android-12-developer-preview-1

Android 12 phiên bản Developer Preview trình làng: Thay đổi mạnh về giao diện người dùng và hơn thế nữa

XEM NHANH

Mới đây, Google đã chính thức phát hành phiên bản Developer Preview của Android 12 dành cho các nhà phát triển và những người dùng đã đăng kí trải nghiệm trước.

Google phát hành Android 12 Developer Preview

Hiện Google vẫn chưa công khai tất cả các tính năng mới có trong Android 12, nhưng dưới đây là sơ lược về hệ điều hành mới.

Bảo mật người dùng được nâng cao

Bản cập nhật Android 12 sẽ tập trung vào nâng cao bảo mật và quyền riêng tư của người dùng. Tương tự như iOS 14, Android 12 sẽ hiển thị một biểu tượng trên thanh trạng thái khi camera hoặc micro đang được sử dụng. Khi nhìn vào biểu tượng này, người dùng sẽ có thể biết được những ứng dụng nào đang sử dụng camera hoặc micro mà chưa có sự đồng ý từ người dùng.

android-12-developer-preview-3

Trong phần cài đặt của Android 12 cũng được bổ sung thêm một tab Bảo mật. Tab mới này cho phép người dùng có thể chặn được hoàn toàn một ứng dụng quyền sử dụng camera, micro hoặc vị trí hiện tại của người dùng.

Giao diện người dùng được đổi mới

Google đã công bố kiểu thiết kế Material Design từ năm 2014, cho đến Android 12 đã đánh dấu sự ra đời của Material Design 3.0, mang đến một bản cập nhật đáng kể cho ngôn ngữ thiết kế của Android. Google cho biết ngăn thông báo trên Android 12 có thiết kế hiện đại, dễ dàng sử dụng và chứa nhiều chức năng hơn.

android-12-developer-preview-2

Đặc biệt nhất, Google đã thêm vào một tùy chọn mới là Siiky Home trong phần cài đặt. Tính năng này sẽ cho phép người dùng có thể dễ dàng dùng điện thoại chỉ bằng 1 tay. Tính năng sử dụng điện thoại bằng 1 tay đã từng xuất hiện trên các phiên bản Android cũ nhưng ở Android 12, tính năng này sẽ được Google cải tiến hơn.

Thêm định dạng video và âm thanh mới

Trong Android 12, Google đã bổ sung thêm khá nhiều định dạng video và âm thanh mới, ví dụ như định dạng video HEVC, âm thanh Spatial Audio, định dạng hình ảnh AVIF mới để lưu trữ ảnh chất lượng cao hơn so với JPG và PNG.

Hiệu ứng rung dựa vào âm thanh

Google cho biết các ứng dụng có thể tạo ra phản hồi xúc giác dựa trên âm thanh bằng cách sử dụng bộ rung của điện thoại.

Chế độ tự xoay được nâng cấp thông minh hơn

Tính năng tự động xoay trên Android 12 giờ đây sẽ dựa vào hướng khuôn mặt của người dùng để có thể tự xoay nội dung trên màn hình. Đây là một tính năng thông minh mà người dùng đã mong chờ từ lâu nay đã được Google tích hợp trên Android 12.

Android 12 Developer Preview hiện tại đã được Google cho phép các nhà phát triển tải xuống cũng như cài đặt, và chỉ áp dụng đối với các dòng điện thoại Pixel. Và vì là bản Deveoper Preview đầu tiên, thế nên chắc chắn trong quá trình sử dụng người dùng sẽ không tránh khỏi lỗi. Vì vậy hãy cân nhắc trước khi tải về và cài đặt nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Xu hướng Smartphone 2021 là gì?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí