã thêm mã code của nó vào AOSP (dự án mã nguồn mở Android được Google duy trì).

android-14-bluetooth-1

Mặc dù độ chính xác không phải là tuyệt đối, thế nhưng tính năng này vẫn sẽ vô cùng hữu dụng trong cuộc sống hàng ngày khi nó có thể cho người dùng chúng ta biết được khoảng cách tương đối với mức độ sai số chỉ là 1m. API mới này tận dụng công nghệ Bluetooth RSSI để đo khoảng cách giữa thiết bị không dây với điện thoại.

android-14-bluetooth-3

Cũng cần phải đính chính lại, đó là công nghệ này của Google không giống với cách thức hoạt động của Apple AirTag. AirTag sẽ chỉ cho người dùng vị trí của thiết bị kết nối Bluetooth mà họ đang tìm kiếm và sẽ có chuông báo nếu người dùng đến được gần thiết bị đó. Tính năng mới này của Google dự kiến sẽ xuất hiện trên Android 14 ra mắt trong năm nay. Tất cả chúng ta hãy cùng chờ đợi nhé!

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Galaxy Z FLip4 là chiếc điện thoại TỐT NHẤT của Samsung trong 2022?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
camera-iphone
Những ứng dụng chụp ảnh đẹp nhất trên iPhone
mindustry-thumb
Mindustry: Quản lý nhà máy và phòng thủ
south-park-the-fractured-but-whole-thumb
South Park The Fractured But Whole: Những cuộc phiêu lưu kỳ quặc của South Park
one-piece-the-movie
Top 15 One Piece the movie thú vị nhất mọi thời đại