ung-dung-32-bit-app-store-3

Apple ẩn ứng dụng 32-bit khỏi App Store, iPhone 5 trở lại sẽ sớm bị khai tử?

XEM NHANH

Người dùng iPhone, iPad bắt đầu nhận ra rằng các ứng dụng 32-bit trên App Store đang dần biến mất. Số phận các thiết bị iOS 32-bit sẽ đi về đâu?

Ứng dụng 32-bit bị Apple “khai tử”?

Chỉ gần 1 ngày nữa, sự kiện WWDC 2017 sẽ diễn ra, và những thay đổi mới về hệ sinh thái Apple đã xuất hiện. Các ứng dụng iOS 32-bit đã bất ngờ biến mất khỏi kho ứng dụng Apple Store.

ung-dung-32-bit-app-store-4

App Store dành cho các thiết bị iOS đang có những sự thay đổi mạnh mẽ

Thực ra thì cũng không phải là “biến mất”. Chúng chỉ bị Apple xóa khỏi danh sách tìm kiếm mà thôi. Những thiết bị đã có sẵn các ứng dụng 32-bit này vẫn có thể xem thông tin và nhận cập nhật trong tương lai nếu có. Ngược lại, nếu bạn dùng một chiếc iPhone 64-bit thì sẽ không thể tải chúng về nữa.

Ứng dụng 32-bit sẽ sớm bị loại bỏ trên các thiết bị mới

Điều này có thể hiểu là Apple sẽ sớm khai tử những ứng dụng 32-bit trên App Store. Động thái này là để ép các nhà phát triển phải đưa ra phiên bản 64-bit mới hơn. Đây là một trong những cách để Apple cho phép iOS hoạt động hiệu quả hơn trên các thiết bị iDevices mới.

ung-dung-32-bit-app-store-3

Người dùng các đời iPhone, iPad mới sẽ không thể tìm thấy các ứng dụng 32-bit cũ.

Thực tế thì các ứng dụng phổ biến nhất như Facebook, Youtube, Messenger… đều đã được nâng cấp lên bản 64-bit. Phần lớn các ứng dụng rác, kém phát triển thì mới bị bỏ rơi ở bản 32-bit. Điều này có nghĩa là trải nghiệm của hầu hết người dùng gần như sẽ không bị thay đổi gì đáng kể.

ung-dung-32-bit-app-store-2

Trong menu cài đặt có hẳn một mục riêng hiển thị những ứng dụng 32-bit

Apple trước đây đã phát đi những thông báo tới cả các lập trình viên lẫn người dùng. Hãng thường nhắc nhở rằng ứng dụng đang mở là bản 32-bit và có thể gây chậm máy. Trong cài đặt máy còn có mục liệt kê những App có thể không được hỗ trợ nữa.

Các máy iPhone và iPad cũ sẽ không được nâng cấp iOS 11?

Điều đáng tiếc nhất là Apple có thể sẽ không cung cấp iOS 11 cho các đời iPhone cũ nữa. Các thiết bị ra mắt trước iPhone 5S và iPad Air nhiều khả năng sẽ không được nâng cấp. Dù vậy chúng vẫn sẽ cài đặt được các ứng dụng 32-bit như bình thường.

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024