android-14

Android 14 ra mắt tính năng mới cho điện thoại gập

XEM NHANH

Google thông báo rằng Android 14 sẽ giới thiệu một tính năng mới cho phép điện thoại gập sử dụng các ứng dụng trên màn hình ngoài và trong cùng một lúc. Theo công ty, tính năng mới sẽ mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị. Đồng thời mang đến cơ hội mới cho nhà phát triển ứng dụng. Ví dụ: khi người dùng chụp ảnh bạn bè hoặc thành viên gia đình, người dùng có thể sử dụng cả màn hình bên trong và bên ngoài. Bằng cách này, bạn bè hoặc thành viên gia đình có thể thấy được chính họ trên màn hình bên ngoài và mang đến những bức ảnh hoàn hảo.

Android 14 giới thiệu tính năng hiển thị kép

Google cuối cùng đã mang đến chế độ hiển thị kép trên hệ điều hành Android 14, một tính năng mà người dùng đã chờ đợi rất lâu. Với tính năng này, điện thoại sẽ cho phép các ứng dụng hiển thị nội dung trên cả hai màn hình của điện thoại gập thông minh. Điều này có nghĩa là các ứng dụng có thể hiển thị nội dung trên cả màn hình bên trong và bên ngoài của điện thoại gập cùng một lúc, mang đến cho người dùng sự thuận tiện trong nhiều tác vụ hàng ngày.

android-14-1
Android 14 giới thiệu tính năng hiển thị kép

Bên cạnh mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng, tính năng này sẽ là một cơ hội mới giúp cho các nhà phát triển thay đổi cuộc chơi và tạo ra các ứng dụng có trải nghiệm tương tác thú vị hơn cho người dùng. Nhờ vào tính năng này, nhà phát triển có thể thoả sức sáng tạo những ứng dụng cho phép người dùng tương tác với cả màn hình trong và ngoài một cách mới mẻ và thú vị.

Lợi ích của chế độ màn hình kép trên Android 14

Tính năng hiển thị kép trên Android 14 sẽ cho phép người dùng thực hiện các tác vụ đa nhiệm hiệu quả hơn. Ví dụ: người dùng có thể lướt web trên màn hình bên trong khi đang xem video trên màn hình bên ngoài. Trải nghiệm này sẽ cho phép người dùng sử dụng ứng dụng theo những phong cách mới.

Hoặc người dùng có thể sử dụng ứng dụng ghi chú trên màn hình bên trong, trong khi xem bài giảng trên màn hình bên ngoài. Với trải nghiệm này, người dùng dễ dàng sử dụng các ứng dụng yêu cầu nhiều không gian màn hình hơn, chẳng hạn như ứng dụng chỉnh sửa video hoặc trò chơi.

android-14-2
Tính năng chế độ hiển thị kép trên Android 14 sẽ cho phép người dùng thực hiện các tác vụ đa nhiệm hiệu quả

Ngoài ra, nhà sản xuất của điện thoại Pixel cũng đã trang bị thêm cho điện thoại của mình chế độ hiển thị phía sau trên camera. Khi kết hợp cả hai chế độ, người dùng sẽ trải nghiệm việc dùng camera chụp ảnh trên cả hai màn hình. Nó sẽ giúp ích khá nhiều khi bạn nhờ một ai đó chụp hình cho mình. Trong khi người đó đang chụp, bạn có thể thấy mình thông qua màn hình bên ngoài và dễ dàng tạo dáng. Từ đó, mang đến những bức hình đẹp và ưng ý hơn.

Cơ hội mới cho nhà phát triển trên Android 14

Chế độ hiển thị kép của Android 14 sẽ giúp ích khá nhiều cho các nhà phát triển. Cụ thể nó sẽ cho phép các nhà phát triển ứng dụng tạo ra trải nghiệm tương tác sống động hơn cho người dùng. Ví dụ như: nhà phát triển trò chơi có thể tạo trò chơi trải rộng trên cả hai màn hình, mang lại trải nghiệm chơi game phong phú và thú vị hơn cho người chơi.

android-14-3
Tính năng chế độ hiển thị kép của Android 14 sẽ giúp ích khá nhiều cho các nhà phát triển

Bên cạnh đó, các ứng dụng thú vị như ứng dụng học tập vừa học vừa xem giảng bài cũng sẽ có thể sáng tạo ra dựa vào tính năng này. Hay các ứng dụng tối ưu hiệu quả công việc hơn. Với việc tận dụng kiểu dáng độc đáo của điện thoại gập thông minh, các nhà phát triển sẽ có cơ hội mang đến những trải nghiệm mới mẻ hơn cho người dùng.

Tính năng hiển thị kép trong Android 14 là một bước tiến đáng kể dành cho dòng điện thoại gập. Tính năng này sẽ cho phép người dùng thực hiện đa nhiệm hiệu quả hơn và sử dụng ứng dụng theo những cách mới. Nó cũng sẽ mang đến cho các nhà phát triển ứng dụng những cơ hội mới để tạo ra trải nghiệm phong phú và tương tác hơn cho người dùng.

Tạm kết

Trên đây là những tin tức mới nhất về chế độ hiển thị kép trong Android 14. Hy vọng bạn đọc sẽ có thêm những thông tin hữu ích về tính năng mới thú vị của Android qua qua bài viết này.

Xem thêm các chủ đề liên quan:

Đừng bỏ lỡ các thông tin sản phẩm hữu ích thông qua kênh review Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
bang-e-euro-2024-thumb
Nhận định bảng E Euro 2024: Căng như dây đàn
mau-bia-ngang
Tổng hợp mẫu bìa Giáo Án ngang đơn giản mà đẹp
cach-chinh-dieu-hoa-funiki
Hướng dẫn cách sử dụng và cách chỉnh điều hoà Funiki
fact-la-gi
Fact là gì? Ý nghĩa của fact trên nền tảng mạng xã hội