Android-11-loai-bo-gioi-han-video-1

Android 11 loại bỏ giới hạn video, cho phép quay video trên 4 GB

XEM NHANH

Một cam kết trong Dự án nguồn mở Android đã tuyên bố Android 11 loại bỏ giới hạn video. Đồng thời cho phép người dùng quay video dài thay vì chia thành nhiểu clip nhỏ như hiện tại.

Tại sao Android lại giới hạn kích thước video?

Đã bao giờ bạn gặp phải tình trạng quay một đoạn video dài trên điện thoại của mình, sau đó quay lại để kiểm tra và phát hiện ra nó đã được chia thành hai hoặc nhiều clip nhỏ? Thậm chí tệ hơn là điện thoại dừng quay video và chỉ ghi âm tại một số điểm? Lý do là vì Android có giới hạn kích thước đối với các video mà nó ghi lại. Dung lượng tối đa chỉ lên đến 4 GB. Để khắc phục điều này, smartphone của chúng ta phải tự cắt một đoạn video dài thành nhiều clip ngắn.

Android-11-loai-bo-gioi-han-video-2

Thực tế, một video 4K dài hơn 10 phút mới đạt ngưỡng 4 GB. Vì vậy, nó có thể không phải là vấn đề lớn đối với hầu hết người dùng. Bởi họ hầu như chỉ ghi lại clip ngắn trong cuộc sống hàng ngày. Thế nhưng nếu bạn muốn ghi lại một sự kiện dài như một trận đấu thể thao hoặc quay phim ngắn bằng điện thoại thì Android sẽ không thể đáp ứng được. Còn nếu vẫn muốn quay thì bạn sẽ phải ghép các clip lại với nhau thông qua ứng dụng. Hoặc tải chúng lên máy tính và chỉnh sửa bằng phần mềm. Việc làm này sẽ khá mất thời gian.

Android 11 sẽ loại bỏ giới hạn video giúp quay video 4K dễ dàng hơn

Một cam kết trong AOSP Project (Dự án nguồn mở Android) đã tuyên bố rằng Android 11 sẽ sử dụng thuật toán 64 bit cho mpeg4writer. Và nó được đề xuất ghi đè lên thuật toán 32 bit trước đây. Điều này sẽ giúp tăng kích thước video lên “đáng kể”.

Android-11-loai-bo-gioi-han-video-3

Mặc dù đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin chính xác được đưa ra. Thế nhưng Google đã thử nghiệm quay một video 32 GB và đã không gặp phải bất cứ trở ngại nào. Mặt khác, toàn bộ dung lượng quay được đều lưu thành một video duy nhất. Nó không bị chia thành nhiều clip hay cắt xén tại bất kỳ điểm nào. Vậy là Android 11 sẽ loại bỏ giới hạn video và giúp việc quay video 4K của người dùng trở nên khả thi hơn rất nhiều.

Cuối cùng thì bạn đọc có suy nghĩ thế nào về việc làm này của Google? Hãy để lại ý kiến ở bên dưới và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: MỞ HỘP GALAXY FOLD CHÍNH HÃNG ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé.

Tin mới nhất
iron-snout
Thủ vai “Ỉn đại hiệp” đả sói gây sát thương trong tựa game Iron snout
USB WiFi là gì? Cách dùng USB WiFi mới nhất 2024
heo-peppa
Trò chơi sách tô màu Heo Peppa cho trẻ em tập tô
five-nights-at-freddys-security-breach
Five Nights at Freddy’s: Security Breach: Sống sót qua đêm