Android-12-1

Android 12 sẽ cho phép người dùng điều khiển smartphone bằng cử chỉ khuôn mặt

XEM NHANH

Android 12 sắp ra mắt trong năm nay sẽ là một bản cập nhật lớn cho nhiều mẫu smartphone Android. Trong đó, có một tính năng khá thú vị là điều khiển bằng cử chỉ mắt và miệng.

Điều khiển smartphone bằng cử chỉ khuôn mặt trên Android 12

Trong bản beta mới nhất của Android 12, có một tính năng với tên gọi Camera Switches cho phép điều khiển điện thoại bằng cử chỉ khuôn mặt. Người dùng có thể điều khiển camera chỉ bằng nụ cười.

Android-12-3

Các cử chỉ sẽ hỗ trợ trên smartphone Android bao gồm mỉm cười, nhướn mày, mở miệng, nhìn sang trái, phải và lên trên. Vì vậy, nếu bạn muốn dùng các cử chỉ khuôn mặt để điều khiển điện thoại của mình thì hãy chờ Android 12 ra mắt trong năm nay. Đây sẽ là một bản cập nhật lớn có nhiều chức năng mà các đối thủ có thể “học hỏi” sau này.

Google giới thiệu về tính năng này như thế nào?

Google cũng chia sẻ thêm rằng camera Switches sử dụng camera trước để xem liệu bạn có đang nhìn vào màn hình hay không và nhận dạng các cử chỉ trên khuôn mặt bạn. Hình ảnh sẽ không được lưu trữ hoặc gửi tới Google nên bạn có thể yên tâm vầ khả năng bảo mật.

Android-12-2

Tính năng này hứa hẹn sẽ trở thành sự thay thế hoàn hảo cho các câu lệnh thoại. Vì bạn chỉ cần thực hiện các cử mà không cần nói gì. Tuy nhiên, Google cũng cảnh báo rằng nó sẽ tiêu tốn khá nhiều pin nên thiết bị cần giữ kết nối với bộ sạc.

Google có lẽ sẽ tiếp tục tinh chỉnh cho đến khi Android 12 ra mắt chính thức. Vậy nên, sự tiêu tốn pin có thể sẽ được cải thiện trong tương lai.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: 3 lý do để chọn mua OPPO RENO6 5G

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8