airdrop-bi-gioi-han-thoi-gian-tai-trung-quoc-1

AirDrop bị giới hạn thời gian tại Trung Quốc

XEM NHANH

Một thay đổi không được báo trước đối với tính năng AirDrop cho người dùng ở Trung Quốc là giới hạn thời gian sử dụng chỉ còn 10 phút.

AirDrop bị giới hạn thời gian tại Trung Quốc

Trong bản cập nhật iOS 16.1.1 của Apple và cũng là bản beta dành cho nhà phát triển iOS 16.2 mới nhất, tính năng AirDrop có thêm một tùy chọn buộc giới hạn thời gian sử dụng đối với những người dùng tại Trung Quốc. Trong phần cài đặt chia sẻ AirDrop, mục “Chia sẻ cho mọi người” thay đổi thành “Chia sẻ với mọi người trong 10 phút”.

airdrop-bi-gioi-han-thoi-gian-tai-trung-quoc
AirDrop bị giới hạn thời gian tại Trung Quốc

Sau mười phút trôi qua, tính năng chia sẻ thiết bị với thiết bị của AirDrop sẽ chuyển trở lại “Chỉ danh bạ”, khiến việc phân phối nội dung cho người lạ sẽ khó hơn. Apple đã không công bố sự thay đổi của tính năng này cũng như từ chối bình luận về nó. Tuy nhiên, như báo cáo của Bloomberg, sự thay đổi sẽ tác động đến những người biểu tình sử dụng để chia sẻ hình ảnh phản đối chính phủ.

Vì sao Apple có sự thay đổi này?

Để AirDrop ở chế độ “Chia sẻ cho mọi người” có nghĩa là bất kỳ ai đi qua đều có thể gửi tệp tin qua iPhone. Những người biểu tình đã sử dụng AirDrop trước đây để vượt qua sự kiểm duyệt của chính phủ. Bây giờ nó vẫn có thể được sử dụng, nhưng mọi người dùng sẽ phải tiếp tục bật lại AirDrop để nhận bất kỳ thứ gì.

airdrop-bi-gioi-han-thoi-gian-tai-trung-quoc-2
Chính quyền Trung Quốc đang kiểm soát gắt gao biểu tình

Qua sự thay đổi này, có thể suy đoán rằng Apple đã bị chính quyền Trung Quốc yêu cầu bổ sung giới hạn hay Apple có một số lý do kỹ thuật khác để áp dụng giới hạn thời gian kết nối. Nhưng qua động thái này, có vẻ là Apple cũng phải nhượng bộ trước áp lực của chính quyền tại đất nước tỷ dân.

Trên đây là thông tin mới nhất do Hoàng Hà tổng hợp. Bạn chờ đợi sản phẩm nào sắp ra mắt? Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

 Xem thêm:  iPhone 14 Plus liệu có thu hút người dùng?

Tin mới nhất
Snapseed – Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của Google
Ảnh chất – Tổng hợp những hình ảnh chất nhất
anh-chill-buon
100+ ảnh chill buồn cực tâm trạng
camera-360
Hệ Thống Camera 360 Độ Ô Tô Ở Chế Độ 2D & 3D: Những Điều Bạn Cần Biết