Ads Zalo là gì? Cách chạy quảng cáo Zalo như thế nào?

XEM NHANH

Hiện nay, Ads Zalo là một nền tảng quảng cáo đang được rất nhiều doanh nghiệp và cá nhân sử dụng. Tại đây, Zalo sẽ cung cấp một môi trường quảng cáo đa dạng để người dùng tiếp cận đến đối tượng mục tiêu của họ. Do đó, nếu bạn đang muốn tìm hiểu về cách chạy quảng cáo Zalo như thế nào? Vậy hãy đọc ngay thông tin trong bài viết này nhé.

Tìm hiểu Ads Zalo là gì?

Quảng cáo Zalo là một “platform” trực tuyến được cung cấp bởi ứng dụng Zalo – một ứng dụng truyền thông và mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam. Được ra mắt như một phần của Zalo Business, Zalo Ads cung cấp cho các doanh nghiệp và cá nhân một nền tảng để tạo, quản lý và chạy các chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Đặc biệt thông qua các hình thức quảng cáo trực quan và tương tác, khi người dùng sử dụng nền tảng này còn có cơ hội tiếp cận lớn đối với một thị trường giàu tiềm năng.

ads-zalo-1

Không những thế, quảng cáo Zalo còn cho phép người tiếp thị chọn lựa rất nhiều hình thức Ads khác nhau. Song song đó, người dùng còn có thể tùy chỉnh đối tượng mục tiêu dựa trên các tiêu chí như độ tuổi, giới tính, sở thích và địa lý. Tính năng này nhằm đảm bảo rằng quảng cáo chỉ hiển thị cho những người mà bạn muốn kết nối.

Với Ads Zalo, người dùng có thể xác định ngân sách hàng ngày hoặc tổng ngân sách cho chiến dịch quảng cáo. Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết kế nội dung quảng cáo và theo dõi hiệu suất qua các số liệu thống kê. Qua đó, quảng cáo Zalo giúp người tiếp thị tiếp cận mục tiêu một cách hiệu quả và tạo được sự nhận thức về thương hiệu của họ trong cộng đồng người dùng Zalo rộng lớn.

Có bao nhiêu loại hình quảng cáo trên Zalo Ads?

Sau khi chúng ta đã tìm hiểu về Ads Zalo là gì? Ngay sau đây, Hoàng Hà Mobile mời bạn cùng khám phá đến các loại hình quảng cáo của Zalo. Phải nói Zalo Ads có rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau. Cụ thể trong nội dung sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 4 hình thức quảng cáo phổ biến nhất.

Quảng cáo website (Website Ads)

Tính năng Quảng cáo Website trên Zalo mang lại sự kết nối và chuyển đổi vô cùng hiệu quả. Mục tiêu của quảng cáo này là giúp cho doanh nghiệp tiếp cận mục tiêu và tăng lưu lượng truy cập đến website. Đặc biệt, với khả năng tùy chỉnh đối tượng mục tiêu, nội dung quảng cáo và cách theo dõi hiệu suất. Tính năng này mang lại cơ hội tạo sự tương tác và chuyển đổi từ người dùng Zalo thành khách hàng thực sự.

ads-zalo-2

Theo chúng tôi, tính năng này của Ads Zalo là một phần quan trọng trong chiến lược Marketing trực tuyến. Nó sẽ giúp cho người tiếp thị xây dựng và chuyển đổi vô cùng hiệu quả. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có thêm khách hàng mới cũng như gia tăng doanh số.

Quảng cáo tin nhắn (Message Ads)

Quảng cáo tin nhắn trên Zalo Ads là một hình thức kết nối khách hàng độc đáo. Nó có thể giúp cho doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng thông qua hộp thư tin nhắn trong ứng dụng Zalo. Không những thế, bạn cũng có thể tùy chỉnh nội dung tin nhắn dựa trên thông tin của từng người dùng. Từ đây, các doanh nghiệp sẽ dễ dàng “chốt đơn” với khách hàng hơn.

Thêm vào đó, quảng cáo tin nhắn Zalo thường có mức chi phí thấp hơn so với một số hình thức quảng cáo khác, chẳng hạn như tin nhắn Facebook.. Đồng thời đem lại hiệu suất cao về sự giao tiếp giữa doanh nghiệp với khách hàng của mình. Có như vậy, hoạt động Marketing quảng bá sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Quảng cáo bài viết (Posts Ads)

Nếu tổ chức của bạn muốn tăng độ nhận biết thương hiệu thì hãy thử chạy quảng cáo bài viết của Ads Zalo nhé. Nhờ vào việc tận dụng sức mạnh của mạng xã hội và khả năng tương tác của người dùng Zalo. Tính năng này sẽ giúp bạn tạo nên sự kết nối và tương tác chất lượng với đối tượng mục tiêu của mình. 

ads-zalo-3

Bên cạnh đó, tính năng này sẽ hiển thị một cách ngẫu nhiên trên Zalo app và Zalo network. Có như vậy, khi khách hàng lướt Zalo sẽ bắt gặp các bài quảng cáo phù hợp với nhu cầu. Hay nói cách khác, việc hiển thị quảng cáo Ads Zalo “bất thình lình” như thế này sẽ không gây nhàm chán cho người xem.

Quảng cáo video (Video Ads)

Tương tự như hình thức Posts Ads, Video Ads sẽ giúp cho các tổ chức tạo sự nhận thức về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của họ đối với khách hàng. Tuy nhiên, tính năng này có thể gây ấn tượng mạnh mẽ thông qua các nội dung đa phương tiện. Đặc biệt với sự kết hợp giữa âm thanh và hình ảnh, hình thức quảng cáo này sẽ tạo nên những quảng cáo thú vị nhất.

Hơn hết, các hình thức quảng cáo Zalo Ads dạng này đều có tích hợp nút “Call to Action”. Hay nói cách khác, bạn có thể kêu gọi khách hàng nhấn chọn mua sản phẩm. Hoặc chọn vào đăng ký nhận tư vấn sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Chính vì vậy, các doanh nghiệp lớn hiện nay vẫn đang cố gắng đa dạng hóa hình thức quảng cáo trên Zalo, trong đó có Video Ads.

Lợi ích của việc sử dụng Ads Zalo là gì?

Sử dụng quảng cáo trên nền tảng Zalo mang lại nhiều lợi ích quan trọng. Đặc biệt đối với người tiếp thị sẽ được tiếp cận đối tượng mục tiêu và thúc đẩy chiến dịch tiếp thị một cách thành công. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về những lợi ích mà mình sẽ nhận được khi sử dụng quảng cáo Zalo thì hãy đọc ngay nội dung bên dưới đây nhé.

Lợi ích đầu tiên chính là Zalo có hàng triệu người dùng sử dụng hàng ngày. Phải nói đây là một kho data dữ liệu khách hàng “siêu to khổng lồ”. Chưa kể đến, đối tượng này đều là người dùng Việt Nam. Thậm chí, Zalo còn thu hút được tất cả mọi người, từ già trẻ cho đến lớn bé, từ nông thôn cho đến thành thị. Với các số liệu này, bạn có thể tận dụng và khai thác chiến lược Marketing, bất kể mục tiêu kinh doanh của bạn là gì.

ads-zalo-4

Người dùng Zalo ngày càng tăng mạnh theo thời gian. Chính vì vậy, khi bạn biết cách chạy quảng cáo Zalo sẽ có được rất nhiều lợi thế. Chẳng hạn như việc xây dựng nhận thức về thương hiệu của bạn trong tâm trí người dùng Zalo. 

Lợi ích sau cùng chính là sự hỗ trợ nhiệt tình từ đội ngũ Zalo Business Support. Với những dự án Ads Zalo khó nhằn, bạn hoàn toàn có thể nhờ vào đội ngũ này để tối ưu hóa chiến dịch của mình. Thêm vào đó, bạn cũng có thể cần đến họ trong những lần gặp rủi ro thanh toán quảng cáo hay hỗ trợ thông tin về chính sách.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Zalo từ A đến Z

Nhiều bạn lầm tưởng việc chạy Zalo sẽ khó khăn và cần nhiều thao tác phức tạp. Tuy nhiên, với hướng dẫn cách chạy quảng cáo Zalo của Hoàng Hà Mobile, bạn chỉ cần thực hiện 2 giai đoạn vô cùng đơn giản. Cùng xem và thực hành với chúng tôi nhé. 

Giai đoạn 1: Đăng ký tài khoản quảng cáo Ads Zalo

Ở giai đoạn 1 chúng ta sẽ thực hiện tổng cộng 5 bước. Bạn cần thực hiện theo đúng từng thao tác đến quá tình chạy tạo tài khoản Zalo Ads thành công nhé.

Bước 1: Truy cập Zalo Ads

Đầu tiên bạn cần truy cập vào đường link “https://ads.zalo.me/business/” để tiến hành đăng ký. Tại đây bạn có thể lựa chọn đăng nhập bằng số điện thoại hoặc mã QR. Nếu như tài khoản Zalo của bạn đã đăng nhập sẵn trên hệ thống thì chỉ cần chọn “Tạo Quảng Cáo” như hình ảnh bên dưới đây.

ads-zalo-5

Bước 2: Xác nhận thông tin

Tại bước này bạn sẽ thực hiện xác nhận với Ads Zalo về danh tính của mình. Cụ thể bạn sẽ lựa chọn một là khách hàng cá nhân, hoặc hai là tổ chức/doanh nghiệp. Việc lựa chọn thông tin này rất quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến khoản thuế GTGT sau này của bạn đấy nhé. 

ads-zalo-6

Bước 3: Tiến hành điền thông tin

Trường hợp một, bạn là nhà quảng cáo cá nhân thì chỉ cần cung cấp cho Ads Zalo một vài thông tin cơ bản. Bao gồm: họ tên, email, sđt, mã số thuế (không bắt buộc), địa chỉ, ngành nghề hoạt động và bạn biết được Zalo từ đâu. 

Trường hợp hai, bạn là nhà quảng cáo doanh nghiệp thì cần kê khai nhiều thông tin phức tạp hơn. Chẳng hạn như họ tên, tên đơn vị, email, người đại diện, số điện thoại, mã số thuế (không bắt buộc), địa chỉ và ngành nghề.

ads-zalo-7

Bước 4: Tiến hành ký hợp đồng

Ở bước này bạn cần đọc tất cả những thông tin trong hợp đồng để biết được thỏa thuận khi sử dụng tài khoản với Ads Zalo. Nếu không có bất cập gì thì bạn chỉ cần tick chọn vào ô “Tôi đã đọc và đồng ý với các điều khoản nêu trên”. Sau khi tick xong thì chọn “Xác nhận”.

ads-zalo-9

Bước 5: Xác nhận hợp đồng

Tại bước cuối cùng này, Zalo sẽ hiển thị thêm cho bạn một thông báo về “Bạn đã cập nhật hợp đồng thành công”. Bạn chỉ cần nhấn chọn OK là đã tạo tài khoản quảng cáo Zalo thành công rồi đấy nhé.

Giai đoạn 2: Tiến hành chạy quảng cáo

Các thao tác chạy quảng cáo Zalo trong giai đoạn 2 vô cùng đơn giản. Bạn cũng sẽ thực hiện 6 thao tác như giai đoạn 1. Và bạn cũng nên thực hiện theo đúng những gì Hoàng Hà Mobile hướng dẫn để có kết quả chạy quảng cáo hiệu quả nhất.

Bước 1: Thiết lập quảng cáo Ads Zalo

Tại giao diện màn hình chính của Zalo, bạn sẽ chọn vào mục “Tạo quảng cáo”. Tại đây, Zalo sẽ cung cấp rất nhiều hình thức chạy quảng cáo. Như trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chọn vào mục “quảng cáo Zalo Official Account”. Và sau khi chọn xong, bạn hãy tiến hành tên cho chiến dịch tiếp thị của mình nhé.

ads-zalo-10

Bước 2: Thiết lập đối tượng khách hàng mục tiêu

Đây là bước quan trọng nhất vì nó ảnh hưởng đến đối tượng khách hàng của tổ chức. Đơn vị tiếp thị cần phải lựa chọn 3 hạng mục chủ chốt, bao gồm địa điểm quảng cáo, giới tính, độ tuổi và nền tảng (iOS hoặc Android).

ads-zalo-11

Bước 3: Viết content hấp dẫn nhất

Lưu ý, để có thể khởi chạy Ads Zalo, bạn cần có một bài content không quá 52 ký tự. Với quy tắc này, bạn cần phải viết làm sao để có một nội dung hấp dẫn nhưng vẫn nhấn đúng vào trọng tâm quảng cáo.

Bước 4: Thiết lập chi phí

Như thông tin Hoàng Hà Mobile có nhắc đến ban đầu, bạn có thể thiết lập chi phí Zalo Ads hàng ngày hoặc cho toàn chiến dịch. Không những thế, bạn cũng có thể thiết lập chi phí tối ưu nhất cho mỗi lượt click vào quảng cáo. Có một mẹo hay dành cho bạn, để dễ dàng theo dõi và thống kê thì bạn nên chọn việc click theo từng ngày nhé.

ads-zalo-12

Bước 5: Lưu chiến dịch và gửi duyệt quảng cáo

Mặc dù Ads Zalo mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, nhưng không phải quảng cáo nào cũng có thể được chạy trên nền tảng. Nếu như quảng cáo không được duyệt thì bạn cũng đừng nên quá lo lắng. Bởi vì hệ thống của Zalo sẽ gửi cho bạn một thông báo đi kèm với lý do ads bị từ chối. Nhiệm vụ của bạn ngay lúc này là tinh chỉnh là hiệu cáo sao cho phù hợp với “luật chơi” của Zalo nhé.

Các yếu tố ảnh hưởng đến Ads Zalo là gì?

Phân phối quảng cáo trên Zalo có thể bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố quan trọng. Và nếu bạn muốn chạy Zalo Ads thành công thì cần phải nắm rõ các nội dung ngay sau đây. Lưu ý, đây là nội dung cần thiết mà ai cũng nên biết, đừng bỏ lỡ nha.

Yếu tố chỉ số CTR

Nếu bạn nào chưa biết về CTR thì đây là chỉ số liên quan đến tổng số lượt nhấp chuột trên tổng số lượt hiển thị. Trong tất cả hình thức quảng cáo từ Zalo cho đến Facebook, Tiktok, Google hay Youtube, CTR còn được xem là chỉ số “vàng” trong làng cân đo hiệu quả.

ads-zalo-12

Riêng đối với chỉ số CTR trong Ads Zalo, người tiếp thị nên thường xuyên kiểm tra và giữ nó ở mức ổn định nhất. Theo một vài thông tin chúng tôi nghiên cứu được thi chỉ số CTR “đẹp” nhất là ở mức 0.7% đến 0.9%. Trong trường hợp, quảng cáo hiện tại của bạn có chỉ số thấp hơn 0.7% thì cần phải tinh chỉnh ngay.

Yếu tố giá thầu

Giá thầu sẽ liên quan rất lớn đến chi phí Marketing của tổ chức. Nếu giá thầu thấp sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu được tổng chi phí ads. Tuy nhiên, nó cũng có rủi ro là sẽ hạn chế khả năng phân phối quảng cáo. Từ đó dẫn đến lượt nhấp vào quảng cáo Zalo cũng thấp theo. Ngoài ra, cũng có khả năng cao là giá thầu quảng cáo của bạn đang thấp hơn so với đối thủ. Chính điều này sẽ làm cho nhóm đối tượng quảng cáo của bạn bị ảnh hưởng đấy nhé.

Lưu ý khi chạy quảng cáo Ads Zalo

Khi chạy quảng cáo Zalo Ads, đôi khi bạn sẽ gặp phải nhiều lỗi không mong muốn. Chẳng hạn như quảng cáo không có kết quả tốt, hay tin nhắn khách hàng về không nhiều. Nhằm giúp cho độc giả hạn chế được các rủi ro không đáng có. Ngay trong phần nội dung sau đây, chúng tôi sẽ cung cấp một số lưu ý quan trọng. Bạn nên xem xét thông tin này để đảm bảo chiến dịch quảng cáo đạt được hiệu quả cao nha.

