1366_2000

Android 13 sẽ cảnh báo người dùng khi có ứng dụng chạy nền gây hao pin

XEM NHANH

Google xác nhận sẽ bổ sung một số biện pháp tiết kiệm pin cho hệ điều hành Android 13 sắp tới bằng cách hiển thị thông báo bất cứ khi nào ứng dụng ngốn nhiều pin hơn mức cho phép.

Android 13 sẽ cảnh báo người dùng khi có ứng dụng chạy nền gây hao pin

Tuổi thọ pin luôn là một vấn đề với điện thoại thông minh Android. Bất kể điện thoại có pin lớn thế nào, các ứng dụng đang chạy ẩn có thể làm cạn kiệt pin một cách nhanh chóng.Android 13 sắp tới sẽ hiển thị thông báo bất cứ khi nào ứng dụng ngốn nhiều pin hơn. Theo Google, một cảnh báo sẽ không được hiển thị khi dịch vụ nền của ứng dụng đang sử dụng nhiều pin hơn. Người dùng sẽ chỉ được thông báo khi mức tiêu thụ điện năng cao được thực hiện ở chế độ nền. Trong 24 giờ, cảnh báo sẽ được hiển thị một lần.

Android-13-stock-photos-13

Công ty Google cho biết: ”Android 13 giới thiệu một thông báo hệ thống xuất hiện khi ứng dụng của bạn tiêu thụ một lượng lớn pin thiết bị trong khoảng thời gian 24 giờ. Thông báo mới này xuất hiện cho tất cả các ứng dụng trên thiết bị chạy trên Android 13, bất kể phiên bản SDK mục tiêu là gì. ”Ngoài ra, có một số trường hợp miễn trừ nhất định đối với tính năng cảnh báo này, bao gồm:

  • Ứng dụng hệ thống và ứng dụng ràng buộc hệ thống
  • Ứng dụng của thiết bị đồng hành
  • Các ứng dụng đang chạy trên thiết bị ở Chế độ Thử nghiệm
  • Ứng dụng của chủ sở hữu thiết bị
  • Ứng dụng của chủ sở hữu tài khoản
  • Ứng dụng thường trực
  • Ứng dụng mạng VPN
  • Ứng dụng ROLE_DIALER
  • Các ứng dụng mà người dùng đã cho phép chạy “không hạn chế” trong cài đặt hệ thống.

sudungpintrauhon_1280x720-800-resize

Android 13 phát hiện ứng dụng đang ngốn nhiều pin hơn trong nền và cảnh báo người dùng về điều đó. Sau khi thông báo cho một ứng dụng được hiển thị, người dùng sẽ tương tác với Trình quản lý tác vụ của dịch vụ nền trước để khắc phục sự cố. Bạn có thể loại bỏ thông báo hoặc có thể sửa chữa nó. Tuy nhiên, nếu làm vậy, thông báo sẽ không hiển thị cho đến 24 giờ.

Tạm kết

Google vẫn chưa công bố thời điểm phát hành phiên bản ổn định của Android 13. Dự kiến ​​sẽ tung ra phiên bản beta đầu tiên vào tháng 4, phiên bản ổn định vào tháng 9.

Trên đây là tin tức được tổng hợp bởi Hoàng Hà Mobile. Nếu thấy bài viết thú vị thì đừng quên nhấn nút like và cùng khám phá nhiều thông tin bổ ích hơn với chúng mình tại website Hoàng Hà Mobile trong các bài viết sau!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Cũng là UNBOX S22 ULTRA, cơ mà nó lạ lắm…

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tải về CarX Street APK cho Android – phiên bản mới nhất
sparking-zero-1
Top 5 nhiệm vụ khó nhất trong Sparking Zero và cách hoàn thành chúng
sua-tu-lanh-panasonic
Hướng Dẫn Sửa Tủ Lạnh Panasonic Tại Nhà – Những Lỗi Thường Gặp
bao-hanh-tu-lanh-panasonic
Kiểm Tra Bảo Hành Tủ Lạnh Panasonic Qua Số Seri – Hướng Dẫn Nhanh