airpods-4

AirPods 4 có nút điện dung ẩn để ghép nối, khác biệt so với đời cũ

XEM NHANH

Trong số các sản phẩm mà Apple ra mắt tại sự kiện ngày 9/9, tai nghe AirPods 4 nhanh chóng gây chú ý khi có những thay đổi hấp dẫn so với thế hệ AirPods 2 và AirPods 3. Không những vậy, với việc ra mắt thêm 1 phiên bản có hỗ trợ chống ồn chủ động ANC, Apple đã tự rút ngắn khoảng cách của mẫu tai nghe này so với dòng Pro.

AirPods 4 có nút điện dung ẩn để ghép nối

Với AirPods thế hệ thứ tư, Apple đã loại bỏ nút thiết lập nằm ở mặt sau của hộp sạc trong các mẫu AirPods đời cũ hơn. Thay vì sử dụng nút vật lý, Táo khuyết đã chọn nút điện dung ẩn. Đây được coi là một sự khác biệt đáng chú ý về thiết kế so với AirPods 2 và AirPods 3 mà người dùng nên biết trên nếu có ý định lên đời tai nghe mới.

Theo Gear Patrol, nút ẩn để ghép nối và đặt lại AirPods 4 khi kết nối với điện thoại nằm ở mặt trước của hộp sạc. Để bắt đầu chế độ ghép nối,h sạc ‌AirPods 4‌ có thể được mở ra và sau đó chạm hai lần vào mặt trước nơi có nút điều khiển ẩn. Nút ẩn này cũng được sử dụng để đặt lại về cài đặt gốc, bạn chỉ cần thao tác chạm ba lần hoặc nhấn và giữ lâu sẽ bắt đầu đặt lại và chuyển qua ghép nối với thiết bị mới.

airpods-4-1
AirPods 4 có nút điện dung ẩn để ghép nối.

Đèn báo trạng thái trên hộp sạc ‌AirPods 4‌ cũng kín đáo hơn. Không có chấm LED rõ ràng nào khi hộp không sạc hoặc đóng, và đèn chỉ xuất hiện dưới lớp nhựa trắng khi hộp mở ra hoặc đặt trên bộ sạc.

Ngoài ra, cả hai mẫu AirPods 4 đều có hộp sạc USB-C, cung cấp thời lượng pin hơn 30 giờ và hỗ trợ Spatial Audio, mặc dù không mẫu nào hỗ trợ âm thanh lossless trên Apple Music. Cả hai đều có chức năng Chia sẻ âm thanh và tự động tạm dừng khi tháo khỏi tai.

Những điểm mới trên AirPods 4 so với thế hệ tiền nhiệm

Apple tuyên bố AirPods 4 là AirPods thoải mái nhất từ ​​trước đến nay. Lần đầu tiên, công ty cho ra mắt tới 2 phiên bản tai nghe không dây dòng thường. Tính năng nổi bật nhất có lẽ phải kể đến Chống ồn chủ động (ANC) ở phiên bản AirPods 4 cao cấp hơn. Ở các đời trước, chỉ có dòng AirPods Pro mới được Apple trang bị công nghệ ANC, còn AiPods thường đời 1 đến 3 không có tính năng này.

Cùng với ANC là chế độ Transparency cho phép âm thanh bên ngoài lọt vào để bạn nhận biết được môi trường xung quanh và Adaptive Audio tự động giảm tiếng ồn khi môi trường của bạn thay đổi khi đeo tai nghe không dây AirPods 4. Conversation Awareness cũng cho phép bạn trò chuyện với ai đó bằng cách giảm âm lượng khi bạn bắt đầu nói.

airpods-4-2
Sản phẩm dành cho những ai không thích đeo tai nghe có mút nhét tai

Những tính năng mới này đều là nhờ chip H2 được trang bị cho AirPods 4, cùng loại với chip có trong mẫu AirPods Pro 2 hàng đầu. Trong khi AirPods 3 năm ngoái vẫn sử dụng chip H1 cũ hơn.

Với AirPods 4, tính năng tương tác Siri mới cho phép người dùng trả lời cuộc gọi chỉ bằng một cái gật đầu hoặc lắc đầu, bỏ qua nhu cầu ra lệnh bằng giọng nói.

Chất lượng âm thanh của AirPods 4 vẫn chưa được xác định vì chúng vẫn chưa được phát hành, nhưng Apple tuyên bố rằng đây là “tai nghe AirPods có âm thanh hay nhất từ ​​trước đến nay”.

Lời kết

Nhìn chung, AirPods 4 mới có chức năng khử tiếng ồn là một lựa chọn tuyệt vời cho người dùng Apple muốn có tai nghe không dây nhưng không thích cảm giác nhét tai như trên dòng Pro.

Tuy nhiên, AirPods Pro vẫn thống trị thị phần tai nghe không dây với khả năng chống ồn tốt nhất trong phân khúc, thời lượng pin dài hơn và cảm biến chạm trên thân để thay đổi âm lượng. Ngoài ra, ác tính năng kiểm tra thính lực, trợ thính và bảo vệ thính giác mới cũng sẽ độc quyền cho dòng AirPods Pro khi chúng ra mắt vào cuối năm nay. Điều đó cho thấy Apple vẫn có sự phân cấp rõ ràng giữa các thế hệ tai nghe của mình.

Xem thêm: Toàn cảnh sự kiện Apple “Its Glowtime”: iPhone 16 Series , Apple Watch Series 10, AirPods 4,…

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Tin mới nhất
pin-iphone-16
Apple làm cho pin iPhone 16 tản nhiệt tốt và dễ thay thế hơn so với đời trước
so-sanh-chip-18
So sánh chip A18 trên iPhone 16 so với A18 Pro trên iPhone 16 Pro: Sự khác biệt là gì?
airpods-4
AirPods 4 có nút điện dung ẩn để ghép nối, khác biệt so với đời cũ
Huawei Mate XT gập 3 màn hình
Huawei Mate XT gập 3 màn hình đạt 2 triệu đơn đặt hàng trước ngày ra mắt