iOS14.5

88% người dùng iPhone tắt tính năng theo dõi ứng dụng trên iOS 14.5: Từ nay hết nghe lén, quảng cáo

XEM NHANH

Chúng ta vẫn thường tin rằng, các ứng dụng trên điện thoại đang nghe lén mình. Bởi, chỉ cần trò chuyện với nhau về bất cứ chủ đề nào đó, một lúc sau chắc chắn nó sẽ hiện quảng cáo trên Facebook, Tik Tok. Thế nhưng, người dùng iPhone giờ đã có thể kiểm soát và cải thiện quyền riêng tư của mình nhờ tính năng mới trên iOS.

Hơn 2/3 người dùng iPhone không cho nghe lén khi dùng ứng dụng

Mới đây, MacRumors đã đưa ra phân tích đầu tiên về tính minh bạch trong ATT (App Tracking Transparency) – tính năng “theo dõi ứng dụng” mới của Apple. Theo đó, bắt đầu từ iOS 14.5 và iPadOS 14.5, mỗi khi sử dụng ứng dụng của một bên thứ ba, chúng ta có thể chọn cho phép hoặc không để nó theo dõi hoặc truy cập mã nhận dạng quảng cáo trên điện thoại khi sử dụng.

Kể từ khi chính thức phát hành bản cập nhật mới từ hôm 26/4 đến nay, báo cáo thống kê từ công ty phân tích Flurry cho thấy, có đến 88% người dùng iPhone trên toàn thế giới chọn tắt ATT. Điều đó đồng nghĩa với việc họ không cho phép các ứng dụng theo dõi lịch sử hoạt động của mình như trước đây nữa.

181805724_748776955817252_9028764970401604534_n

Giới công nghệ toàn cầu nhận định đây là một “cú đấm” rất đau của Apple, đánh trực tiếp vào nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay là Facebook.

Theo Medium, chính CEO Mark Zuckerberg cũng cho rằng, ATT sẽ dẫn đến “sự sụp đổ” của các doanh nghiệp nhỏ. Lý do là bởi một phần đáng kể trong mô hình kinh doanh của Facebook hiện nay là dựa vào việc bán quảng cáo trên các ứng dụng và dịch vụ của mình.

WhatsApp-Image-2021-04-30-at-08.20.16

Giờ đây, nếu người dùng trên iOS 14.5 quyết định bấm từ chối theo dõi, Facebook có thể có ít dữ liệu hơn để cung cấp những quảng cáo được cá nhân hóa đó cho người dùng. Và việc không thể quảng cáo sẽ ảnh hưởng cực lớn đến doanh thu của họ.

Tạm kết 

Vậy là từ nay, trừ những ai dùng điện thoại Android thì người dùng iPhone chẳng còn mấy lo ngại về chuyện đang nói bất cứ thứ gì cũng sợ bị theo dõi hay nghe lén trên mạng xã hội giống như trước nữa. Chúng ta có thể thoải mái nói chủ đề nào cũng được mà không bị quảng cáo làm phiền và khó chịu.

Còn bạn nghĩ sao về thông tin này? Hãy để lại bình luận và theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Mở hộp vivo Y72 5G: 7 triệu đã có 5G? Thiết kế mỏng ấn tượng

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí