android-12-thung-rac-1

Android 12 sẽ có “thùng rác” như PC, từ giờ khỏi lo lỡ tay xóa nhầm

XEM NHANH

Trên PC bao gồm cả Mac và Window đều có một tính năng vô cùng hữu ích đó là “thùng rác”. Sắp tới đây, Android 12 cũng sẽ có một “thùng rác” của riêng mình.

Android 12 sẽ có “thùng rác” riêng

Ứng dụng “thùng rác” trên Android 12 sẽ hoạt động giống như Windows và Mac. Đó cũng là nơi để bạn tạm lưu trữ những thứ không cần đến nữa và tạm xóa đi. Nếu muốn thì có thể khôi phục lại hoặc xóa vĩnh viễn cho đỡ đầy bộ nhớ.

android-12-thung-rac-3

XDA đã phát hiện ra các đoạn code trong bản preview dành cho nhà phát triển của Android 12. Trong đó tiết lộ rằng Google đang chuẩn bị trình làng tính năng “thùng rác” giúp người dùng có thể khôi phục lại dữ liệu đã xóa trên smartphone.

“Thùng rác” trên điện thoại Android cũng hoạt động tương tự như trên PC

Cụ thể, ảnh chụp màn hình cho thấy một thư mục Trash bên trong ứng dụng File by Google. Khi bấm vào, người dùng có thể tìm thấy tất cả các dữ liệu đã xóa. Các dữ liệu sẽ nằm trong mục Trash 30 ngày trước khi bị xóa vĩnh viễn ra khỏi thiết bị.

android-12-thung-rac-2

Ngoài ra còn có một cách khác để truy cập vào mục Trash. Đó là vào menu Storage trong Settings. Tại đây, người dùng có thể thấy tất cả các dữ liệu đã xóa và có thể xóa vĩnh viễn chúng. Tuy nhiên nếu muốn khôi phục dữ liệu thì chỉ có thể thực hiện trong ứng dụng Files by Google.

Sự kiện Google I/O sẽ diễn ra vào ngày 18 tháng 5 tới đây. Tại đó có thể Apple sẽ tiếp tục giới thiệu thêm nhiều tính năng mới hấp dẫn của Android 12.

Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Tạo ảnh 3D HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ cực NGẦU với Dazz Cam, Prequel

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí