_chip exynos (1)

AMD xác nhận chip Exynos cao cấp với GPU RDNA2 sẽ ra mắt vào cuối năm nay

XEM NHANH

Trong sự kiện ra mắt Computex 2021 mới đây, Giám đốc điều hành AMD – Tiến sĩ Lisa Su tiết lộ đang phát triển bộ xử lý Exynos bao gồm đồ họa RDNA2.

Chip Exynos cao cấp mới dự kiến ra mắt vào cuối 2021

Vi xử lý Exynos của Samsung thường bị chỉ trích vì GPU yếu so với các vi xử lý cùng phân khúc trên thị trường. Để cải thiện vấn đề này, một nguồn tin mới đây cho hay Exynos 2200 sẽ là vi xử lý đầu tiên có sự hợp tác của Samsung x AMD.

Theo lời Tiến sĩ Lisa Su, GPU AMD RDNA2 trên chip Exynos sẽ bao gồm các tính năng cao cấp. No sẽ đem lại đồ họa có độ trung thực cao hơn và cải thiện tiêu thụ năng lượng cho máy.

Được biết, đây là kiến ​​trúc đồ họa mới nhất của AMD và các GPU dựa trên công nghệ này được sử dụng trong các card đồ họa dòng 6000 của AMD, PS5 và Xbox Series X/S. Nó sẽ được sử dụng trên cả điện thoại thông minh và máy tính xách tay.

21-760×380

Tiến sĩ Lisa Su chia sẻ: “AMD đã hợp tác với Samsung trong vài năm để tăng tốc đổi mới đồ họa trên thị trường di động và chúng tôi vui mừng thông báo rằng chúng tôi sẽ đưa IP đồ họa tùy chỉnh (sở hữu trí tuệ) vào SoC di động hàng đầu tiếp theo của Samsung.”

Ngoài thông tin này, hiện Samsung chưa có bất kỳ tiết lộ nào khác về con chip mới. Mọi người hãy cùng đón xem trong thời gian tới nhé! Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị