apple-intelligence

AI cá nhân sáng tạo “Apple Intelligence” được ra mắt cho iPhone, iPad và Macbook

XEM NHANH

Điểm nhấn trong sự kiện WWDC 2023 chính là việc Apple đã công bố Apple Intelligence. Apple nhận định đây một trải nghiệm AI được cá nhân hóa, tích hợp sâu dành cho các thiết bị Apple sử dụng trí tuệ nhân tạo tiên tiến để nâng cao trải nghiệm người dùng trên iPhoneiPad và Mac.

AI cá nhân sáng tạo “Apple Intelligence” chính thức ra mắt

Được hỗ trợ bởi các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM), Apple Intelligence cho phép thiết bị của bạn hiểu ngôn ngữ, hình ảnh, hành động và ngữ cảnh cá nhân một cách thông minh hơn. 

Tính năng này tự hào có khả năng hiểu ngôn ngữ tự nhiên sâu sắc, cho phép nó hỗ trợ các công cụ viết mới có thể được truy cập trên toàn hệ thống trên các nền tảng của Apple. Apple Intelligence cho phép bạn tự động viết lại hoặc hiệu đính văn bản trên các ứng dụng Mail, Notes, Safari, Pages, Keynote và bên thứ ba.

apple-intelligence-1

Apple Intelligence dựa trên thông tin cá nhân của người dùng, cho phép nó truy cập dữ liệu từ ứng dụng của bạn và nội dung trên màn hình của bạn. Đồng thời, nhờ xử lý trên thiết bị, Apple Intelligence nhận biết được dữ liệu cá nhân của bạn mà không cần thu thập dữ liệu của bạn. Và khi cần thêm khả năng tính toán, nó chỉ gửi dữ liệu cần thiết để thực hiện yêu cầu đến các máy chủ Apple dựa trên Apple Silicon, những máy chủ có cùng khả năng bảo mật và quyền riêng tư như ‌iPhone‌ của bạn.

Siri là trọng tâm của Apple Intelligence

Trọng tâm của Apple Intelligence là Siri. Giờ đây trợ lý ảo đã trở nên tự nhiên hơn, phù hợp hơn với ngữ cảnh và mang tính cá nhân hơn. Siri cho phép bạn sửa lỗi trong thời gian thực và duy trì bối cảnh hội thoại. ‌Nó cuối cùng cũng sẽ có khả năng nhận biết trên màn hình. Vì vậy nếu bạn yêu cầu nó làm điều gì đó liên quan đến những gì đang diễn ra trong ứng dụng, nó sẽ biết bạn đang nói về điều gì mà không cần thêm thông tin. Apple cho biết ‌Siri‌ sẽ có thể hiểu và thực hiện hành động trong nhiều ứng dụng hơn theo thời gian và nó bao gồm chỉ mục ngữ nghĩa của ảnh, sự kiện lịch và tệp.

Apple cũng thông báo rằng Siri sẽ có thể truy cập trực tiếp vào ChatGPT để đưa ra phản hồi tốt hơn trong các tình huống liên quan.

apple-intelligence-3

‌Siri‌ sẽ xác định xem các truy vấn có hữu ích để chuyển tiếp tới ChatGPT hay không và yêu cầu quyền chia sẻ. Người dùng có thể đặt câu hỏi liên quan đến văn bản, tài liệu, ảnh, tệp PDF,…  ‌Siri‌ sẽ tận dụng GPT-4o miễn phí mà không cần tạo tài khoản. Yêu cầu sẽ không được ghi lại. Người đăng ký ChatGPT cũng sẽ có thể truy cập các tính năng trả phí trong trải nghiệm.

Tính năng Image Playground (Sân chơi hình ảnh)

Đây là trình tạo hình ảnh AI trên iPhone và là một tính năng thuộc Apple Intelligence. Image Playground mới cho phép bạn tạo các hình ảnh tổng quát một cách nhanh chóng bằng cách sử dụng nhiều khái niệm như chủ đề, trang phục, phụ kiện, địa điểm,…

apple-intelligence-4

Người dùng có thể nhập mô tả và chọn từ hoạt hình, minh họa hoặc phác thảo. Sau đó Image Playground sẽ tạo hình ảnh phù hợp với sở thích đó. Bản xem trước được tạo trên thiết bị và hình ảnh tổng hợp của bạn có thể truy cập được trong Tin nhắn, Trang, Biểu mẫu tự do và thậm chí cả ứng dụng Image Playground chuyên dụng.

Tính năng Genmoji (Tạo biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh) 

Một trong những tính năng mới của Apple Intelligence sắp có trên iPhone chạy iOS 18 là Genmoji, cho phép bạn tạo ngay biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh của riêng mình.

Lời kết

Trên đây là AI cá nhân sáng tạo “Apple Intelligence” được ra mắt cho iPhone, iPad và Mac. AI sẽ chỉ dành cho iPhone 15 Pro chạy chip A17 Pro và iPad, MacBook chạy từ M1 trở lên. Đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Rumor: Apple Vision Pro sẽ ra mắt quốc tế vào tháng 7

Đừng bỏ qua các video review tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
Trang Amazon vô tình xác nhận chipset 3nm, cảm biến sinh học mới trên Galaxy Watch7
Apple hợp tác Meta AI
Apple và Meta có thể hợp tác cùng nhau trong dự án AI mới
Galaxy-Unpacked
Chính thức: Samsung công bố Galaxy Unpacked ngày 10/7 – nơi ra mắt Galaxy Z Fold6, Z Flip6,…
Harmony OS
Huawei thử nghiệm HarmonyOS Next, sẽ ra mắt vào cuối năm nay