AirTag tại cửa hàng úc

AirTag bất ngờ vấp phải nghi ngại tại một cửa hàng Úc, nguyên nhân là do đâu?

XEM NHANH

Apple vừa ra mắt AirTag tại sự kiện Spring Loaded vài tuần trước. Gần đây, một số nghi ngại liên quan đến AirTag xảy ra tại một cửa hàng Úc. Cụ thể là vấn đề an toàn của những viên pin bên trong thiết bị này. 

Tranh cãi của AirTag tại một cửa hàng Úc

AirTag rất được quan tâm tại Úc sau khi có mặt tại quốc gia này. Tuy nhiên mới đây nó gặp phải vấn đề liên quan đến pin. Cụ thể là chuỗi bán lẻ Officeworks tại Úc đã cho AirTag “bay màu” trên kệ hàng của họ. Khi người dùng hỏi về AirTag, nhân viên cửa hàng cho biết nguyên nhân là e ngại trẻ nhỏ tiếp cận viên pin bên trong. Vì cơ chế có thể thay pin dẫn đến sự tò mò của những đứa trẻ.

AirTag tại cửa hàng úc

Hmm… nghe có vẻ đây là một lí do rất nhỏ nhặt. Tuy nhiên nếu tưởng tượng một đứa trẻ nuốt viên pin này, chúng có thể bị nghẹt thở. Theo Officeworks, AirTag sẽ tạm thời không có sẵn tại cửa hàng. Văn phòng ACCC (Ủy ban cạnh tranh và người tiêu dùng tại Úc) đang làm việc với Apple để giải quyết. Trước đó, đã có trẻ em tại Úc tử vong vì nuốt phải pin cài áo năm 2013. Do đó ACCC đã cảnh báo về sự nguy hiểm của pin nút. Apple dường như đang làm việc để thêm các cảnh báo trên AirTag.

AirTag thực sự an toàn? 

Theo phản hồi từ Apple, AirTag được thiết kế đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cho trẻ em toàn cầu, tất nhiên là bao gồm cả Úc. Họ vẫn đang tuân thủ chặt chẽ các quy định để đảm bảo sản phẩm đạt các tiêu chuẩn. Hệ thống AirTag hoạt động với chip băng thông siêu rộng U1 để xác định chính xác các đồ vật mất tích.
AirTag tại cửa hàng úc
ACCC có những quy tắc nhất định mà các nhà cung cấp phải tuân theo. Nếu nhận thấy sản phẩm không an toàn, ACCC có thể yêu cầu thu hồi sản phẩm để khuyến cáo đến người dùng. Cho đến nay vẫn chưa có trường hợp nào bị thương bởi AirTag. ACCC cũng chưa ban hành bất kỳ lệnh cấm nào cho thiết bị này. Apple có thể điều chỉnh một số chi tiết cảnh báo để đảm bảo không có các sự việc đáng tiếc xảy ra.

Trên đây là thông tin AirTag tại cửa hàng Úc. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
don-rac-may-tinh
6 cách dọn rác máy tính “thần tốc” chỉ trong nháy mắt
tai-nghe-akg
Tìm hiểu về công nghệ âm thanh trên tai nghe AKG
Bộ sưu tập Avatar nam cô đơn
Hình nền tiền 500k – sắc nét, tải miễn phí