AirPods-4-1

AirPods 4 sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay với hai phiên bản mới

XEM NHANH

Theo bản tin Power On mới nhất của Mark Gurman, Apple đang phát triển hai phiên bản mới của AirPods 4. Họ sẽ giới thiệu cả một mẫu cấp thấp và một mẫu tầm trung, nhằm thay thế cả AirPods 2 và AirPods 3. Dòng tai nghe không dây của Táo khuyết dự kiến trình làng vào mùa thu năm nay, cùng lúc với thế hệ iPhone mới.

AirPods 4 sẽ ra mắt với hai phiên bản mới

AirPods 3 đã có mặt trên thị trường từ tháng 10 năm 2021 với một số nâng cấp so với AirPods 2. Bao gồm Spatial Audio, cảm biến lực mới trên thân, sạc Apple Watch trên vỏ và cải tiến âm thanh tổng thể. Và có lẽ rằng sau hơn 2 năm, đã đến lúc Apple nên trình làng phiên bản kế nhiệm của mẫu tai nghe này. Đó chính là AirPods 4.

Theo Gurman, AirPods 4 được thiết kế với 2 phiên bản. Trong đó, sẽ có 1 phiên bản giá rẻ thay thế cho dòng AirPods 2 và phiên bản tầm trung thay thế AirPods 3. Cả hai đều có thiết kế tương tự nhau, với một điểm khác biệt chính để phân cấp thiết bị. Đó là tính năng chống ồn chủ động (ANC).

AirPods-4

Gurman tuyên bố rằng phiên bản AirPods 4 tầm trung sẽ có chức năng chống ồn chủ động, trong khi AirPods 4 bản cấp thấp thì không. Với bước đi này, Apple đang hướng đến mục tiêu đưa ANC tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Tính năng này trước đây chỉ khả dụng cho AirPods Pro.

Ngoài ra, Gurman không cung cấp nhiều chi tiết thêm về mẫu tai nghe mới của Apple. Ngoài ra, cả hai phiên bản AirPods 4 đều có khả năng cao sẽ chuyển sang dùng cổng sạc USB-C tương tự như iPhone 15 Sries. Vì rõ ràng là Apple sẽ tiến tới với cổng USB-C trên các thiết bị của mình, nên việc tận dụng cơ hội này để thực hiện thay đổi chắc chắn là phù hợp.

Tổng hợp một số tin đồn khác về AirPods 4

Apple AirPods là một trong những tai nghe không dây phổ biến nhất của Apple. Bằng chứng là ở danh mục Thiết bị đeo, Gia đình và Phụ kiện của Apple, AirPods đóng góp một phần không nhỏ trong doanh thu nửa đầu 2024. Việc tập trung cải tiến thế hệ tai nghe không dây mới mang theo rất nhiều tâm huyết từ hãng.

Thiết kế

Trong một bản tin khác, Mark Gurman chỉ ra rằng Apple đang có kế hoạch cập nhật thiết kế của AirPods 4 và hộp sạc đi kèm. Ông dự đoán tai nghe nhét tai thế hệ tiếp theo của công ty sẽ có thiết kế kết hợp tính thẩm mỹ của AirPods 3 và AirPods Pro 2. Cả hai phiên bản AirPods 4 đều dự kiến ​​sẽ có thân ngắn hơn và vừa vặn hơn. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng cả hai đều cung cấp đầu mút tai có thể thay thế như AirPods Pro 2.

AirPods-4-2

Chip

Có khả năng AirPods 4 sẽ được trang bị chip H2 mới hơn thay vì chip H1 đã cũ. Apple khẳng định chip H2 mang lại “trải nghiệm âm thanh đặc biệt” khi kết hợp với trình điều khiển âm thanh có độ méo tiếng thấp mới và bộ khuếch đại tùy chỉnh trong ‌AirPods Pro‌. ‌‌AirPods Pro‌‌ cung cấp âm trầm phong phú hơn và âm thanh trong trẻo hơn trên phạm vi tần số rộng hơn một phần là do những cải tiến về âm thanh tính toán được hỗ trợ bởi chip H2. Vì vậy những cải tiến tương tự có vẻ rất có thể sẽ xuất hiện trên AirPods 4 sắp ra mắt.

Ngoài ra, nó có thể có những cải tiến đối với âm thanh không gian được cá nhân hóa, khả năng ghép nối và chuyển đổi thiết bị nhanh hơn cũng như thông tin về pin liên tục nhờ chip H2.

AirPods-4-3

Bluetooth 5.3

AirPods thế hệ thứ tư rất có thể sẽ nhận được bản nâng cấp Bluetooth 5.3. Nó cung cấp khả năng kết nối nhanh hơn và đáng tin cậy hơn với các phụ kiện Bluetooth, cũng như hiệu quả năng lượng được cải thiện, có thể góp phần kéo dài thời lượng pin.

Điều khiển âm lượng

Cũng có khả năng AirPods 4 sắp ra mắt có thể có các nút điều khiển âm lượng cảm ứng giống như ‌AirPods Pro‌. Để tăng hoặc giảm âm lượng, người dùng chỉ cần đặt ngón tay cái vào thân của AirPod và dùng ngón trỏ vuốt lên hoặc xuống trên vùng điều khiển cảm ứng nhỏ. Tuy nhiên, đây mới chỉ là tin đồn chưa được xác thực.

Lời kết

Trên đây là thông tin AirPods 4 sẽ ra mắt với hai phiên bản mới.  Apple thường giới thiệu AirPods mới nào tại các sự kiện diễn ra vào tháng 9 và nhiều khả năng bất kỳ phiên bản AirPods 4‌ mới nào cũng sẽ ra mắt cùng với  các mẫu iPhone mới  vào cuối năm 2024. Cùng chờ đón xem nhé!

Đọc thêm:  So sánh Xiaomi Smart Band 9 với Smart Band 8: Đây là tất cả những thay đổi

Đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Tin mới nhất
motel-la-gi-thumb
Motel là gì? Đặc điểm & sự khác biệt giữa Motel và Hotel
millennials-la-gi-thumb
Millennials là gì? Điểm khác biệt của Gen Z và Gen Y là gì?
laser-la-gi-thumb
Laser là gì? Ứng dụng của tia laser trong thẩm mỹ, y học
trang-bi-meta-14-16-thumb
ĐTCL mùa 12: Ghép ngay 3 trang bị chuẩn meta 14.16