Vừa thắng được UBER, Grab lại gặp đối thủ cạnh tranh mới: ABER

Vừa thắng được UBER, Grab lại gặp đối thủ cạnh tranh mới: ABER

XEM NHANH

Thị trường xe công nghệ lại sắp sửa có bão khi mà đối thủ mới của Grab là ABER xuất hiện. Vừa chiếm được UBER, Grab đã phải chuẩn bị cho một cuộc chiến mới.

ABER – Đối thủ mới của Grab là ai?

ABER là một ứng dụng gọi xe tương tự như Grab hay UBER. Ứng dụng này được phát triển bởi nhóm kỹ sư người Việt, dựa trên nền tảng công nghệ Đức. Trong tiếng Đức, “ABER” là viết tắt của Am Besten Fahrer; dịch sang tiếng Anh là Absolute Driver – cả hai đều mang nghĩa “người tài xế hoàn hảo”.

aber xuất hiện

ABER tin rằng họ khác biệt với các ứng dựng đặt xe hiện tại. Hãng tuyên bố: “Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng nền tảng có khả năng kết nối người dùng; tài xế và các nhà cung cấp dịch vụ vận tải một cách hài hòa, tiện lợi, công bằng và hợp lý”

Dự kiến, ABER sẽ bao gồm các dịch vụ gọi xe: xe hai bánh (xe ôm); xe giao hàng, xe taxi, xe cho thuê, xe tải chở hàng, xe khách… Bên cạnh đó, hãng cũng tuyên bố hoạt động với sứ mệnh kết hợp công nghệ để phát triển ngành giao thông Việt Nam.

ABER xuất hiện: Thị trường xe công nghệ lại có bão

Được biết, ABER sẽ chính thức đến Việt Nam vào đầu tháng 6/2018 và bắt đầu tuyển tài xế tại Thành phố Hồ Chí Minh; sau đó sẽ tiến ra Hà Nội và các tỉnh thành khác.

aber xuất hiện

Như vậy, trận chiến xe công nghệ sắp tới sẽ có rất nhiều biến động; khi mà ngày càng nhiều ứng dụng mới gia nhập vào cuộc chơi. Các ứng dụng thuần Việt như VATO, Mai Linh… và chắc chắn là Grab sẽ gặp nhiều thử thách. Bên cạnh sự ra mắt của ABER; cũng có tin đồn cho rằng hãng gọi xe nổi tiếng của Indonesia là Go-Jek cũng sẽ sớm vào Việt Nam.

Bạn hay di chuyển bằng ứng dụng đặt xe của hãng nào? Hãy cho Hoàng Hà biết trải nghiệm của bạn và lí do tại sao bạn lựa chọn ứng dụng đó nhé.

Xem thêm: Smartphone dưới 2 triệu đáng mua nhất thời điểm hiện tại

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới