age-of-empires-iv-anniversary-edition-

Phân tích chiến thuật và lịch sử trong Age of Empires IV: Anniversary Edition

XEM NHANH

Age of Empires IV: Anniversary Edition sẽ không khiến cộng đồng game thủ thất vọng khi đưa người chơi đến với 8 nền văn minh khác biệt và gia nhập vào những cuộc chinh phạt nổi tiếng trong lịch sử nhân loại. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu những điểm đặc biệt trong phiên bản mới nhất của tựa game này qua bài viết được chia sẻ dưới đây!

Đôi nét về Age of Empires: IV Anniversary Edition (AoE IV)

Age of Empires IV: Anniversary Edition là một tựa game chiến thuật thời gian thực thuộc series Age of Empires (AoE – Đế Chế) huyền thoại. Ở phần mới nhất này, Age of Empires IV mang đến cho người chơi nhiều điểm mới thú vị, hứa hẹn sẽ “bùng nổ” cảm xúc và tạo nên những trải nghiệm đỉnh cao cho cộng đồng fan lâu năm của tựa game.

age-of-empires-iv-anniversary-edition-1

Cụ thể, bạn sẽ được làm quen với 4 nền văn minh mới cùng sự xuất hiện của hàng loạt trang thiết bị hiện đại. Đặc biệt, không thể không kể đến nền văn minh Trung Quốc với các bức tường thành đồ sộ sẽ xuất hiện trong phiên bản thứ tư của game. Nhưng, trước sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp game cùng vô số cái tên mới nổi bật trên thị trường, liệu những điểm sáng đó có đủ khiến AoE giữ vững vị thế là một trong những tựa game chiến thuật hay nhất mọi thời đại? Hãy cùng khám phá tại đây!

Thông tin cơ bản của game:

Tên gameAge of Empires IV: Anniversary Edition
Thể loạiChiến thuật
Nhà phát triểnRelic Entertainment World’s Edge
Nhà phát hànhXbox Game Studios
Ngày phát hành28/10/2021

Tìm hiểu nền văn minh, lịch sử và cách xây dựng chiến thuật trong Age of Empires IV: Anniversary Edition

Đầu tiên, chúng ta sẽ cùng khám phá yếu tố lịch sử, các nền văn minh cùng một số điểm mới sẽ xuất hiện trong phần mới nhất của AoE.

Điểm mới trong game

Trong phần mới nhất của AoE, nhà phát triển đã đưa tựa game này lên một tầm cao mới khi thêm vào nhiều điểm cải tiến thú vị. Trong đó có sự xuất hiện của các nền văn minh, bản đồ, các bản cập nhật, bổ sung ngôn ngữ, lời khiêu khích, mưu mẹo, thử thách, tinh thông… hoàn toàn mới. Đặc biệt, qua cốt truyện và Gameplay hấp dẫn, bạn sẽ có cơ hội khám phá các trận chiến đỉnh cao mang đậm tính lịch sử của toàn nhân loại.

age-of-empires-iv-anniversary-edition-2

Bạn sẽ là người đứng đầu và dẫn dắt 1 trong 8 nền văn minh của mình bằng cách xây dựng, khai thác tài nguyên, phát triển kinh tế và tham gia chinh phạt. Trong đó, 8 bản đồ – 2 nền văn minh mới sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm cực kỳ mới lạ và khác biệt.

Chúng ta có quân đội Mali (Tây Phi) cực kỳ hùng mạnh và còn được biết đến là một trong những quốc gia giàu có nhất trong quá khứ, hay nền văn minh Ottoman nổi tiếng với lực lượng quân sự cực kỳ hùng mạnh và tinh nhuệ, đồng thời cũng là quốc gia sở hữu Đại Thần Công – loại pháo uy lực với sức công phá lớn, có thể càn quét mọi kẻ địch trong tầm ngắm của nó.

3 chế độ chơi cũ – Trải nghiệm mới

Tương tự các phiên bản tiền nhiệm, Age of Empires IV: Anniversary Edition vẫn xoay quanh 3 chế độ chơi là Skirmish, Campaign và Art of War. Trong đó, mỗi chế độ chơi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung thì chúng đều xoay quanh 4 yếu tố cơ bản là xây dựng các công trình mạnh mẽ, quản lý nguồn tài nguyên, nâng cấp công nghệ và phát triển quân sự.

Phân tích và phát triển chiến thuật của riêng mình trong chế độ Art of War

Art of War là nơi mà bạn có thể học hỏi, luyện tập và hoàn thiện các kỹ năng, chiến thuật chiến đấu từ cơ bản đến nâng cao. Bằng cách thực hiện các nhiệm vụ, thử thách được giao, bạn có thể dần dần đúc kết được những kinh nghiệm quý báu trong việc phát triển chiến lược, quản lý tài nguyên và quản lý quân đội.

age-of-empires-iv-anniversary-edition-3

Tin chắc rằng, đây sẽ là công cụ hữu ích để người chơi – nhất là các tân binh có thể phân tích và xây dựng được chiến thuật mạnh mẽ cho riêng mình, từ đó tạo dựng nên đế chế hùng mạnh nhất.

Thực hành kỹ năng chiến thuật qua chế độ Skirmish

Trong Age of Empires IV: Anniversary Edition, đây là chế độ cho phép người chơi thực hành kỹ năng chiến thuật của mình thông qua các trận đấu không có yếu tố câu chuyện cụ thể. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một bản đồ, nền văn minh cùng các điều kiện trận đấu mà mình muốn, sau đó bắt đầu thử sức với những trải nghiệm cực kỳ thú vị.

age-of-empires-iv-anniversary-edition-4

Nếu bạn muốn tập trung phân tích chiến thuật, xây dựng đế chế và đối đầu với những người chơi khác trong các trận đấu PvP, đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Tìm hiểu yếu tố lịch sử trong từng nền văn minh

Campaign có tổng cộng 4 chiến dịch, sẽ mang đến cho bạn cơ hội được gia nhập vào các đội quân hùng mạnh và tham gia vào những cuộc chinh chiến lớn nhất lịch sử nhân loại.

age-of-empires-iv-anniversary-edition-5

Khởi đầu của chuỗi tranh chiến đó là cuộc chinh phạt năm 1066 của người Norman ở Anh Quốc. Với những phân đoạn chuyển cảnh mượt mà, đồ họa ấn tượng, hoành tráng, chân thực và sống động, AoE 4 sẽ tái hiện lại từng giai đoạn lịch sử đỉnh cao trong quá khứ một cách đỉnh cao.

Trong xuyên suốt 4 chiến dịch, bạn sẽ lần lượt “sống lại” những phút giây lịch sử đã làm nên huyền thoại trong quá khứ. Hãy lựa chọn con đường của riêng bạn, và từng hành động ban đầu đều sẽ ảnh hưởng đến kết quả của lịch sử. Hành trình đó sẽ như thế nào? Tất cả đều do bạn quyết định!

Chiến thuật cơ bản để xây dựng đế chế trong Age of Empires IV: Anniversary Edition

Để xây dựng một đế chế hùng mạnh trong game, bạn có thể áp dụng chiến thuật sau:

Nắm vững kỹ năng quản lý tài nguyên

Chìa khóa quan trọng nhất để bạn có thể tạo dựng được các công trình và đội quân hùng mạnh chính là xây dựng một nền kinh tế vững chắc. Hãy tận dụng nguồn tài nguyên của mình để làm giàu ngân khố và tận dụng nó cho các chiến dịch của bạn.

Tổ chức quân đội hiệu quả

Bạn nên nắm rõ các ưu nhược điểm của đội quân trong Age of Empires IV: Anniversary Edition, đồng thời biết cách kết hợp giữa các loại lính một cách hiệu quả nhất. Đặc biệt, đừng quên tìm hiểu nhược điểm của kẻ thù để chiếm được ưu thế trước các trận chiến. Bên cạnh đó, việc xây dựng đội quân đa dạng cũng là điều cần thiết để bạn có thể đối mặt linh hoạt với các tình huống khác nhau.

age-of-empires-iv-anniversary-edition-6

Nắm vững bản đồ, chiến lược địa lý

Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng ẩn mình hoặc tấn công đối thủ và nhanh chóng chiếm được lợi thế trong các lần chinh chiến. Đặc biệt, điều này còn hỗ trợ bạn trong việc kiểm soát các điểm chiến lược trên bản đồ, bao gồm vị trí và nguồn tài nguyên quan trọng.

Phát triển công nghệ

Bạn cần tập trung phát triển và nâng cấp công nghệ trong Age of Empires IV: Anniversary Edition để nâng cao nền tảng kinh tế và hiệu suất quân đội. Không chỉ thế, công nghệ hiện đại, vũ khí tối tân cùng các trang thiết bị mạnh mẽ còn giúp bạn dễ dàng áp đảo đối thủ trong các cuộc chinh phạt.

age-of-empires-iv-anniversary-edition-7

Điều chỉnh chiến thuật một cách linh hoạt

Không có bất kỳ chiến thuật nào là hoàn hảo, và một chiến thuật chỉ có thể hiệu quả trong một số tình huống nhất định. Vậy nên, bạn tuyệt đối không cứng nhắc áp dụng 1 chiến thuật duy nhất cho tất cả, mà hãy đánh giá tình hình và điều chỉnh linh hoạt để đạt được kết quả tốt nhất.

Một số mẹo chơi dành cho tân thủ

Nếu bạn là một tân thủ, hãy thử tham khảo các mẹo sau để chơi game một cách hiệu quả hơn:

Chữa lành và thu thập các thánh tích bằng Monk

Trong Age of Empires IV: Anniversary Edition, Monk là một đơn vị đặc biệt thuộc các nền văn minh có liên quan đến Vương quốc Hồi Giáo, thường được sử dụng cho mục đích tôn giáo và có khả năng chuyển đổi quân sự đối phương sang phe của bạn.

age-of-empires-iv-anniversary-edition-8

Không chỉ thế, Monk còn đóng vai trò là một “quân y di động” có khả năng chữa trị cho quân lính. Qua đó, bạn có thể cắt giảm một số thiệt hại không đáng có. Ngoài ra, đây còn là vật phẩm quan trọng để bạn có thể thu thập các di vật và nguồn tài nguyên cần thiết. Vì thế, trước khi bắt đầu một trận đấu, bạn nên dùng Scout để tìm kiếm vị trí các thánh tích và bảo vệ chúng một cách chu toàn.

Ưu tiên chế tạo thức ăn

Trong Age of Empires IV: Anniversary Edition, hầu hết các tài nguyên đều có một công dụng và đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng đế chế hùng mạnh của bạn. Tuy nhiên, hãy ưu tiên chế tạo thực phẩm, thức ăn để cung cấp cho quân đội và dân làng.

age-of-empires-iv-anniversary-edition-9

Vậy nên, hãy tích cực trồng trọt, thu hoạch thực phẩm và xây dựng nhà máy ở mọi nơi. Ngoài ra, bạn cũng có thể săn hươu, nuôi cừu, câu cá… Nói tóm lại, hãy liên tục chế tạo thực phẩm và tích trữ càng nhiều càng tốt.

Nắm rõ các điểm tài nguyên quan trọng

Bạn có thể rơi vào cảnh “thiếu thốn” vì cạn kiệt tài nguyên trong các trận tranh chiến kéo dài. Tuy nhiên, việc đi sâu vào tìm kiếm trong lãnh thổ tranh chấp lại có thể khiến bạn gặp nhiều nguy hiểm. Trước tình huống đó, việc nắm rõ các điểm tài nguyên quan trọng mang đến cho bạn nhiều lợi thế rõ rệt.

age-of-empires-iv-anniversary-edition-10

Đội quân của kẻ địch sẽ nhanh chóng vơi dần và không thể tiếp tục chiến đấu nếu như thiếu các nguyên liệu cần thiết trong thời gian dài. Ngược lại, bằng cách bảo vệ các điểm tài nguyên quan trọng, bạn sẽ luôn an toàn và dễ dàng lật ngược thế trận trong các cuộc chinh chiến.

Xây dựng thành trì, nâng cấp quân sự

Trong Age of Empires IV: Anniversary Edition, việc xây dựng thành trì vững chắc là cách tốt nhất để bảo vệ các căn cứ quan trọng. Bởi lẽ, những bức thành trì thường khá bền vững và khó bị phá vỡ từ bên ngoài. Ngoài ra, đừng quên đặt sau các bức tường đá một lâu đài để khiến kẻ địch nhanh chóng nản lòng. Sẽ càng tuyệt vời nếu đó là một lâu đài có khả năng phòng thủ mạnh mẽ với những nâng cấp và cải tiến tối ưu.

age-of-empires-iv-anniversary-edition-11

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải tập trung nâng cấp quân sự để nhanh chóng chuyển đến thế hệ mới, đồng thời dễ dàng dẫn đầu trong các trận chiến “cân tài cân sức”.

Bên trên là những điểm nổi bật trong Age of Empires IV: Anniversary Edition. Nếu bạn yêu thích tựa game kinh điển này, đừng quên tải về và trải nghiệm ngay từ bây giờ, bạn nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
25-10-cung-gi
25 10 cung gì? Khám phá những điều bí ẩn
Bootloader là gì? Cách kiểm tra máy đã mở khóa Bootloader hay chưa?
Hướng dẫn sử dụng và cách chỉnh sửa File APK trên máy tính bằng phần mềm APK Editor
Elder-Scrolls-6
The Elder Scrolls 6 những thông tin chúng ta biết còn rất xa