loi-nhuan-smartphone-2022-1

85% lợi nhuận trong thị trường smartphone năm 2022 đều thuộc về Apple

XEM NHANH

Theo Counterpoint, mặc dù doanh thu và lợi nhuận đều giảm nhưng Apple vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh đáng nhớ. Cụ thể, Táo Khuyết đã thu được 85% tổng lợi nhuận của thị trường smartphone năm 2022.

Apple chiếm phần lớn lợi nhuận trong thị trường smartphone năm 2022

Theo đó, iPhone đã giúp Apple chiếm 48% tổng doanh số của thị trường điện thoại thông minh năm 2022. Đây là một mức cao kỷ lục so với các đối thủ. Đặc biệt, ngay cả về mặt cung ứng, Apple cũng phá vỡ kỷ lục trước đó khi chiếm tới 18% thị trường.

Kể từ năm 2015, tỷ lệ các lô hàng của công ty tại Cupertino đã không thay đổi nhiều nhưng lợi nhuận và doanh số đã tăng đáng kể trong những năm gần đây so với toàn bộ thị trường. Nói cách khác là giá bán trung bình của các sản phẩm đã tăng lên.

loi-nhuan-smartphone-2022-2

Năm 2022 có khoảng 1.2 tỷ điện thoại thông minh đã được bán ra trên toàn cầu, giảm 12% so với năm trước. Doanh thu điện thoại thông minh cũng chỉ đạt 409 tỷ USD, giảm 9% so với 2021 và cũng là mức thấp nhất kể từ năm 2017. Giá bán trung bình của điện thoại thông minh đã tăng 5%.

Việc cao cấp hóa cũng đang diễn ra trong hệ sinh thái Android và Samsung là thương hiệu dẫn đầu với dòng điện thoại thông minh màn hình gập. Chính vì vậy họ cũng là 1 trong 5 nhà sản xuất hàng đầu ngoài Apple có doanh thu tăng 1% mặc dù các lô hàng giảm 5% và lợi nhuận hoạt động giảm 1%.

Giám đốc Nghiên cứu Counterpoint Research Tarun Pathak cho biết: “Với mức giảm lợi nhuận nhỏ hơn so với thị trường điện thoại thông minh nói chung, tỷ lệ lợi nhuận hoạt động của Samsung đã tăng nhẹ lên 12% vào năm 2022”.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Người dùng kỳ vọng gì ở iPhone sắp tới ??

https://www.youtube.com/watch?v=gsxE81t-Ofg

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
huawei-band-9
Đánh giá Huawei Band 9: Vòng đeo tay thông minh quốc dân dưới 1 triệu đồng
lol-chess-1
Gameplay và tải Teamfight tactics – LoL Chess trên iOS và Android
HTC U24
HTC sắp “hồi sinh” chiếc flagship U24: sự trở lại của “người tiên phong” smartphone Android
Exynos 2600
Samsung đang nghiên cứu GPU nội bộ cho chip Exynos 2600