andesgpt

OPPO ra mắt AndesGPT cho dòng Find X7: Bước nhảy vọt về công nghệ AI

XEM NHANH

Trong cuộc họp truyền thông công nghệ, thương hiệu nổi tiếng với sự đổi mới trong ngành công nghệ OPPO đã giới thiệu mẫu AndesGPT nâng cấp. Công cụ AI mới này có sự phân chia ấn tượng thành ba loại bao gồm 180 tỷ tham số, 70 tỷ tham số và 7 tỷ tham số. AndesGPT sẽ được hỗ trợ triển khai trên đám mây, cho phép người dùng lập kế hoạch thông minh phù hợp với các tình huống đa dạng.

OPPO ra mắt AndesGPT cho dòng Find X7

Theo lời giới thiệu của công ty, mô hình hoành tráng 7 tỷ tham số của AndesGPT hứa hẹn sẽ mang đến một sự nâng cấp lớn về khả năng của AI. Nhờ tận dụng được các tính năng đột phá như công nghệ Swapped Attention, công cụ mới có thể giải quyết các vấn đề phản hồi chậm do việc tràn bộ nhớ.

andesgpt-1
OPPO ra mắt AndesGPT cho dòng Find X7

Song song với đó, dòng Find X7 của OPPO cũng đánh dấu một cột mốc quan trọng với ứng dụng thực tế của mô hình 7 tỷ tham số. Mang đến các sáng kiến ​​như nén mô hình lượng tử hóa 4bit, tối ưu hóa công cụ suy luận Al Boost và tối ưu hóa sự hợp tác với các nhà sản xuất chip.

AndesGPT sẽ mang tới những trải nghiệm nhanh đến bất ngờ

Trong các tình huống thực tế, sức mạnh của AndesGPT có thể tỏa sáng với tốc độ phản hồi cực nhanh. Ví dụ như trong tác vụ tóm tắt nội dung văn bản, việc tạo từ đầu tiên cho bản tóm tắt 200 từ chỉ mất 0,2 giây, vượt xa các đối thủ cạnh tranh khác với tốc độ nhanh gấp 20 lần. Ngay cả đối với bản tóm tắt 2000 từ, AndesGPT vẫn thể hiện được khả năng phản hồi nhanh với thời gian chỉ 2,9 giây, vượt tiêu chuẩn ngành tới 2,5 lần.

Điều gây ấn tượng hơn cả là nó có thể tạo ra các bản tóm tắt lên tới 14.000 từ, thể hiện khả năng lập mô hình vượt trội gấp 3,5 lần so với các đối thủ cạnh tranh.

andesgpt-2
AndesGPT sẽ mang đến những trải nghiệm nhanh đến bất ngờ

Mô hình ngôn ngữ 7 tỷ tham số được đánh giá cao nhờ khả năng hiểu được cải thiện đáng kể. Tính năng này càng thể hiện rõ sự đặc biệt ở chức năng tóm tắt cuộc gọi. AndesGPT thông minh sẽ chắt lọc các điểm chính từ nội dung cuộc gọi. Từ đó, cung cấp các bản tóm tắt chính xác về chủ đề, điểm chính và đánh dấu các mục cần thực hiện. Đây là một kỳ tích được cho là vượt qua khả năng của mô hình 1 tỷ tham số.

AndesGPT còn mang đến khả năng xử lý hình ảnh ưu việt

AndesGPT không giới hạn ở các ứng dụng dựa trên văn bản. Nó đã giới thiệu một mô hình trực quan tổng hợp đầy đủ các tính năng và cách mạng hóa việc xử lý hình ảnh. Với khả năng hiểu và phân đoạn hơn 120 loại, AI của OPPO có thể hỗ trợ phân đoạn và trích xuất tối đa sáu chủ đề.

Đáng chú ý hơn là công cụ này có thể tạo ra hình ảnh lớn với ánh sáng và bóng tối tự nhiên, thiết lập tiêu chuẩn mới cho việc tạo hình ảnh cục bộ chỉ với thời gian 6 giây, nhanh hơn 60% so với các mẫu cạnh tranh trên cùng nền tảng.

andesgpt-3
AndesGPT còn mang đến khả năng xử lý hình ảnh ưu việt

Có thể nói AndesGPT của OPPO sẽ nổi lên như một bước tiến vượt bậc trong công nghệ AI, xác định lại ranh giới về khả năng ngôn ngữ và mô tả hình ảnh. Việc triển khai tính năng này trong dòng Find X7 thể hiện cam kết của công ty trong việc thúc đẩy phát triển công nghệ và mang lại trải nghiệm người dùng thông minh.

Find X7 sẽ hưởng lợi gì khi được tích hợp công cụ AI mới?

Với những tính năng thông minh kể trên, có thể thấy AndesGPT là một công cụ AI cực kỳ thông minh và có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các đối thủ.

OPPO-4
Find X7 sẽ hưởng lợi gì khi được tích hợp công cụ AI mới

Một khi dòng Find X7 được tích hợp công cụ AI mới này, nó sẽ được nâng cấp vượt trội tính năng thông minh của mình. Từ đó, mang đến khả năng xử lý các tác vụ nhanh chóng và cung cấp cho người dùng những trải nghiệm thú vị hơn bao giờ hết. Đồng thời, nó cũng sẽ trở thành một chiếc điện thoại AI ưu việt hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Tạm kết

AndesGPT ra mắt như một cột mốc đánh dấu bước tiến vượt trội của OPPO trong ngành công nghệ AI. Với sự thành công này, OPPO có thể sẽ mang đến cho người dùng nhiều điều thú vị hơn nữa trong tương lai.

Xem thêm Thông số kỹ thuật camera của dòng điện thoại OPPO Find X7 sắp ra mắt

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Channel ngay hôm nay nhé!

Tin mới nhất
huawei-band-9
Đánh giá Huawei Band 9: Vòng đeo tay thông minh quốc dân dưới 1 triệu đồng
lol-chess-1
Gameplay và tải Teamfight tactics – LoL Chess trên iOS và Android
HTC U24
HTC sắp “hồi sinh” chiếc flagship U24: sự trở lại của “người tiên phong” smartphone Android
Exynos 2600
Samsung đang nghiên cứu GPU nội bộ cho chip Exynos 2600