android-10-cap-nhat-1

Android 10 là phiên bản hệ điều hành Android có tỉ lệ cập nhật nhanh nhất từ trước tới nay

XEM NHANH

Theo một thống kê và nghiên cứu mới nhất, các chuyên gia đã đưa ra kết luận rằng Android 10 chính là phiên bản hệ điều hành Android có tỉ lệ cập nhật nhanh nhất từ trước tới nay. 

Android 10 là phiên bản hệ điều hành Android cập nhật nhanh nhất

Bạn đọc hẳn cũng đã biết rằng Google từ trước tới nay đã phải chật vật và khổ sở như thế nào trong việc liên kết với các hãng sản xuất điện thoại để cập nhật các thiết bị cũ lên phiên bản Android mới. Và dường như mọi nỗ lực của họ đã thu được “trái ngọt” đầu tiên, điển hình là với hệ điều hành Android 10. Theo như một báo cáo mới nhất từ các chuyên gia công nghệ thì Android 10 chính là hệ điều hành Android có tỉ lệ cập nhật nhanh nhất.

Cụ thể, Android 10 đã được tích hợp sẵn trên khoảng hơn 100 triệu mẫu thiết bị chỉ sau 5 tháng ra mắt từ tháng 9/2019, nhanh hơn tới 28% so với hệ điều hành Android 9 Pie trước đó. Google cho hay để có được kết quả như vậy là nhờ công ty đã cố gắng hết sức trong nhiều năm qua với các dự án như Project Treble và Project Mainline. Những dự án này đã giúp cho các hãng điện thoại tùy chỉnh bản cập nhật theo hướng dễ dàng và đơn giản hơn.

android-10-cap-nhat-2

Biểu đồ tỉ lệ cập nhật của các đời hệ điều hành Android 

Thế nhưng nếu chúng ta đem những con số này để mà so sánh với hệ điều hành iOS của người hàng xóm Apple thì xem ra vẫn là chưa thấm vào đâu. Theo thống kê, hiện tại đã có tới hơn 80% tổng số các thiết bị iPhone được nâng cấp lên iOS 13 mới. Có thể thấy Apple luôn làm khá tốt trong việc quản lý hệ sinh thái khép kín của mình, kể cả đối với phần cứng và cả phần mềm. Việc này còn tới từ việc họ cho ra ít các sản phẩm hơn, trong khi đối với hệ điều hành Android thì mỗi năm phải có tới hàng trăm chiếc điện thoại được ra mắt.

Thế nhưng với các số liệu trên, đây cũng là một tín hiệu vô cùng đáng mừng với hệ điều hành Android và mong rằng trong tương lai, Google sẽ có những hướng đi và đưa ra nhiều dự án tốt hơn.

Tạm kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về những số liệu trên về hệ điều hành Android? Và có kì vọng gì ở Google trong tương lai sắp tới? Hãy để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức mới nhất về công nghệ nhé.

Xem thêm: realme ra mắt 3 sản phẩm giá rẻ tổng chưa đến 5 triệu – realme C11, realme Buds Q, realme Watch

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

Tin mới nhất
iron-snout
Thủ vai “Ỉn đại hiệp” đả sói gây sát thương trong tựa game Iron snout
USB WiFi là gì? Cách dùng USB WiFi mới nhất 2024
heo-peppa
Trò chơi sách tô màu Heo Peppa cho trẻ em tập tô
five-nights-at-freddys-security-breach
Five Nights at Freddy’s: Security Breach: Sống sót qua đêm