z4214974406736_d3f599179a9c68dbfecf93137cf78c3c

9 mẹo giúp bạn nâng tầm câu trả lời nhận được khi sử dụng chatGPT

XEM NHANH

ChatGPT giờ đây giống như là công cụ có sẵn cho đại chúng. Bạn có thể nhận được tất cả các loại phản hồi về hầu hết mọi chủ đề mà bạn có thể nghĩ ra, đôi khi chúng khá lan man và không thật sự sâu sắc. Nhưng vẫn tồn tại nhiều cách giúp bạn nhận được các kết quả thú vị và hữu ích hơn từ bot. 

Nhận câu trả lời ở dạng bảng

ChatGPT có thể cung cấp cho bạn câu trả lời dưới dạng bảng nếu bạn yêu cầu. Điều này đặc biệt hữu ích để lấy thông tin hoặc ý tưởng sáng tạo. Ví dụ: bạn có thể lập bảng các ý tưởng và thành phần bữa ăn, hoặc ý tưởng và thiết bị trò chơi, hoặc các ngày trong tuần và cách chúng được nói bằng một số ngôn ngữ khác nhau. Bằng cách sử dụng các lời nhắc và ngôn ngữ tự nhiên, bạn có thể yêu cầu ChatGPT thực hiện các thay đổi đối với các bảng mà nó đã vẽ và thậm chí tạo chúng ở định dạng chuẩn mà chương trình khác (chẳng hạn như Microsoft Excel) có thể hiểu được.

Đưa ra kết quả theo “giọng điệu” tác giả bạn yêu thích

ChatGPT-Prompts-01-ernest
Miêu tả một cuộc ghé thăm McDonals’s bằng giọng văn của Ernest Hemingway

Với một số gợi ý tỉ mỉ, bạn có thể giúp ChatGPT thoát khỏi cách trả lời mặc định máy móc, thực tế và chuyển sang cách hành văn thú vị hơn nhiều. Nếu bạn tò mò, nhà văn Tô Hoài, nhà thơ Huy Cận, hay tiểu thuyết gia Ernest Hemingway sẽ bình luận ra sao về vấn đề nào đó, thì có thể hỏi ChatGPT. Kết quả cuối cùng sẽ không giống 100% lời văn của họ, nhưng vẫn là một cách sáng tạo và thú vị cho các câu trả lời bớt nhàm chán.

Đặt giới hạn cho câu trả lời 

ChatGPT thực sự có thể trả lời ấn tượng, xúc tích khi được đưa ra các giới hạn để hoạt động. Có thể yêu cầu nó mọi thứ từ việc cô đọng thông tin trong bốn đoạn thành một hoặc thậm chí yêu cầu câu trả lời bằng các từ có bảy ký tự trở xuống. Nếu ChatGPT không tuân theo đúng câu trả lời của bạn, thì bạn có thể sửa lỗi đó và ChatGPT sẽ thử lại.

Khoanh vùng đối tượng 

ChatGPT-Prompts-02-audience
Miêu tả chi tiết đối tượng để thay đổi cách Chat GPT trả lời

Một cách khác để điều chỉnh cách mà ChatGPT phản hồi với bạn là cho nó biết đối tượng nó sẽ trả lời là ai. Ví dụ: bạn có thể nói với ChatGPT rằng bạn đang nói chuyện với một nhóm trẻ 10 tuổi hoặc với khán giả là các doanh nhân và ChatGPT sẽ phản hồi tương ứng với từng đối tương cụ thể. Nó hoạt động trơn tru để tạo nhiều kết quả đầu ra theo cùng một chủ đề.

Tạo lời nhắc cho các công cụ AI khác

Nếu bạn yêu cầu nó đưa ra các đầu vào sáng tạo và hiệu quả cho các công cụ trí tuệ nhân tạo như Dall-E và MidjTHER, bạn sẽ nhận được văn bản mà sau đó bạn có thể nhập vào các công cụ AI khác mà bạn đang sử dụng. Bạn thậm chí có thể hỏi các mẹo với lời nhắc dành cho chính ChatGPT. Khi nói đến việc tạo lời nhắc, bạn càng chi tiết và cụ thể về những gì bạn đang tìm kiếm càng tốt.

Sao chép và dán văn bản từ các nguồn khác

ChatGPT-Prompts-03-language
Dán dữ liệu từ bất kì nguồn nào

Bạn không cần phải tự gõ tất cả khi hỏi ChatGPT. Sao chép và dán các văn bản từ các nguồn khác rất tiện dụng. Mặc dù giới hạn đầu vào tối đa là khoảng 4.000 từ, nhưng bạn có thể dễ dàng chia văn bản bạn đang gửi cho bot thành nhiều phần và khiến nó ghi nhớ những gì bạn đã nói trước đó. Bạn cũng có thể sử dụng nó để dịch văn bản sang các ngôn ngữ khác nhau, viết văn bản theo phong cách hấp dẫn hoặc uyển chuyển hơn.

Cung cấp ví dụ cho ChatGPT

Một cách khác để cải thiện câu trả lời bạn nhận được từ ChatGPT là cung cấp cho nó một số dữ liệu để xử lý trước khi bạn đặt câu hỏi. Chẳng hạn, bạn có thể cung cấp cho nó một danh sách tóm tắt sách cùng với thể loại của chúng, sau đó yêu cầu nó áp dụng thể loại chính xác cho một bản tóm tắt mới. Một tùy chọn khác là nói với ChatGPT về các hoạt động bạn thích và sau đó nhận đề xuất mới. Chỉ cần sử dụng ngôn ngữ tự nhiên như mọi khi và ChatGPT sẽ hiểu những gì bạn đang hướng tới. Chỉ định rằng bạn đang cung cấp các ví dụ khi bắt đầu lời nhắc, sau đó nói với bot rằng bạn muốn nhận được phản hồi có lưu ý đến các ví dụ đó.

Bắt chước đặc tính của bất kì ai

Tương tự như cách ChatGPT có thể bắt chước phong cách của một số tác giả nhất định mà nó biết, nó cũng có thể đóng một vai trò: một người bán hàng thất vọng, một thiếu niên dễ bị kích động (rất có thể bạn sẽ nhận được rất nhiều biểu tượng cảm xúc và chữ viết tắt) hoặc ngôi sao hạng A nào đó. Các loại vai trò bạn có thể nhờ nó mô tả gần như vô tận. Những kết quả này có thể không đạt hiệu quả cao về mặt ứng dụng thực tế, nhưng chúng chắc chắn là một cái nhìn sâu sắc hữu ích về tiềm năng của các chatbot AI này.

Phân tích cả hai chiều

Chắc chắn bạn đã nhận thấy các đối số nhị phân có xu hướng trực tuyến như thế nào trong những năm gần đây, vì vậy hãy nhờ ChatGPT trợ giúp để thêm một số ý kiến “màu xám” vào giữa, thay vì chỉ có trắng và đen, đúng và sai. Nó có thể tranh luận cả hai mặt của một cuộc tranh luận nếu bạn yêu cầu, bao gồm cả ưu và nhược điểm. Từ chính trị và triết học đến thể thao và nghệ thuật, ChatGPT có khả năng gây ấn tượng theo cách có thể giúp bạn hiểu các vấn đề từ nhiều góc độ.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp, bạn có suy nghĩ gì hãy để lại bình luận cho chúng mình biết nhé. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: “Bảo bối” công nghệ đi trước thời đại của Doraemon: Chat GPT, Vẽ AI…

“Bảo bối” công nghệ đi trước thời đại của Doraemon: Chat GPT, Vẽ AI…

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill