acheron-honkai-star-rail

Honkai: Star Rail – Tất tần tật về tuyệt kỹ và cách tích tầng Mộng Tàn cho Acheron

XEM NHANH

Acheron Honkai: Star Rail là một trong những nhân vật nổi bật bởi khả năng chiến đấu mạnh mẽ, quyết liệt và sức mạnh tiềm ẩn của mình. Đặc biệt, bộ skill của nhân vật này không cần sử dụng đến năng lượng, thay vào đó sẽ phải tích đủ chín tầng Mộng Tàn. Bài viết hôm nay hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá tất tần tật về tuyệt kỹ cũng như cách tích tầng Mộng Tàn cho nhân vật này nhé!

Tổng quan Acheron Honkai: Star Rail – Mộng Tàn và cơ chế kỹ năng đặc biệt

Trước khi vào trận, Acheron có sẵn trang bị Mộng Tàn bao gồm 5 tầng bởi nhờ vết tích Quỷ Đỏ. Trong khi đó, một đối thủ ngẫu nhiên nào đó cũng nhận được trang bị với 5 tầng Nút Thắt Đỏ. Chính vì vậy, nhân vật Acheron có đủ điều kiện để sử dụng skill của mình lần đầu nhanh chóng hơn.

Game thủ có thể tích bổ sung tầng Mộng Tàn cho Acheron bằng cách sử dụng chiến kỹ, thiên phú hoặc bí kỹ. Trong đó, thiên phú chính là nguồn tạo Mộng Tàn chính của nhân vật này, thiên phú sẽ tạo ra được một tầng Mộng Tàn khi có một kẻ thù dính phải hiệu ứng xấu. Đặc biệt, không phân biệt nhân vật nào tạo hiệu ứng xấu, bao gồm luôn cả đối thủ tự debuff chính mình thì Acheron cũng tích được thêm 1 tầng Mộng Tàn.

acheron-honkai-star-rail-3

Dù vậy, cần lưu ý, hiệu ứng của thiên phú sẽ được kích hoạt một lần tương ứng từng lần hành động. Tức là, khi một debuff dính cùng lúc vào 5 kẻ địch thì cô nàng Acheron Honkai: Star Rail vẫn chỉ tích được một Mộng Tàn mà thôi. Tương tự, thiên phú cũng chỉ tạo ra Nút Thắt Đỏ một tầng khi kẻ địch dính phải debuff. Tình huống nhiều kẻ địch bị debuff thì Nút Thắt Đỏ sẽ được tính cho mục tiêu tích nhiều tầng nhất.

Ngoài ra, game thủ cũng cần lưu ý hiệu ứng khi tạo Mộng Tàn bởi hiệu ứng thiên phú và chiến kỹ hoàn toàn tách biệt nhau. Với cơ chế độc đáo, người chơi cần chú ý đến cô nàng Acheron này thay vì chỉ bật tự động và mong chờ sức mạnh tối đa.

Những trường hợp tạo Mộng Tàn cho Acheron Honkai: Star Rail

Quá trình tích lũy Mộng Tàn nhìn chung sẽ khó hiểu và có phần phúc tạp. Tuy nhiên, dưới đây là tổng hợp các trường hợp và tính huống mà cô nàng này có thể tích thêm Mộng Tàn.

Trường hợp một đối thủ của bạn bị giết và nổ tung sau khi tạo debuff lên những đối thủ vẫn đang ở chiến trường thì cô nàng Acheron sẽ chỉ nhận được một tầng Mộng Tàn.

Trường hợp cô nàng dùng chiến kỹ tấn công kẻ thù và phá vỡ yếu điểm của kẻ địch đó rồi gây Sốc Điện thì nhân vật của bạn sẽ tạo thêm 2 tầng Mộng Tàn.

acheron-honkai-star-rail-2

Trường hợp cô nàng Acheron của bạn sở hữu nón “trấn” cũng như tận dụng chiến kỹ đánh trúng kẻ thù thì sẽ nhận thêm hai tầng Mộng Tàn. Trong đó có một tầng từ thiên phú đã được kích hoạt debuff Bóng Hư Ảo và còn lại từ chiến kỹ. Dù vậy, khi đeo nón “trấn”, dùng chiến kỹ tấn công kẻ thù, phá vỡ điểm yếu để  tạo Sốc Điện thì vẫn chỉ nhận thêm hai tầng Mộng Tàn. Bởi lẽ thiên phú kích hoạt duy nhất 1 lần chịu ảnh hưởng bởi Bóng Hư Ảo nên Sốc Điện sẽ bị loại bỏ. 

Trường hợp Acheron dùng nón Quyết Tâm Như Giọt Mồ Hôi Lấp Lánh rồi tấn công bằng đòn thường và dùng tuyệt kỹ tức thì thì sẽ nhận được hai tầng Mộng Tàn.

Trường hợp đối thủ tấn công Acheron khi đang có nón Xu Hướng Thị Trường Vũ Trụ và sau đó bị debuff bởi Thiêu Đốt thì bạn sẽ nhận được một tầng Mộng Tàn.

Những trường hợp Acheron Honkai: Star Rail không tạo được Mộng Tàn

Bên cạnh những tình huống kể trên, vẫn có một số các tình huống thoạt nhìn sẽ lầm tưởng Acheron sẽ tích thêm Mộng Tàn để sử dụng tuyệt kỹ. Tuy nhiên, thực tế thì không. Vậy những trường hợp nào, nhân vật của bạn sẽ không nhận được thêm tầng Mộng Tàn? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile điểm qua một số trường hợp ngay sau đây.

Trường hợp những debuff được tạo ra không đến từ các nón ánh sáng, quái vật hay nhân vật thì sẽ bạn sẽ không nhận được Mộng Tàn. Có thể lấy ví dụ, kỳ tích từ Black Swan sẽ có thể tăng tầng tự động sau khi kích hoạt hiệu ứng sát thương hay Nuốt Lửa từ Guinaifen được kích hoạt ngay sau khi sát thương bằng hiệu ứng Thiêu Đốt.

acheron-honkai-star-rail-5

Bên cạnh đó, những hiệu ứng xấu gây ra bởi nón ánh sáng và debuff sẽ không thể tạo Mộng Tàn thêm khi gây ra với các mục tiêu từng chịu ảnh hưởng. Những hiệu ứng gồm các nón có thể kể đến như Chỉ Cần Chờ Đợi, Quyết Tâm Như Giọt Mồ Hôi Lấp Lánh, Cơn Mưa Tầm Tã; hay là gây bất lợi bởi Bằng Chứng Nợ Nần đến từ Topaz.

Không những vậy, cũng không thể tạo Mộng Tàn kể cả khi cô nàng Acheron Honkai: Star Rail dùng tuyệt kỹ của mình và đeo nón ánh sáng hiệu ứng xấu. Ngoài ta, Nút Thắt Đỏ cũng không được tính là một loại debuff.

Cách dùng bí kỹ của Acheron hiệu quả, khôn ngoan

Khi kết hợp bí kỹ với vết tích Qủy Đỏ,  Acheron Honkai: Star Rail sẽ nhận về 3 tầng từ Tướng Đoạn Ngã. Trong đó, mỗi tầng được quy đổi tương ứng thành 1 Nút Thắt Đỏ, 1 tầng Mộng Tàn ngay sau khi tuyệt kỹ kết thúc. Sau mỗi đợt quái thì cô nàng Acheron cũng sẽ nhận thêm một tầng Tứ Đoạn Ngã nữa nếu như khởi đầu trận với chính bĩ kỹ của mình. Chính vì vậy, với những nội dung đòi hỏi thách thức cao và chiến đấu với nhiều đợt quái thì game thủ nên cân nhắc bắt đầu tận với bí kỹ của nàng Acheron.

acheron-honkai-star-rail-4

Khi bạn vào trận và tấn công đối thủ bằng bí kỹ thì game cũng có tính cho Acheron ra đòn cho từng đợt quái xuất hiện. Do đó, nếu cô nàng này cầm nón ánh sáng nhưng hiệu ứng xấu thì nghiễm nhiên kẻ địch cũng sẽ dính phải hiệu ứng xấu đó. Vì vậy, Acheron sẽ nhận thêm cho mình hai tầng Mộng Tàn ứng với mỗi đợt quái.

Đặc biệt, cách nhanh nhất để bạn có thể farm Vũ Trụ Mô Phỏng cũng như quái thường chính là dùng nàng Acheron nhằm “one hit” cho toàn bộ quái đang ở trên bản đồ. Người chơi vẫn sẽ có được những phần thưởng mỗi khi hoàn thành trận. Dù vậy, cách này sẽ cần sử dụng điểm bí kíp nhưng người chơi có thể làm và sử dụng Món Ăn Tinh Xảo. Món này sẽ chỉ cần đến một Thể Khí Lưu cùng một Hạt Giống, người chơi có thể mua trong Trung Tâm Biển Thuyền Sao.

Đánh giá sức mạnh của Acheron Honkai: Star Rail

Acheron là nhân vật 5 sao thuộc hệ Lôi, thuộc vận mệnh Hư Vô, hoạt động như một DPS ở trong team nhờ bộ skill đặc biệt của mình. Bên cạnh điểm đặc biệt trong kỹ năng đã chia sẻ ở trên, sức mạnh của nhân vật này còn đến từ đồng đội Hư Vô cũng như sở hữu những khả năng đặc biệt khác. 

Cụ thể, sức mạnh của cô nàng từ chiến kỹ, tuyệt kỹ và đòn thường sẽ được tăng cường khi có thêm bất kỳ đồng đội Hư Vô nào ở trong team. Khi thêm một nhân vật Hư Vô, sức sát thương sẽ tăng lên 15%, thậm chí sẽ tăng lên đến 60% khi có hai nhân vật Hư Vô. Chính vì vậy, Acheron chắc chắn là một trong những DPS cực kỳ mạnh mẽ ở cả Kể Chuyện Hư Cấu lẫn Hồi Ức Hỗn Độn mà không nhất thiết phải cần đến các nhân vật Hòa Hợp hỗ trợ buff, giải phóng. Cô nàng cũng nhận hỗ trợ từ vết tích Quỷ Đỏ.

acheron-honkai-star-rail-1

Ngoài ra, với bí kỹ độc nhất của Acheron, người chơi thậm chí có thể bỏ qua trận chiến và nhận quà tức thì mỗi khi sử dụng cô nàng để đi cảnh.  Bởi lẽ, cô nàng có thể tiêu diệt đối thủ bằng những cú chém mà chẳng phải trực tiếp tham gia, giúp tiets kiệm thời gian để bạn có thể thu thập thêm nguyên liệu trong Vũ Trụ Mô Phỏng hay bản đồ.

Nhìn chung, đây là nhân vật sở hữu nhiều lợi thế bởi không cần năng lượng, không cần buff Hòa Hợp nhưng vẫn có sát thương cực khủng. Điều cần quan tâm là tối ưu sức mạnh với 2 nhân vật Hư Vô trong team.

Hướng dẫn build Acheron dành cho game thủ

Không chỉ cần thấu hiểu sức mạnh của Acheron Honkai: Star Rail mà game thủ cũng cần biết cách để build nhân vật này nhằm tối ưu sức mạnh đội hình. Khi xây dựng cô nàng Acheron, người chơi có thể tập trung nâng cấp các tuyệt kỹ lên tối đa trước rồi mới đến chiến kỹ và thiên phú, cuối cùng là đòn đánh thường.

Tương tự như Jingliu, cô nàng sẽ nhận nhiều lợi ích bởi nón “trấn” của mình. Tuy nhiên, không bắt buộc người chơi phải sở hữu nón bởi các lựa chọn 4 sao khác cũng rất hiệu quả và tiện ích. Bên cạnh đó, tinh hồn sẽ giúp ích cho việc sắp xếp đội hình dễ dàng hơn với Acheron nên không hề cần thiết. Tuy vậy nếu có điều kiện, người chơi nên cân nhắc chọn E2 để giảm bớt 1 Hư Vô và sử dụng Hòa Hợp thay thế.

acheron-honkai-star-rail-6

Đối với build di vật, người chơi cần ưu tiên chọn áo giáp, giày, dây tăng tấn công và cầu với các chỉ số chính lần lượt bạo kích, tốc độ/tấn công và chỉ số tấn công/Lôi. Một số lựa chọn mà bạn có thể tham khảo gồm: 4x Tiên Phong Trong Nước Chết, 4x Ban Nhạc Sizzling Thunder, 4x Thiên Xạ Bông Lúa…

Lựa chọn vị diện cho Acheron có thể là:  Izumo Hiện Thế Và thần Quốc Cõi Trời, Trạm Phong Ấn Không Gian hay Salotto Dừng Xoay…. Hay một số nón 4 sao như: Bước Theo Bến Bờ Thời Gian, Cơn Mưa Tầm Tã, Chúc Ngủ Ngon, Nhân Danh Thế Giới, Lý Hiệu Kéo Dài, Quyết Tâm Như Giọt Mồ Hôi Lấp Lánh….

Tổng kết

Trên đây là tất tần tật những thông tin về tuyệt kỹ cũng như cách tích tầng Mộng Tàn cho Acheron Honkai: Star Rail. Hy vọng, những chia sẻ trên đây đến từ Hoàng Hà Mobile sẽ giúp bạn nắm bắt rõ ràng và sâu sắc hơn về Mộng Tàn và cách sử dụng DPS sao cho hiệu quả, khôn ngoan. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile – Tin Tức để cập nhật thêm những bài viết hay và mới nhất có chủ đề liên quan nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
Superman trong Injustice: Hướng dẫn cách chơi và chiến lược
Black Ops 6: Tổng hợp các tin đồn và rò rỉ về ngày phát hành
sims-4-mods-1
Hướng dẫn cài đặt Sims 4 Mods: Đơn giản và hiệu quả cho người mới
may-tinh-khong-vao-duoc-mang
Khắc phục lỗi máy tính không vào được mạng Internet