android-11-go-edition-ra-mat-1

Android 11 Go Edition chính thức ra mắt dành cho những mẫu smartphone cấu hình thấp

XEM NHANH

Vậy là chỉ sau ít ngày tung ra Android 11 phiên bản tiêu chuẩn, Google đã tiếp tục phát hành Android 11 phiên bản Go Edition dành cho những mẫu smartphone cấu hình thấp. 

Android 11 Go Edition chính thức ra mắt dành cho smartphone cấu hình thấp

Sau khi công bố phiên bản Android 11 tiêu chuẩn vào ngày 9/9 vừa qua thì mới đây, Google đã tiếp tục mang tới cho người dùng chúng ta phiên bản Android 11 Go Edition dành cho những mẫu thiết bị như smartphone, tablet có dung lượng RAM từ 2 GB trở xuống.

Theo như Google, Android 11 Go Edition sẽ cải thiện thời gian khởi động ứng dụng lên 20% so với phiên bản hệ điều hành Android 10 Go Edition. Các thiết bị chạy Android Go cũng sẽ nhận được các tính năng bảo mật và quyền riêng tư tương tự như trên các thiết bị chạy Android 11, chẳng hạn như tính năng chỉ cần truy cập một lần và khả năng tự động đặt lại quyền cho các ứng dụng đã được cấp quyền trước đó khi ứng dụng đó đã không được sử dụng một thời gian.

android-11-go-edition-ra-mat-2

Android 11 Go Edition. Ảnh minh họa

Ngoài ra, Android 11 Go Edition cũng sẽ hỗ trợ điều hướng bằng các cử chỉ thông minh trên những smartphone giá rẻ có màn hình lớn. Đơn cử như chiếc Redmi 9A tuy là mẫu smartphone giá rẻ nhưng có màn hình lên tới 6.53 inch.

Đặc biệt, với phiên bản Android 11 Go Edition này, Google cũng đã nâng mức hỗ trợ cho các thiết bị có RAM lên đến 2 GB so với giới hạn chỉ là 1.5 GB như những bản Go Edition trước đây. Việc tăng bộ nhớ RAM được cho là sẽ cung cấp thêm dung lượng lưu trữ hệ điều hành lên đến 900 MB và thêm tối đa 270 MB bộ nhớ RAM trống, điều này sẽ giúp cho người dùng đa nhiệm thoải mái hơn.

Android 11 Go Edition sẽ chính thức được phát hành rộng rãi cho người dùng trên toàn cầu bắt đầu tháng 10 tới đây. Dù cho chỉ có một số ít những nhà sản xuất cập nhật thiết bị của họ lên phiên bản mới, nhưng với quy tắc mới (cho phép cài đặt hệ điều hành lên các thiết bị có bộ nhớ từ RAM 2 GB trở xuống), chúng ta có thể mong chờ những smartphone giá rẻ mới chạy Android 11 Go Edition sớm được ra mắt.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Mọi thứ cần biết về GALAXY TAB S7 – Máy tính bảng Android giá cả tốt nhất ?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Hoàng Hà Mobile và HDAccessory chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối phụ kiện cao cấp
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng