man-voice-recording-on-phone

8 ứng dụng ghi âm tốt nhất trên iPhone và Android 2023

XEM NHANH

Những dòng điện thoại thông minh tốt nhất ngày nay đều được cài sẵn phần mềm ghi âm trong máy, nhưng đôi khi người dùng lại có nhu cầu sử dụng cao hơn. Đó cũng là lý do có vô vàn ứng dụng ghi âm tuyệt vời ra đời, mà bạn có thể tận hưởng các tính năng mà phần mềm ghi âm cài sẵn không có.

Sau đây là top 8 ứng dụng ghi âm tốt nhất năm 2023 dành cho iOS trên iPhone và điện thoại Android bạn có thể tham khảo:

Voice Memos (iOS)

Voice Vemos app

Hãng Apple thích những thứ tối giản, và ứng dụng này cũng thế. Voice Memos được cài sẵn trên iOS có giao diện cực kỳ dễ sử dụng với bất cứ ai và đương nhiên nó không tốn phí. Ứng dụng này còn cho phép cắt và chỉnh sửa file thu âm cơ bản.

Từ phiên bản iOS 14 trở lên, ứng dụng đã được cập nhật thêm tính năng cải thiện âm thanh chỉ bằng một nút nhấn, lọc bỏ tạp âm để có bản thu hoàn chỉnh nhất. Dù khá ấn tượng nhưng Voice Memos vẫn có điểm yếu khi hạn chế hỗ trợ nén các dạng file như MPEG-4, AAC (Advanced Audio Codec) hay ALAC (Apple Lossless Audio Codec).

Google Recorder (Android)

Google voice recorder

Ứng dụng ghi âm của Google là một trong những app tốt nhất để thu âm thanh trên Android. Ứng dụng này sở hữu khá nhiều tính năng hay ho như phiên âm và hình ảnh hóa âm thanh. Điều đáng chú ý là quá trình phiên âm có thể diễn ra lúc ngoại tuyến mà không cần kết nối Internet. T

rong khi Google Recorder chiếm được cảm tình của nhiều người, nó vẫn có chút hạn chế. Điển hình là ứng dụng không hoạt động trên tất cả các thiết bị Pixel và bộ hỗ trợ codec cũng có giới hạn.

Voice Recorder and Audio Editor (iOS)

Voice Recorder and Audio Editor app

Đây là một trong những ứng dụng ghi âm phức tạp nhất. Ngoài việc thu âm, nó còn có khả năng đọc chính tả và chuyển đổi âm thanh thành văn bản. Người dùng có thể ghi âm bao nhiêu tùy thích mà không lo bị giới hạn số lượng cho việc trả phí. Đồng nghĩa với đó là bạn cần trả phí để sử dụng các tính năng đặc biệt trên app như phiên âm, thêm ghi chú vào bản thu hoặc ghi lại các cuộc gọi trên iPhone.

Đặc biệt, các bản ghi có thể được bảo vệ an toàn bởi mật khẩu, thay đổi tốc độ phát lại, cắt và lặp lại các bản ghi…

Recorder Plus: Voice Recorder (iOS)

Recorder Plus: Voice Recorder

Recorder Plus là một ứng dụng ghi âm tuyệt vời khác dành cho iPhone. Giao diện đơn giản, dù cho là lần đầu sử dụng cũng không khiến người dùng loay hoay giữa hàng tá tác vụ. Điều tuyệt vời là ứng dụng có khả năng ghi âm ở chế độ nền, khi bạn mở một ứng dụng khác.

Người dùng cũng có thể tự chọn chất lượng bản ghi âm, thực hiện các chỉnh sửa cơ bản và sử dụng nó làm trình phát âm thanh. Hơn nữa, ứng dụng này hỗ trợ đa dạng các định dạng file như MP3, MP4, CAF, WAVE và M4A

Audio Share (iOS)Audio Share

Các nhạc sĩ và nghệ sĩ sáng tác chắc chắn không thể bỏ qua Audio Share. Ứng dụng tuyệt vời này có hẳn một hệ thống quản lý file mạnh mẽ và hỗ trợ háng tá dạng file audio, cho phép người dùng thu âm bằng micro bên ngoài. Thêm vào đó, bạn có thể lựa chọn tốc độ bit để phát các bản ghi âm với chất lượng khác nhau. Ứng dụng ghi âm Audio Share còn có khá nhiều tính năng như cắt, làm mờ dần, chuyển đổi và chuẩn hóa các bản ghi.

Easy Voice Recorder (Android & iOS)

Easy Voice Recorder app

Easy Voice Recorder là một ứng dụng ghi âm giọng nói phổ biến trên cả iOS và Android. Ứng dụng tập hợp các tính năng tiện ích như giảm tiếng ồn, giảm vang, ghi âm chất lượng cao và phát lại với chất lượng như 16-PCM và MP4. Bạn cũng có thể tùy chọn đặt phím tắt để ghi âm. Một điều ấn tượng nằm ở việc ứng dụng hỗ trợ WearOS, cho phép người dùng thực hiện bản ghi bằng đồng hồ thông minh của mình.

Dolby On (Android & iOS)

Dolby On app

Dolby On là một ứng dụng có khả năng cải thiện bản ghi âm nhờ việc tăng cường và sử dụng bộ lọc giúp nâng cao chất lượng âm thanh. Các bộ lọc bao gồm giảm tiếng ồn, làm mờ dẫn, làm rõ dần… Ứng dụng tích hợp trình chỉnh sửa giàu tính năng và cho phép đăng tải trực tiếp bản ghi lên mạng xã hội, Youtube và Soundcloud. Hơn nữa, bạn có thể quay video và phát trực tiếp với các cải tiến tương tự áp dụng cho âm thanh.

ASR Voice Recorder (Android)

ASR Voice Recorder app

ASR Voice Recorder là một ứng dụng ghi âm hoàn hảo với các tính năng cao cấp và đáng ngạc nhiên khi nó miễn phí. Ứng dụng hỗ trợ nhiều định dạng âm thanh, bao gồm MP3, FLAC, WAV, OGG và M4A. Nó có khả năng điều khiến việc phát lại và bỏ qua các khoảng im lặng trong bản ghi. Hơn nữa, người dùng còn có thể thêm ghi chú vào bản thu âm và tải lên các nền tảng lưu trữ đám mây như Dropbox, Google Drive…

Tạm kết

Trên đây là top những ứng dụng ghi âm tốt nhất dành cho iPhone và điện thoại Android mà bạn có thể tham khảo, sử dụng.

Đừng quên theo dõi trang tin tức của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ nóng hổi nhất.

Xem thêm: Varlens: App xóa phông tốt hơn cho iPhone!

Tin mới nhất
watermark-la-gi-thumbnail
Cách xóa bỏ Watermark cực nhanh chóng mà không phải ai cũng biết
game-phieu-luu-thumb
Tổng hợp 24 game phiêu lưu hấp dẫn nhất trên Mobile và PC
mi-cloud-thumbnail
Mi Cloud – Dịch vụ lưu trữ đám mây của điện thoại Xiaomi
game-danh-nhau-thumbnail-min
Top 25 game đối kháng hay nhất trên PC, máy tính, điện thoại