iOS-17-concept (1)

8 tính năng mới dự kiến sẽ xuất hiện trên iOS 17

XEM NHANH

Gã khổng lồ công nghệ Apple dự kiến sẽ công bố hệ điều hành iOS 17 tại sự kiện WWDC 2023 diễn ra vào ngày 5 tháng 6 tới đây, tức là chỉ còn gần 1 tháng nữa. Nhiều tin đồn cho thấy rằng Nhà Táo sẽ mang đến ít nhất 8 tính năng mới nhằm nâng cao trải nghiệm cho người dùng. Như thường lệ, bản cập nhật sẽ được phát hành rộng rãi vào tháng 9, khoảng thời gian mà thế hệ iPhone mới ra mắt.

ios-17 (1)

Xác minh khóa liên hệ iMessage

Vào tháng 12 năm ngoái, Apple đã công bố tính năng xác minh khóa liên hệ iMessage mới và thông báo tính năng này sẽ được ra mắt toàn cầu trong năm 2023, điều này cũng đồng nghĩa với việc nó sẽ xuất hiện trong iOS 17.

Xác minh khóa liên hệ iMessage cho phép người dùng xác minh rằng họ chỉ nhắn tin với những người mà họ dự định mà thôi. Ngoài ra, tính năng cũng sẽ giúp người dùng bảo mật thông tin trước nhà báo, nhà hoạt động nhân quyền và quan chức chính phủ

Trong các cuộc trò chuyện giữa những người dùng đã bật Xác minh khóa liên hệ iMessage, người dùng sẽ được cảnh báo nếu cuộc trò chuyện có dấu hiệu bị tấn công hoặc xâm nhập nhằm nghe lén hoặc ăn cắp thông tin.

Cải tiến trung tâm điều khiển

Theo một thành viên trên diễn đàn MacRumors, người đã rò rỉ thông tin chính xác về Dynamic Island trên iPhone 14 vào hồi năm ngoái, cho biết rằng iOS 17 sẽ có Trung tâm điều khiển sẽ được tân trang lại.

hde48ih9U7NTzxXegRMyri (1)

Nguồn tin cho biết Trung tâm điều khiển sẽ có nhiều tùy chỉnh hơn và thanh trượt độ sáng của đèn pin có thể tự do điều chỉnh lên hoặc xuống, trong khi, hiện tại chức năng này đang bị giới hạn bởi bốn mức độ sáng được cài đặt trước.

Cải tiến ứng dụng Wallet

Theo Mark Gurman của trang tin Bloomberg, iOS 17 sẽ bao gồm các cải tiến cho ứng dụng Wallet. Theo đó, ứng dụng này sẽ được thiết kế lại với các tab và chức năng tìm kiếm mới.

cach-su-dung-wallet-tren-iphone (1)

Một bản cải tiến cho Wallet có thể có ý nghĩa khi các tính năng mới tiếp tục được thêm vào ứng dụng, bao gồm Apple Pay Later và Apple Card Savings.

CarPlay thế hệ tiếp theo

Tại WWDC 2022, Apple đã giới thiệu thế hệ CarPlay tiếp theo với nhiều tính năng mới như hỗ trợ nhiều màn hình, tiện ích và tích hợp với các chức năng của xe như cụm đồng hồ, điều hòa nhiệt độ và đài FM.

next-generation-carplay-multi-display (1)

Apple cho biết những chiếc xe đầu tiên hỗ trợ trải nghiệm CarPlay thế hệ tiếp theo sẽ được công bố vào cuối năm 2023, với sự cam kết của các nhà sản xuất ô tô bao gồm Acura, Audi, Ford, Honda, Jaguar, Land Rover, Mercedes-Benz, Nissan, Porsche, Volvo và một số hãng khác. “Táo khuyết” cho biết họ sẽ chia sẻ thêm thông tin chi tiết về thế hệ CarPlay tiếp theo vào cuối năm nay và khung thời gian này cho thấy đây sẽ là một tính năng của iOS 17.

Ứng dụng tạp chí

Theo The Wall Street Journal đưa tin, Apple đang phát triển một ứng dụng viết nhật ký cho iPhone để cạnh tranh với những ứng dụng như Day One. Không rõ khi nào ứng dụng sẽ được phát hành, nhưng nhiều khả năng nó có thể được giới thiệu cùng với iOS 17 nếu hoàn thành sớm.

Tải ứng dụng bên ngoài App Store

an-image-of-the-apple-app-store-icon-on-an-iphone (1)

Vào năm ngoái, chuyên gia Mark Gurman đã báo cáo rằng Apple đang chuẩn bị cho phép tải ứng dụng trên iPhone để tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số của Liên minh Châu Âu. Điều này sẽ cho phép người dùng cài đặt các ứng dụng bên ngoài App Store của Apple, tuy nhiên, trước hết thay đổi này chỉ được thực hiện ở các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu.

Theo dõi tâm trạng

Cũng theo Mark Gurman của Bloomberg, iOS 17 sẽ bao gồm các công cụ mới để theo dõi cảm xúc và quản lí tình trạng thị lực trong ứng dụng Sức khỏe trên iPhone. Nhiều người dùng cũng mong muốn ứng dụng Sức khỏe sẽ ra mắt trên iPad trong năm nay.

Mở rộng cảnh báo theo dõi không mong muốn

AirTag-and-iPhone-Notification-Feature (1)

Apple và Google gần đây đã cùng gửi một dự thảo kỹ thuật để giúp chống lại việc lạm dụng trình theo dõi vị trí Bluetooth để theo dõi các cá nhân không mong muốn. Là một phần của sáng kiến ​​này, các công ty có kế hoạch mở rộng các cảnh báo theo dõi không mong muốn giống như AirTag cho các trình theo dõi của bên thứ ba trong các phiên bản iOS và Android trong tương lai. Theo dự kiến, các cảnh báo theo dõi không mong muốn có thể sẽ được mở rộng trong phiên bản iOS 17 mới hơn.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: 10 hình thức lừa đảo phổ biến trên trực tuyến: cực kỳ tinh vi, có tổ chức chuyên nghiệp

Tin mới nhất
t1-vs-tl-thumb
Kết quả T1 vs TL tại MSI 2024: Không hẳn là hủy diệt, tái đấu G2
the-sims-5
The Sims 5 chưa ra mắt nhưng đã bị lộ gameplay và đồ họa
steam-1
Cách tạo tài khoản Steam đơn giản và nhanh chóng nhất
Hướng dẫn hoàn tiền khi mua game trên Epic Games