albion-online

Khám phá và phát triển trong thế giới Albion Online

XEM NHANH

Albion Online sẽ đưa bạn đến thế giới trung cổ đầy hỗn loạn với vô vàn cuộc tranh đấu căng thẳng và kịch tính đến nghẹt thở. Để tồn tại và sống sót trong thế giới khắc nghiệt đó, bạn buộc phải quản lý tốt tài chính của mình, đồng thời xây dựng và phát triển một “đế chế” hùng mạnh trong game. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá tựa game này qua bài viết được chia sẻ dưới đây!

Giới thiệu về tựa game Albion Online

Albion Online là một dòng game nhập vai hấp dẫn được Sandbox Interactive chính thức phát hành từ 2017. Trong game, bạn sẽ được hóa thân thành một hiệp sĩ dũng cảm đang sinh sống trong thời kỳ Trung cổ loạn lạc. Đừng ngại ngần khám phá thế giới rộng lớn ngoài kia. 

albion-online-1

Trong chuyến hành trình ấy, bạn có thể sẽ gặp nhiều chuyện bất bình. Là một hiệp sĩ, bạn tuyệt đối không để cho bất kỳ người dân lương thiện nào phải chịu áp bức. Hãy ra tay trừ gian diệt bạo, nhưng cũng đừng quên chế tạo vật phẩm, quản lý nền kinh tế và giao đấu với những người chơi khác để chinh phục các vùng lãnh thổ mới, từ đó xây dựng nên cuộc sống lý tưởng của riêng mình. 

Thông tin game:

Tên gameAlbion Online
Thể loạiNhập vai
Đồ hoạ3D
Chế độChơi đơn, nhiều người chơi
Đối tượngTrên 12 tuổi
Nhà phát hànhSandbox Interactive
Nền tảngiOS và Android
Thời gian phát hành17/7/2017
Giá gameFree

Khám phá Gameplay của Albion Online 

Dưới đây là Gameplay chi tiết của Albion Online – điểm hấp dẫn làm nên thành công cho tựa game này. Mời bạn cùng tham khảo!

Khám phá hàng loạt hoạt động thú vị với lối chơi độc đáo

Tựa game này sở hữu lối chơi cực kỳ sáng tạo và độc đáo. Trong game, bạn sẽ toàn quyền kiểm soát tất cả mọi thứ, từ việc chọn nhân vật, vũ khí, ngành nghề và kỹ năng phù hợp để phát triển lối chơi mà bạn muốn. Mỗi khi hoàn thành một nhiệm vụ hoặc đạt được mốc thành tựu đặc biệt nào đó, bạn sẽ nhận được điểm và sử dụng chúng để học thêm những kỹ năng khác trong game. 

albion-online-2

Kỹ năng là thứ giúp bạn sống sót và tồn tại trong game Albion Online. Bạn có thể trở thành một thầy tu, một đấu sĩ hay pháp sư quyền năng… đều được. Để xây dựng tổ ấm của riêng mình, đừng quên tham gia vào các cuộc giao đấu để chiếm lấy lãnh thổ mới và trồng trọt, thu hoạch tài nguyên bên đó. Không chỉ dừng lại tại đó, bạn còn được phép thiết kế đồ vật cần thiết, nuôi gia súc, thuê thêm nhân công… Đây đều là những hoạt động cực kỳ thú vị mà người chơi sẽ có cơ hội trải nghiệm trong game.

Tuyến nhiệm vụ hấp dẫn, thử thách

Khi bước chân vào thế giới của Albion Online, ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ chính theo cốt truyện của game, bạn còn phải thực hiện các nhiệm vụ phụ, cụ thể là: 

albion-online-3

  • Nhiệm vụ chính: Thông qua các nhiệm vụ chính, bạn có thể mở khóa các kỹ năng mới và hiểu hơn về nội dung cốt truyện. Dĩ nhiên là nhiệm vụ chính sẽ có độ khó cao hơn, nhưng bù lại là phần thưởng nhận được khi hoàn thành nhiệm vụ sẽ khiến bạn cảm thấy xứng đáng.
  • Nhiệm vụ phụ: Đây là tuyến nhiệm vụ được phát triển để bổ sung cho nội dung cốt truyện của game. Thông qua đó, bạn có thể khám phá được nhiều điều mới lạ, bí ẩn của game, đồng thời nhận được nhiều trang bị, vật phẩm cần thiết để phục vụ cho các nhiệm vụ chính. 

Đa dạng nhân vật với khả năng tùy biến cao

Không như các tựa game khác với tuyến nhân vật chính cụ thể, Albion Online cho phép người chơi tự tạo nên nhân vật đại diện cho riêng mình với giới tính, khuôn mặt, màu da, kiểu dáng… riêng biệt. Đồng thời, mỗi game thủ với lối chơi khác nhau sẽ tạo nên một nhân vật hoàn toàn riêng biệt và gần như chẳng bao giờ đụng hàng với ai. 

albion-online-4

Bạn có thể tùy ý lựa chọn và phát triển cho mình lối chơi phù hợp với sở thích của bản thân, đó có thể là một tên sơn tặc chuyên đi chặn đường, cướp bóc, hoặc là một người hiệp sĩ dũng cảm sẵn sàng ra mặt giúp đỡ người dân, hay chỉ đơn giản là một lão nông dân với cuộc sống “nuôi cá, trồng rau” yên bình. 

Ngoài ra, còn có vô số phe phái khác nhau đang đợi bạn khám phá trong game như Disciples of Morgana, Demons of Hell hay The Undead, Keepers of Albion… 

Thu thập, khai thác tài nguyên cho hành trình khám phá của mình

Albion Online mang đến cho người chơi hệ thống nguyên liệu cực kỳ phong phú và đa dạng. Qua đó, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những cảm giác thú vị, mới lạ trong game. 

albion-online-5

Tài nguyên trong game sẽ bao gồm gỗ, khoáng sản, đá quý và người chơi cần có các đạo cụ cần thiết để khai thác chúng. Các tài nguyên này cực kỳ quan trọng và hữu ích trong quá trình chế tạo nên những trang bị, vật phẩm cần thiết cho người chơi. Thông qua đó, bạn có thể tự bảo vệ chính mình khi tham gia vào các cuộc phiêu lưu kỳ bí, hoặc tranh đấu khốc liệt với kẻ gian trong cuộc chiến giành lại bình yên cho người dân lành. 

Chế tạo trang bị và phát triển cuộc sống của bản thân trong game

Để nâng cấp các món áo giáp, vũ khí và một số vật phẩm cần thiết, người chơi cần tích cực chế tạo trang bị. Albion Online sở hữu hệ thống trang bị cực kỳ đồ sộ, bao gồm những trang bị có khả năng gia tăng sức chiến đấu cho áo giáp, trang phục, vũ khí… cho đến các trang bị dùng để khai thác tài nguyên như rìu, búa, cưa… 

albion-online-6

Mỗi một món trang bị sẽ có công dụng và mục đích sử dụng riêng biệt. Để tạo nên món trang bị nào đó, bạn buộc phải tích lũy các vật phẩm cần thiết theo yêu cầu của hệ thống. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhanh chóng sở hữu chúng bằng cách trao đổi hoặc mua từ cửa hàng của game. 

Chế độ chơi hấp dẫn

Game có 2 chế độ chơi chính là: 

  • PvP (Player versus Player): Đây là chế độ chơi với người. Với chế độ này, game thủ sẽ gia nhập vào các cuộc tranh đấu với những người chơi đến từ muôn phương. Thông qua đó, bạn có thể học hỏi được nhiều kinh nghiệm và kỹ năng, đồng thời nhận được nhiều phần quà hấp dẫn khi sở hữu thứ hạng cao.

albion-online-7

  • PvE (Player versus Environment): Với chế độ này, bạn sẽ tham gia vào các cuộc tranh đấu với boss hoặc bot. Đây là chế độ phù hợp với những ai mới chơi và muốn rèn luyện, phát triển kỹ năng của mình. Đồng thời, sau mỗi trận đánh thành công, bạn sẽ nhận về phần thưởng hấp dẫn tương ứng với độ khó của màn.

Mặc dù người chơi có thể nạp tiền để nhận về nhiều ưu đãi và lợi thế trong game, nhưng nhà phát hành đã tuyên bố rằng Albion Online không phải tựa game pay to win – tức là nạp tiền càng nhiều thì càng dễ giành được chiến thắng. Vậy nên, hãy yên tâm và chăm chỉ làm nhiệm vụ, tham gia vào các cuộc giao đấu kịch tính để nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm cũng như tỷ lệ giành chiến thắng của mình. 

Đánh giá âm thanh – đồ họa của game Albion Online

Ngoài GamePlay hấp dẫn, Albion Online còn thu hút người chơi bởi hệ thống âm thanh, đồ họa được chú trọng: 

Âm thanh

Nhằm mang đến cảm giác chân thực cao nhất, nhà phát hành đã mang vào những phân đoạn lồng tiếng cực kỳ ấn tượng. Không chỉ thế, mỗi map đều sở hữu một bản nhạc nền riêng biệt, hay từng các âm thanh nhỏ nhất như tiếng gió, tiếng nước chảy, tiếng ai gọi vang vọng từ xa… đều thể hiện được sự tinh tế và sự đầu tư mạnh mẽ của nhà phát hành đối với tựa game này. 

albion-online-8

Đồ họa đẹp mắt

Albion Online lấy bối cảnh là phương Tây thời Trung cổ. Vậy nên, bạn sẽ bắt gặp nhiều hình ảnh đặc trưng, từ đầm lầy, băng tuyết cho đến các sa mạc hoang tàn đều được phác họa một cách tài tình. Ngoài ra, hệ thống trang bị, nhân vật chiến đấu trong game cũng được người chơi đánh giá cao bởi sự chân thực và sống động. 

Mẹo chơi để phát triển nhanh chóng trong game

Albion Online không phải là một trò chơi sở hữu lối chơi, cốt truyện và nhiệm vụ cố định. Thay vào đó, người chơi hoàn toàn có thể lựa chọn cách phát triển mà họ muốn. Tuy nhiên, để có một khởi đầu tuyệt vời hơn, bạn có thể tham khảo một số mẹo chơi hữu ích dành cho người mới sau: 

Những bước đi đầu tiên

Sau khi tạo nhân vật thành công, hãy tiếp tục với phần hướng dẫn. Thông qua đó, bạn có thể hiểu được cơ chế, lối chơi, cách chế tạo vũ khí, tham gia chiến đấu cũng nhiều khía cạnh liên quan. Sau phần đó, bạn có thể chính thức bắt đầu hành trình của mình với thị trấn Khởi đầu. 

albion-online-9

Mỗi thị trấn của Albion Online sẽ thuộc 1 trong 5 loại môi trường, gồm Cao nguyên, Đầm lầy, Núi, Thảo Nguyên, Rừng. Đồng thời, tài nguyên trong mỗi môi trường sẽ được pha trộn với nhau nên bạn có thể chọn bất kỳ loại nào mình muốn. Tiếp đó, hãy tập trung vào việc nâng cấp điểm danh tiếng và mở khóa những tính năng hữu ích trong game. 

Nâng cao Danh vọng – Fame để mở khóa tính năng mới

Bằng cách tranh đấu và giành chiến thắng trong các cuộc giáp mặt với mob, bạn có thể nâng cấp các trang bị thông qua Danh vọng – Fame. Ngoài ra, cách nhanh nhất để sở hữu Fame là tham gia chơi Expeditions. Khi đã đạt được một số điểm Danh vọng nhất định, bạn có thể bắt đầu mở khóa và nâng cấp trang bị của mình một cách dễ dàng.

albion-online-10

Thu thập, chế tạo

Trong Albion Online, người chơi sẽ toàn quyền việc kiểm soát tài nguyên và nền kinh tế của mình. Bạn sẽ tự tay thu thập tài nguyên từ môi trường xung quanh hoặc mua từ người chơi khác thông qua chợ. Sau khi sở hữu một lượng tài nguyên nhất định, bạn có thể quyết định việc giữ lại chúng để chế biến thành các trang bị khác, hoặc bán trên Marketplace để kiếm Bạc và phục vụ cho những nhu cầu riêng biệt của mình.

albion-online-11

Tham gia chiến đấu PvP

Ngoài việc thu thập, chế tạo tài nguyên, người chơi còn phải tham gia vào các cuộc chiến PvP để phát triển kỹ năng, kinh nghiệm và nhận về những phần thưởng cực kỳ quý hiếm. 

albion-online-12

Cần lưu ý là Albion Online tồn tại 4 khu vực chiến đấu chính là vùng xanh, vùng vàng, vùng đỏ và vùng đen. Trong đó, vùng xanh là khu vực không được chiến đấu PvP, còn vùng vàng cho phép bạn gắn cờ thù địch và chiến đấu với tổn thất lớn nhất là bị hạ gục. Chỉ riêng vùng Đỏ và vùng Đen, bạn có thể bị mất vật phẩm khi chết. Hãy tích cực tham gia chiến đấu để giành về lợi thế trong game, nhưng tuyệt đối không làm liều nếu bạn không đủ khả năng nhé!

Bên trên là cách chơi Albion Online mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích và đừng quên tải game về ngay từ bây giờ để trải nghiệm thế giới giải trí tuyệt đỉnh của riêng mình, bạn nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
tu-lanh-lg
Mua tủ lạnh LG chính hãng, giá tốt ở đâu?
fortnite-new-season
Fortnite New Season: Những thay đổi lớn về bản đồ và cơ chế chơi
shadowheart-1
Cách tối ưu hóa kỹ năng và chiến lược chơi với Shadowheart trong Baldur’s Gate 3
tarkov-1
Cách xây dựng loadout hiệu quả trong Escape from Tarkov