AirGuard – ứng dụng bên thứ 3 tuyên bố hỗ trợ AirTag tốt hơn Apple

AirGuard – ứng dụng tuyên bố hỗ trợ AirTag tốt hơn cả… Apple

XEM NHANH

Một nhóm các nhà nghiên cứu đã khẳng định rằng ứng dụng Android có tên AirGuard của họ sẽ phát hiện các thiết bị AirTags gần đó tốt hơn, so với dịch vụ phát hiện trình theo dõi của Apple trên iOS.

AirGuard – ứng dụng tuyên bố hỗ trợ AirTag tốt hơn Apple

Các sự cố về AirTags được sử dụng để theo dõi và đánh cắp tài sản đã được báo cáo từ lâu. Để ngăn chặn điều này, một số ứng dụng đã xuất hiện, nhằm mục đích cảnh báo người dùng về các tín hiệu theo dõi gần đó.

Apple AirTag là vật dụng được dùng để xác định vị trí đồ đạc thất lạc

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Darmstadt ở Đức đã phát triển một ứng dụng Android có tên AirGuard để thông báo cho người dùng về việc Apple AirTag rình rập quanh đó trên Android. Họ khẳng định rằng AirGuard phát hiện các tín hiệu từ AirTags tốt hơn, thậm chí là có thể thay thế luôn cách thức của Apple đang áp dụng.

AirGuard sẽ hỗ trợ tối đa cho Android

Kể từ khi phát hành vào tháng 4 năm 2021, Apple AirTags đã bị sử dụng nhiều lần sai mục đích. Do kích thước nhỏ, những kẻ láu cá đã đặt AirTags bên trong túi xách, ô tô hoặc quần áo để theo dõi di chuyển của nạn nhân thông qua dịch vụ “Find My”, lựa thời điểm thích hợp để ăn trộm đồ. Apple cũng đã phát triển một số cơ chế bảo vệ cho các thiết bị iOS.

Đối với các thiết bị Android, công ty đã tung ra Tracker Detect trên Cửa hàng Google Play. Theo Bleeping Computer, Tracker Detect không hữu ích như các dịch vụ chống theo dõi của Apple trên thiết bị iOS.

AirGuard - ứng dụng bên thứ 3 tuyên bố hỗ trợ AirTag tốt hơn Apple
AirGuard – ứng dụng có thể tìm trên Google Play

Theo nghiên cứu, AirGuard cảm nhận sự theo dõi nhanh hơn và trong nhiều tình huống khác nhau hơn so với các ứng dụng khác. Ví dụ: khi AirTag được đặt trong ba lô, trình phát hiện của iOS sẽ mất 4 giờ để thông báo cho nạn nhân. Ngược lại, AirGuard chỉ mất khoảng 30 phút để gửi cảnh báo. Hơn nữa, AirGuard cũng có thể xác định các thiết bị theo dõi được đặt trong ô tô, điều mà các thiết bị phát hiện theo dõi khác đang gặp khó khăn.

AirGuard - ứng dụng bên thứ 3 tuyên bố hỗ trợ AirTag tốt hơn Apple
So sánh thời gian phát hiện của các trình theo dõi khác nhau trong báo cáo. (Nguồn: Arxiv)

AirGuard là ứng dụng mã nguồn mở và hoạt động cho tất cả các trình theo dõi và dịch vụ. Bạn có thể cài đặt nó từ Cửa hàng Google Play.

Tạm kết 

Bạn có thấy hấp dẫn với những thông tin trên không nào? Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile thường xuyên để cập nhật những sản phẩm và xu hướng công nghệ cực hot nhé!

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ.

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024