Amazon đang tạo ra trình duyệt để cạnh tranh với Chrome

Amazon đang tạo ra trình duyệt để cạnh tranh với Chrome?

XEM NHANH

Theo một vài nguồn tin được rò rỉ, Amazon đang chuẩn bị tung ra một trình duyệt của riêng mình trong thời gian tới. Một số người cho rằng đây chắc chắn sẽ là một đối thủ đáng gờm cạnh tranh trực tiếp với Chrome của Googgle.

Một vài người cho rằng, đây là tín hiệu hồi sinh của Silk (một trình duyệt mà Amazon đã tạo ra trước đó). Gần đây, Amazon đã gửi đi một bản khảo sát nên dường như điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Bảng câu hỏi nhằm giúp Amazon hiểu rõ hơn điều gì sẽ giúp kích thích người dùng tải xuống và dùng thử một trình duyệt mới. Động thái này giúp người dùng tin rằng Amazon đang phát triển một trình duyệt mới, hoặc chí ít đang cố hồi sinh lại trình duyệt trước đây của họ.

Amazon adds its Silk web browser to Fire TV | TechCrunch

Động thái trong việc tạo nên trình duyệt mới của Amazon

Amazon đã tuyên bố rằng, mỗi người hoàn thành cuộc khảo sát này đã góp phần vào việc cải thiện trải nghiệm lướt web cho hàng triệu người trên thế giới. Đây quả đúng là một sứ mệnh cao cả.

Amazon triển khai chương trình sản phẩm thân thiện với môi trường

Cho đến nay, chúng ta vẫn chưa biết được kế hoạch của Amazon khi phát triển một trình duyệt web mới này. Amazon vốn nổi tiếng là nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất của Mỹ, một công ty sản xuất chất lượng và đang là một nơi cung cấp dịch vụ phát trực tiếp (streaming) thu hút đông đảo người xem. Ngay cả khi không có những cái trên, lĩnh vực quảng cáo của Amazon vẫn vô cùng đáng gờm khi đem lại cho nó nguồn lợi nhuận hơn cả Prime.

Amazon Prime Membership: What Is Included and How Much Does it Cost? | PCMag

Kể từ khi ra mắt trình duyệt web Silk từ 2011, Amazon dường như không còn chú trọng quá nhiều vào mảng này nữa. Tại thời điểm ra mắt, Silk có rất nhiều hạn chế và chủ yếu nhằm “tâng bốc” các sản phẩm của các công ty khác. Tuy nhiên lần này, họ rất có quyết tâm nhằm phát triển nên một trình duyệt web toàn diện với người dùng.

Hình ảnh

Điều này có thể được suy ra thông qua chính cuộc khảo sát, trong đó đề cập đến một số điều đáng chú ý như:

  • Khả năng đồng bộ hóa
  • Sự riêng tư
  • Tùy chọn trong lúc mua sắm
  • Chuyển văn bản thành giọng nói
  • Các tiện ích mở rộng
  • Chặn theo dõi của bên thứ ba

Có thể thấy rằng, trong bản khảo sát đề cập đến đại đa số những kỳ vọng của người dùng ở một trình duyệt. Điểm đáng chú ý ở trình duyệt này có lẽ là khả năng cung cấp các tùy chọn được tích hợp sẵn. Vì thế, đây hoàn toàn có thể trở thành một lợi thế cạnh tranh đáng kể của trình duyệt này với Chrome.

Tuy nhiên, chúng ta đều biết rằng các trình duyệt trên điện thoại có vẻ sẽ đem lại tác động mạnh mẽ hơn đối với người dùng. Vì thế, hoàn toàn dễ hiểu khi Amazon sẽ ra mắt một trình duyệt kèm với một ứng dụng duyệt web cho điện thoại.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 

Tin mới nhất
discor
Discord Là Gì? Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Discord Chi Tiết Nhất
dong-bo-danh-ba
Hướng dẫn đồng bộ danh bạ Android lên Gmail chi tiết
final-fantasy-remake-tifa
Final Fantasy Remake Tifa gợi cảm, quyến rũ khiến fan “bỏng mắt”
cach-ghep-mat
Cách ghép và tùy chỉnh ảnh ghép mặt trên điện thoại