Android-13-to-support-energy-sipping-Bluetooth-LE-Low-Energy-Audio

Android 13 hỗ trợ âm thanh Bluetooth tiết kiệm pin

XEM NHANH

LE Audio hay âm thanh Bluetooth năng lượng thấp là nền tảng âm thanh không dây có thể được Android 13 hỗ trợ bắt đầu từ năm tới. Bluetooth LE sẽ phát trực tiếp âm thanh đến các thiết bị như tai nghe hoặc máy trợ thính.

Android-13-to-support-energy-sipping-Bluetooth-LE-Low-Energy-Audio

Android 13 sẽ hỗ trợ Bluetooth LE (Low Energy) giúp tiết kiệm pin mà vẫn giữ nguyên chất lượng âm thanh

Theo AndroidPolice, biên tập viên kỹ thuật của Mishaal Rahman, Google đang thêm bộ giải mã âm thanh năng lượng thấp vào hệ thống. Bộ giải mã này sẽ được ưu tiên hàng đầu khi điện thoại kết nối với các thiết bị âm thanh. Điều này có nghĩa là bất kì thiết bị âm thanh nào muốn kết nối với điện thoại sẽ phải kết nối với nền tảng âm thanh năng lượng thấp trước tiên.

Rahman, người đã rời XDA vào tháng 10 vừa qua tự tin rằng tính năng này sẽ sẵn sàng ra mắt cùng Android 13 vào tháng 10 năm sau. Android 13 với LE Audio sẽ mang đến trải nghiệm kết nối ổn định hơn, đồng thời tiết kiệm pin hơn mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh.

LE Audio có thể kết nối với nhiều thiết bị cùng một lúc, vì vậy bạn có thể kết nối và cùng nghe nhạc với bạn bè từ 2 thiết bị khác nhau. Thật tuyệt vời nếu thiết bị trợ thính cũng có thể nghe gọi và nghe nhạc như các thiết bị tai nghe không dây khác.

Các thiết bị tai nghe không dây, tai nghe có dây và thiết bị trợ thính hiện tại đều không hỗ trợ LE Audio và nếu có trong tương lai thì chi phí cũng sẽ rất cao. Các thiết bị Android phải sử dụng chip Snapdragon 888 hoặc 865+ để có thể hỗ trợ nền tảng này. Android 10 là phiên bản hệ điều hành đầu tiên hỗ trợ phát âm thanh cho thiết bị trợ thính. Tuy nhiên người dùng thiết bị này thường sử dụng trong một thời gian dài thậm chí là cả ngày nên họ cần một chế độ tích kiệm pin hơn. Vì vậy mà Bluetooth LE Audio ra đời.

Giám đốc của GN’ Hearing, Laurel Christensen cho biết: ” Chúng tôi cần suy nghĩ thật kĩ về việc tiêu tốn năng lượng vào tính năng phát nhạc và gọi điện thoại. Chúng tôi muốn tiết kiệm mức độ tiêu thụ tối đa nhất có thể cho hai tính năng này”

Bluetooth LE Audio có thực sự không ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh?

Giám đốc điều hành cũng cho biết rằng Bluetooth LE Audio tập trung vào tiết kiệm năng lượng để người dùng có thể sử dụng trong cả ngày dài ngay cả khi sử dụng tính năng phát trực tuyến. Vì vậy dù chất lượng âm thanh có bị giảm đi một chút không đáng kể thì đây cũng là một nền tảng đáng mong chờ.

Bạn thấy nền tảng Bluetooth LE Audio của Android13 có hữu ích không? Hãy theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin mới nhất về công nghệ nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Những nâng cấp “đáng tiền” trên Samsung Galaxy A35 5G
Samsung-Galaxy-Fit3
Samsung Galaxy Fit3 nâng cấp ấn tượng so với thế hệ tiền nhiệm
galaxy-a35-galaxy-a55
So sánh Galaxy A35 và Galaxy A55 5G: Chênh nhau gần 2 triệu nên mua máy nào?
galaxy-fit3
Đánh giá Samsung Galaxy Fit3: Đồng hồ thông minh giá rẻ thế hệ mới