facebook-videos-auto-play-sound

Thấy khó chịu vì Facebook tự phát âm thanh video? Đây là cách để khắc phục

XEM NHANH

Bản cập nhật Facebook gần đây đã khiến nhiều người dùng bực dọc vì các đoạn video cứ tự động phát tiếng dù không được cho phép, và đây chính là cách khắc phục.

“Cải tiến” mà như “cải lùi”?

Bản cập nhật Facebook mới nhất được tích hợp thêm tính năng tự phát âm thanh video. Đây là một “nâng cấp” được Facebook mang tới sau tính năng tự phát video. Tuy nhiên, nó lại khiến người ta khó chịu nhiều hơn.

facebook-video-ads-1400

Tự động phát âm thanh là một tính năng thực sự khó hiểu

Cụ thể, bất cứ khi nào bạn lướt tới một video, cả phần hình ảnh và âm thanh của nó đều được phát. Điều này sẽ ảnh hưởng tới những người xung quanh, gây ồn ào và chắc chắn là chẳng ai ưa nổi.

Cách tắt tính năng tự động phát âm thanh trong bản cập nhật Facebook

Để ngăn không cho âm thanh tự động phát trong Facebook, bạn có tới 3 cách.

Cách đầu tiên là để tắt tạm thời. Bạn chỉ cần bấm vào hình chiếc loa ở góc bên phải video. Cách này chỉ có thể tắt âm thanh của video đó, trong khi những video khác vẫn tự động phát.

cập nhật facebook tự phát âm thanh video

Cách thứ 2, bạn hãy truy cập vào Cài đặt ứng dụng và gạt công tắc của mục Video trong Bảng tin bắt đầu với Âm thanh. Cách này vẫn để video tự phát nhưng âm thanh sẽ không bật nữa nếu bạn không cho phép.

Cách thứ 3 là tắt tính năng Tự động phát Video đi. Lúc này bạn sẽ tiết kiệm được cả lưu lượng dữ liệu nếu dùng 3G và không bị giật mình bởi âm thanh của video nữa.

Trên đây là mẹo với người dùng Android. Trên máy chạy iOS thì bạn cần truy cập Cài đặt > Cài đặt tài khoản > Âm thanh rồi tắt mục “Video trong Bảng tin bắt đầu với Âm thanh” là được.

Lưu ý rằng một số người dùng vẫn chưa “được” cập nhật tính năng này. Nếu bạn có lỡ “dính” thì hãy nhớ lấy những mẹo trên để xử lý nhé.

Xem thêm: Mở bán Galaxy Note 8 tại Hoàng Hà Mobile: Khách hàng nghĩ gì?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay