Galaxy M20 chụp ảnh lung linh thần chưởng nhờ 9 mẹo đơn giản này

Galaxy M20 chụp ảnh lung linh thần chưởng nhờ 9 mẹo đơn giản này

XEM NHANH

Samsung luôn “chịu khó” trong việc thử nghiệm cảm biến camera trên sản phẩm của hãng và mới nhất là trên Galaxy M20. Cùng chinh phục camera trên Galaxy M20 bằng 9 mẹo này nhé!

1. Chụp ảnh chân dung

Galaxy M20 có riêng một chế độ chụp chân dung với tên gọi Live Focus. Những bức ảnh chụp ở chế độ này sẽ được làm mờ nền xung quanh, làm bật đối tượng chụp. Chế độ Live Focus cho chất lượng ảnh tốt nhất ở khoảng cách 1m.

Điểm cần lưu ý khi chụp ảnh ở chế độ Live Focus là người dùng cần chụp ở điều kiện đủ sáng với đường viền phân cách giữa nền và người chụp cần liền nhau, điều này giúp hiệu quả làm mờ tốt nhất.

2. Các chế độ chụp khác nhau

Galaxy M20 cho phép người dùng chuyển đổi giữa các chế độ chụp đặt ở phía trên bằng thao tác vuốt qua trái hoặc viết qua phải. Nhưng, để chọn được chế độ chụp bạn mong muốn có thể sẽ hơi mất thời gian một chút. Chính vì vậy, bạn hãy sắp xếp lại các chế độ này để nó xuất hiện theo như ý muốn của bạn.

9 cách chụp ảnh đẹp trên Galaxy M20

Vào Cài đặt > Chỉnh sửa và sắp xếp chế độ chụp bạn yêu thích lên đầu. Bạn cũng có thể xoá các chế độ chụp bạn không muốn sử dụng.

3.Thêm watermark

Watermark là một điểm thú vị khi khám phá camera của Galaxy M20, chúng ta có thể đóng dấu watermark lên những tấm ảnh bằng cách truy cập vào:

  • Cài đặt > chọn Watermark.

9 cách chụp ảnh đẹp trên Galaxy M20

4. Chụp ảnh khi đang quay video

Với Galaxy M20, khi đang quay video chúng ta có thể chụp ảnh chỉ bằng thao tác nhấn nút chụp, cả video và hình ảnh đều sẽ được lưu lại trong thư viện.

9 cách chụp ảnh đẹp trên Galaxy M20

Thêm nữa, người dùng có thể khoá Tiêu cự cùng Giá trị phơi sáng bằng cách nhấn và giữ điểm bạn muốn lấy nét trên màn hình cho đến khi xuất hiện khoá AE/AF.

5. Selfie rảnh tay

Nếu thuộc team “đam mê selfie” thì mẹo selfie rảnh tay chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm thú vị. Chức năng Selfie-Timer hoặc Show Palm trên Galaxy M20 được khởi động bằng cách:

  • Chế độ Selfie-Timer: Ấn chọn vào biểu tượng thời gian ở góc trên bên phải > ấn chụp. Lúc này, mặc định sau 3 giây bức ảnh sẽ được chụp. Thời gian chờ này có thể được thay đổi bằng cách vào Cài đặt > Hẹn giờ và chọn thời gian chờ theo ý bạn.

9 cách chụp ảnh đẹp trên Galaxy M20

  • Chế độ Show Palm: ở chế độ này thì ảnh sẽ được chụp khi camera điện thoại cảm nhận được lòng bàn tay của bạn đang mở. Vào Cài đặt > chọn Show Palm.

9 cách chụp ảnh đẹp trên Galaxy M20

6. Chụp ảnh liên tục

Chế độ chụp ảnh liên tục được lưu lại dưới dạng một bộ ảnh. Như cách thông thường bạn sẽ lưu lại từng bức ảnh trong bộ bằng cách chọn những tấm bạn ưng ý ở bảng phía dưới rồi nhấn Lưu ảnh.

9 cách chụp ảnh đẹp trên Galaxy M20

Nhưng có một mẹo giúp bạn tạo ra những bức ảnh GIF thú vị từ những bức ảnh chụp liên tục: Chọn …> Tạo GIF.

9 cách chụp ảnh đẹp trên Galaxy M20

7. Tạo timeline thời gian chụp ảnh

Tính năng này trên Galaxy M20 sẽ giúp bạn xâu chuỗi toàn bộ những bức ảnh bạn chụp trong ngày thành một câu chuyện sinh động bằng hình ảnh. Hệ thống tự động tạo nên câu chuyện nhưng bạn vẫn có thể tự tạo ra câu chuyện hình ảnh theo ý riêng của mình bằng cách: vào tab Câu chuyện > chọn … > Tạo câu chuyện.

9 cách chụp ảnh đẹp trên Galaxy M20

Bước còn lại của bạn chỉ là đặt cho câu chuyện của mình một cái tên và thêm những hình ảnh bạn muốn vào. Để tắt tính năng này bạn vào Cài đặt thư viện và tắt lựa chọn.

8. Chụp phong cảnh bằng ống kính góc rộng

9 cách chụp ảnh đẹp trên Galaxy M20

Đừng dùng chụp góc rộng ở chế độ chụp chân dung bạn nhé. Thay bằng cách đó, bạn hãy chụp góc rộng ở chế độ chụp phong cảnh, việc này sẽ giảm tối đa hiệu ứng mắt cá (hình ảnh bị cong). Chụp ảnh góc rộng xong, bạn sẽ xem lại ảnh ở Thư viện và sử dụng tính năng Shape Correction để loại bỏ hiệu ứng mắt cá trong bức ảnh góc rộng bạn vừa chụp.

9. Chỉnh sửa ảnh

9 cách chụp ảnh đẹp trên Galaxy M20

Tính năng chỉnh sửa ảnh trên Galaxy M20 cho phép bạn chỉnh size ảnh qua bộ điều chỉnh ở mục Cài đặt. Bạn cũng có thể thay đổi màu sắc và hiệu ứng của tấm ảnh bằng cách chọn icon “cây đũa”. Tính năng cũng cho phép chỉnh cường độ của các phong cách màu sắc mà bạn đã chọn bằng cách chọn icon điều chỉnh ở góc dưới bên phải màn hình.

9 cách chụp ảnh đẹp trên Galaxy M20

Trên đây là 9 cách chụp ảnh đẹp trên Galaxy M20 giúp bạn có được những bức ảnh lung linh nhất, mong rằng bài chia sẻ này hữu ích với bạn. Sẽ rất tuyệt vời nếu bạn chia sẻ những bức ảnh “ảo diệu” được chụp bằng Galaxy M20 ngay ở phần bình luận bên dưới bài viết và đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ thú vị mỗi ngày nhé.

Xem thêm: Trên tay Samsung Galaxy M20: Giá Hoàng Hà tốt nhất thị trường!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
su-kien-apple
Apple chính thức công bố sự kiện mới tổ chức ngày 5/7, ẩn ý về iPad mới
huawei-band-9
Huawei Band 9 với thiết kế gọn nhẹ và dung lượng pin lên đến 14 ngày
iron-snout
Thủ vai “Ỉn đại hiệp” đả sói gây sát thương trong tựa game Iron snout
USB WiFi là gì? Cách dùng USB WiFi mới nhất 2024