android-14

Android 14 tiếp tục bổ sung tính năng mới cho Quý 4 2023

XEM NHANH

Google tung ra rất nhiều tính năng mới cho thiết bị Android mỗi quý. Và khi chúng ta đang dần tiến gần đến cuối năm, Google đã triển khai chương trình bổ sung tính năng cho Android 14 vào quý 4 năm 2023. Giống như Android Feature Drops trước đây, phiên bản này mang đến những bổ sung mới thú vị. Và rất nhiều thiết bị khác nhau sẽ có các tính năng mới, giúp nâng cao trải nghiệm của bạn với điện thoại của mình.

Các tính năng mới của Gboard và Android 14

Với Android Feature Drop này, Google sẽ bổ sung thêm các tổ hợp Emoji Kitchen mới vào danh sách biểu tượng cảm xúc ngày càng phát triển của Gboard. Ở giai đoạn hiện tại, bạn có thể sử dụng nhiều biểu tượng cảm xúc hơn để tạo ra một bản kết hợp thú vị và miêu tả tâm trạng hiện tại của bạn một cách hoàn hảo.

android-14-1
Google sẽ bổ sung thêm các tổ hợp Emoji Kitchen mới

Bộ phận bảo mật của Android 14 cũng nhận được bản nâng cấp có khả năng bảo vệ tốt hơn cho điện thoại. Giờ đây, bạn có thể sử dụng mã PIN tùy chỉnh cho khóa bảo mật FIDO2. Với điều này, bạn sẽ truy cập một cách an toàn vào các ứng dụng và trang web mà không cần mật khẩu. Nó cũng sẽ giúp đảm bảo rằng những kẻ xấu không thể sử dụng khóa phần cứng nếu nó bị đánh cắp.

Những cải tiến trên Android 14 với sự hỗ trợ bởi AI

Google muốn giúp người dùng của mình dựa vào trình đọc màn hình để nhận được mô tả hình ảnh chính xác hơn. Vì vậy, với Android Drop này, Google đang cập nhật thêm tính năng TalkBack. Tính năng này có thể tạo mô tả hình ảnh ngay lập tức và nó cũng có thể đọc chúng thành tiếng.

android-14-2
Google đang cập nhật tính năng TalkBack trên Android 14

Tính năng TalkBack được cập nhật trên tất cả hình ảnh của Android 14. Điều đó bao gồm những hình ảnh bạn tự chụp. Ngoài ra, Google cho biết Live Caption sẽ có sẵn ở nhiều ngôn ngữ hơn. Nhưng công ty vẫn chưa tiết lộ ngôn ngữ nào sắp nhận được hỗ trợ.

Ngoài ra, Live Caption có thể hoạt động như một công cụ để giúp người dùng nhận cuộc gọi. Tính năng Android Drop giúp nó có khả năng xử lý cuộc trò chuyện tốt hơn. Bạn thậm chí không cần phải nghe phía bên kia. Tính năng này còn cho phép bạn nhập văn bản và phụ đề trực tiếp, sau đó đọc to cho người ở đầu bên kia.

Bên cạnh Android 14, Samsung cũng cập nhật về Smart Home, WearOS và Android TV

Cập nhật trên WearOS và Smart Home

Tính năng Android Drop không chỉ giúp ích trên Android 14 mà nó cũng sẽ giúp ích nhiều trong việc điều khiển ngôi nhà thông minh dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, nó cũng sẽ mang lại khả năng điều khiển ngay trên cổ tay của bạn. Nghĩa là, Wear OS hiện có thể kiểm soát các nhóm ánh sáng trên ứng dụng Home Wear OS.

Ngoài ra, tính năng Drop sẽ được bổ sung thêm trên nhiều loại thiết bị, bao gồm cây lau nhà và máy hút bụi. Ứng dụng hiện cho phép người dùng đặt trạng thái ở nhà và ở xa ngay trên đồng hồ. Những điều này sẽ giúp bạn dễ dàng kích hoạt các thói quen khác nhau.

android-14-3
Tính năng điều khiển màu đèn trên WearOS

Wear OS sắp nhận được hỗ trợ cho các Quy trình của Trợ lý. Tính năng này sẽ cho phép người dùng kích hoạt các hành động phức tạp bằng giọng nói. Ví dụ: bạn có thể nói “đi làm” và đồng hồ sẽ cho bạn biết về tuyến đường bạn sẽ phải đi. Ngoài ra, nó sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn chi tiết về chương trình làm việc trong ngày với nhiều lời nhắc cụ thể.

Cập nhật trên Google TV

Bên cạnh việc nâng cao các ứng dụng kể trên và Android 14, Google cũng mang đến những cải tiến cho Android TV. Cụ thể, Google TV sẽ có thêm 10 kênh miễn phí mới. Tuy nhiên, Google không cho biết là những kênh nào. Tất cả những gì công ty nói là người dùng có thể “khám phá các kênh phim, thể thao và game show”. Điều đó có nghĩa là công ty sẽ mang đến sự kết hợp tốt hơn của mọi thứ.

Khi nào bạn sẽ nhận được các tính năng mới?

Giống như Android Feature Drops trước đây, Google sẽ dần dần triển khai các tính năng cho người dùng Android. Google muốn thông báo tất cả mọi thứ cùng một lúc để cung cấp cho bạn bức tranh toàn cảnh hơn về những tính năng mới. Sau khi tất cả các tính năng đã sẵn sàng, các bản cập nhật sẽ bắt đầu được tung ra từ từ. Và như mọi khi, người dùng Pixel sẽ được trải nghiệm chúng trước tiên.

Nhưng hãy lưu ý rằng Android Feature Drop dành cho thiết bị Android 14. Vì vậy, nếu bạn không sử dụng điện thoại thông minh chạy Android 14, bạn sẽ không thể sử dụng được các tính năng này.

Tạm kết

Google hiện đang trong quá trình cập nhật các tính năng mới cho hệ điều hành Android 14 của mình. Dự kiến người dùng sẽ sớm trải nghiệm các tính năng trong tương lai gần.

Xem thêm Android 14 ra mắt tính năng mới cho điện thoại gập

Hoàng Hà Channel luôn cung cấp những video review hấp dẫn về sản phẩm công nghệ:

Tin mới nhất
xem-euro-truc-tiep
Các ứng dụng xem TV online xem Euro trực tiếp miễn phí
tivi-xem-bong-da-truc-tiep-euro
Top 5 tivi xem bóng đá trực tiếp Euro dành cho fan bóng đá, giá từ thấp đến cao
rts-game-thumb
Trò chơi RTS mới hay nhất để chơi NGAY BÂY GIỜ năm 2024
huong-dan-cach-bat-dieu-hoa-nong-9
Hướng dẫn cách bật chế độ điều hoà nóng