airtag-giup-theo-doi-va-tim-kiem-cac-do-dung-bi-that-lac-4

AirTag giúp theo dõi và tìm kiếm các đồ dùng bị thất lạc

XEM NHANH

Với sự xuất hiện của Apple AirTag, những lo lắng về việc thất lạc các đồ dùng cá nhân đã trở nên thật sự dễ dàng và đơn giản.

Một tên trộm đã bị bắt vì chiếc AirTag

Trên trang tin tức Northern Echo đã thông tin về một tên trộm tên là Dylan Balmer 28 tuổi. Nhân lúc không có người ở nhà và cửa không khóa, anh ta đã lẻn vào và lấy cắp một chiếc túi xách trong đó có chùm chìa khóa gắn AirTag. Tên trộm không hay biết thiết bị theo dõi này mà mang tất cả về phòng khách sạn gần đó. Ngay sau khi phát giác, người phụ nữ đã báo cảnh sát, lần theo vị trí của AirTag qua điện thoại iPhone và bắt được Dylan Balmer. Vụ trộm xảy ra ngày 26/3 và được xét xử tuần qua. Tại tòa án, anh ta bị tòa tuyên 15 tháng tù giam.

airtag-giup-theo-doi-va-tim-kiem-cac-do-dung-bi-that-lac-2

Không chỉ riêng vụ việc này, với tính năng khá hữu dụng của mình, chiếc AirTag đã nhiều lần phát huy khả năng giúp chủ nhân thu hồi nhiều tài sản bị mất, chẳng hạn hồi tháng 5 vừa qua, một người đã tìm lại được 1,1 triệu USD bị cướp nhờ thiết bị định vị này. Tuy nhiên thiết bị định vị AirTag của Apple nhận về nhiều luồng ý kiến trái chiều ngoài tác dụng của nó, đơn cử là nó cũng có nguy cơ trở thành công cụ giúp kẻ xấu xâm phạm đời sống riêng tư của người khác.

Có nên mua Apple AirTag hay không?

Apple AirTag là một sản phẩm định vị thông minh nhỏ gọn được thiết kế để giúp người dùng dễ dàng tìm thấy các đồ dùng cá nhân quan trọng như chìa khóa, ví tiền, thiết bị di động,… khi chẳng may bị thất lạc. Chính thức được giới thiệu vào ngày 20/04/2021 sau thời gian hơn 1 năm nghiên cứu phát triển và nhiều lần dời lịch ra mắt, AirTag đã trở thành một trong những sản phẩm công nghệ đáng chú ý của Apple.

airtag-giup-theo-doi-va-tim-kiem-cac-do-dung-bi-that-lac-1

Thiết bị định vị AirTag có kích thước nhỏ gọn, được thiết kế giúp người dùng dễ dàng gắn vào các đồ dùng cá nhân để theo dõi và quản lý. Công nghệ định vị tiên tiến bên trong AirTag cho phép nó kết nối với các thiết bị khác của Apple như iPhone hoặc iPad thông qua Bluetooth. Bên cạnh đó, người dùng có thể sử dụng mạng Find My của Apple để xác định vị trí của đồ vật bị thất lạc.

Ngoài việc định vị, AirTag còn được tích hợp với các tính năng thông minh ví dụ như Lost Mode trên ứng dụng Find My, cho phép người khác tìm thấy đồ vật đó và liên hệ với người dùng để trả lại. Đồng thời, AirTag cũng có khả năng phát ra âm thanh để giúp người dùng dễ dàng xác định vị trí của đồ vật thất lạc.

Thiết kế trông giống một đồng xu nhỏ

Apple AirTag được thiết kế đơn giản, nhỏ gọn và tinh tế, thoạt nhìn trông giống như một cái nắp chai màu trắng, có kích thước bằng một đồng xu nhỏ với bề mặt được làm từ vật liệu chất lượng cao. Mặt trước của AirTag có logo của Apple khắc chìm, mặt sau có một lỗ nhỏ giúp người dùng gắn chúng vào các đồ dùng cá nhân bằng dây đeo hoặc móc treo. Thiết kế này giúp AirTag trở thành một thiết bị linh hoạt.

airtag-giup-theo-doi-va-tim-kiem-cac-do-dung-bi-that-lac-3

Điều đặc biệt là khách hàng có thể tạo dấu ấn riêng bằng cách khắc tên miễn phí với ký tự tự chọn và 1 trong 31 biểu tượng cảm xúc. Tiện ích này chỉ cung cấp cho khách hàng khi mua hàng từ apple.com hoặc ứng dụng Apple Store.

AirTag sử dụng một viên pin CR2032

Apple AirTag là một thiết bị định vị thông minh đa năng với nhiều tính năng hấp dẫn trong đó tích hợp một loa mini. Chức năng phát âm thanh được kích hoạt trên ứng dụng Find My của iPhone hoặc iPad. Khi được kết nối, AirTag sẽ phát ra âm thanh phát tín hiệu giúp người dùng dễ dàng xác định vị trí của nó.

AirTag sử dụng một viên pin CR2032 có thể dễ dàng mua thay thế tại nhiều cửa hàng. Nhờ vào công nghệ Bluetooth LE (Low Energy) tiết kiệm điện, một viên pin CR2032 có thể cung cấp nguồn năng lượng cho AirTag trong khoảng thời gian lên đến 1 năm.

Để giúp người dùng dễ dàng kết nối và cài đặt AirTag, sản phẩm này thừa kế tính năng tự thiết lập giống như việc kết nối AirPods với iPhone. Người dùng chỉ cần đưa AirTag lại gần iPhone, hệ thống sẽ tự động nhận diện và kết nối chúng với nhau.

Nguyên lý hoạt động của Apple AirTag

AirTag sẽ được kết nối thông qua ứng dụng Find My để giúp người dùng tìm lại các vật dụng bị thất lạc bằng cách sử dụng các thành phần như máy ảnh, ARKit, gia tốc kế và con quay hồi chuyển để tạo ra một tín hiệu riêng kết nối với người dùng. Thông qua việc kết hợp âm thanh, cảm giác và hình ảnh, người dùng sẽ nhận được tín hiệu này.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Tổng hợp sự kiện WWDC 2023 của Apple

 

Tin mới nhất
tieu-chuan-chup-anh-can-cuoc-cong-dan-12
Tiêu chuẩn với ảnh chân dung trên thẻ căn cước công dân
Kỹ năng là gì? Các loại kỹ năng trau dồi càng sớm càng tốt
hieu-ro-ve-room-tin-dung-la-gi-11
Hiểu rõ về Room tín dụng và các trường hợp nên sử dụng
Dieu-hoa-Dairry
Có nên mua điều hoà Dairry không