Cần xác định rõ mục tiêu và đối tượng quảng cáo

Trong bất kể chiến lược tiếp thị nào, mục tiêu và đối tượng luôn là kim chỉ nam để chúng ta hành động. Theo đó, ngay từ đầu bạn cần nhận thức rõ quảng cáo Zalo là để tăng doanh số bán hàng, tạo nhận thức thương hiệu hay tăng tương tác. Phải định rõ ý này thì bạn mới không bị lan man trong suốt quá trình triển khai quảng cáo.

ads-zalo-13

Bên cạnh đó, bạn cần đảm bảo rằng mình xác định đúng đối tượng khách hàng. Nếu bạn chưa chắc chắn thì hãy nghiên cứu lại data khách hàng của tổ chức. Từ đó, bạn sẽ nắm rõ được “chân dung” khách hàng mà mình hướng tới là ai.

Thiết kế một nội dung hấp dẫn

Thực tế, một nội dung quá nhàm chán sẽ không bao giờ níu giữ “chân” khách hàng được lâu. Họ sẽ lướt qua bạn như “cưỡi ngựa xem hoa”. Như vậy, các tổ chức vừa tốn chi phí, tốn công sức nhưng không nhận lại được kết quả gì. Tại đây Hoàng Hà Mobile muốn nhấn mạnh rằng, bạn nên dành thời gian để xây dựng một kế hoạch nội dung chất lượng nhất. Hãy đầu tư tâm huyết và rồi bạn sẽ nhận được quả ngọt.

Luôn theo dõi và tối ưu hóa chiến lược

Việc để chiến lược chạy mà không có sự theo dõi từ người tiếp thị quả là một sai lầm. Mặc dù bạn đã xác định đúng đối tượng và mục tiêu, nhưng vẫn không có gì đảm bảo 100% rằng Ads Zalo của bạn không có rủi ro. Chính vì vậy, bạn cần phải theo dõi và quản lý ngân sách hàng ngày để tránh vượt quá mức cho phép. 

ads-zalo-14

Không những thế, bạn nên xác định khung thời gian chạy quảng cáo hợp lý nhất. Bạn có thể dựa trên thời điểm đối tượng quảng cáo của bạn thường sử dụng Zalo nhất. Hoặc bạn nên chạy theo chiến dịch có kế hoạch rõ ràng. Chẳng hạn như chiến dịch của bạn diễn ra ngắn hạn trong 3 ngày thì bạn nên setup chạy quảng cáo trước đó 2 ngày. Như vậy, quảng cáo sẽ được phân bổ sớm cũng như sẽ có nhiều người biết đến hơn.

Xây dựng lời kêu gọi hành động hay (CTA)

Một câu Call To Action không nên thiếu đối với các quảng cáo Ads Zalo. Bạn hãy đảm bảo rằng quảng cáo đã có lời kêu gọi hành động rõ ràng và hấp dẫn. Không những thế, nội dung phải mang được tính khuyến khích người dùng thực hiện hành động cụ thể như mua hàng, đăng ký, hoặc truy cập trang web. Có như vậy, lượt chuyển đổi từ quảng cáo Zalo sẽ cao hơn rất nhiều.

Kết luận

Tóm lại, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu tất cả thông tin liên quan đến Ads Zalo là gì? Và cách chạy quảng cáo Zalo như thế nào? Không những thế, chúng ta cũng biết được quảng cáo Zalo không chỉ mang lại khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu rộng rãi mà còn cho phép tùy chỉnh chiến dịch quảng cáo theo nhu cầu của bạn. Việc tận dụng các tính năng và công cụ quảng cáo Zalo sẽ giúp bạn tạo ra những chiến dịch tiếp thị hiệu quả. Chúng tôi hy vọng bạn có thể đạt được mục tiêu kinh doanh của mình một cách thành công mỹ mãn.

Xem thêm các bài viết về thủ thuật Zalo:

Tin mới nhất
Thế thức và đội tuyển tham gia thi đấu APL 2024 tại Thái Lan
apl-1
Sự kiện APL giải đấu Liên Quân Mobile quốc tế
Valtracker – Ứng dụng miễn phí để theo dõi thông tin cửa hàng, thông tin chợ đêm trò chơi mới nhất
nakroth-lien-quan-thumb
Lý do “thần Rừng” Nakroth bỗng dưng out meta S2 2024