iOS-10

8 tính năng iOS 17 học hỏi từ Android

XEM NHANH

Đã từ lâu, việc iOS và Android học hỏi lại các tính năng của nhau không còn là điều gì mới. iOS 17 cũng không phải là một ngoại lệ. Sau đây hãy cùng Hoàng Hà chúng tôi tìm hiểu về 8 tính năng này nhé!

1. Tính năng Standby trên iOS 17

Standby là tính năng mới xuất hiện iOS 17, cho phép iPhone có thể hiển thị nhiều trợ năng nếu đặt theo hướng nằm ngang khi sạc không dây. Các thông tin hiển thị bao gồm, lịch, đồng hồ, album ảnh, live activities, …. Khởi nguồn của ý tưởng này xuất phát từ Google, những chiếc điện thoại Pixel thể hiện Widget của họ đặt trên đế sạc Pixel Stand Gen 2.

Tính năng Standby trên iOS 17
Tính năng Standby trên iOS 17

2. Live Voicemail hay Call Screen

Mới đây hệ điều hành iOS 17 bổ sung tính năng Live Voicemail. Người gọi cần phải cung cấp thông tin rõ ràng từ đó người dùng sẽ đưa ra quyết định liệu có nghe hay không. Cũng như tính năng trước đó, hãng học tập theo Google với tính năng Call Screen.

Live Voicemail hay Call Screen
Live Voicemail hay Call Screen

3. Câu lệnh khởi động trợ lý ảo iOS 17

Trợ lý ảo Siri được Apple nâng cấp với câu lệnh mới. Người dùng có thể bỏ cụm từ ” Hey ” sau câu đầu. Điều này sẽ giúp việc trao đổi diễn ra tự nhiên cũng như người dùng có thể thực hiện các luồng công việc một cách liền mạch. Tuy nhiên đây cũng không phải là một ý tưởng mới vì vào năm 2019 Google đã triển khai chúng với Google Assistant. Không chỉ vậy, Google thậm chí còn có bước tiến xa hơn với tính năng ” Quick Phrases ” giúp các câu lệnh thông dụng ” đặt đồng hồ, dừng báo thức,…. ” mà không cần phải nói Okay Google.

Câu lệnh khởi động trợ lý ảo
Câu lệnh khởi động trợ lý ảo

4. Facetime Voicemail và Google Duo

iOS 17 được Apple phát triển thêm tính năng video lời nhắn nếu trong trường hợp người nhận cuộc gọi không thể trả lời cuộc gọi FaceTime. Về phía Google, hãng đã ra mắt tính năng Google Duo cho phép để lại video tin nhắn lên đến 30 giây nếu người dùng bỏ lỡ cuộc gọi, tuy nhiên họ đã loại bỏ chúng vào năm 2018.

Facetime Voicemail và Google Duo
Facetime Voicemail và Google Duo

 

5. Chế độ Easy Mode trên iOS 17

Android đã có sẵn tính năng Simple Mode giúp mang đến một giao diện hệ thống đơn giản, phông chữ lớn giúp tối ưu hiển thị và sử dụng đối với người cao tuổi. Mới đây, iOS 17 đã vay mượn ý tưởng này và cho ra mắt tính năng Easy Mode giảm thiểu sự rườm rà với các apps camera, Phone, Photos, Messages,….

Chế độ Easy Mode trên iOS 17
Chế độ Easy Mode trên iOS 17

6. Tính năng Live Speech

Cách đây vài tháng, Samsung đã cho ra mắt tính năng mới Bixby Text Calling. Tính năng vô cùng độc đáo cho phép người dùng nhập các câu trả lời và Bixby sẽ đáp lại với người gọi mô phỏng dựa trên giọng nói của người dùng. Tuy nhiên hiện hãng mới cung cấp cho tiếng Hàn. Cơ chế tương tự của được Apple triển khai là Live Speech và Personal Voice

Tính năng Live Speech
Tính năng Live Speech

7. Tải xuống bản đồ offline iOS 17

Thật là khó tin khí đến tận năm 2023, Apple mới cung cấp tính năng này. Trong khi đó Google Maps đã cập nhật chúng từ những năm 2012. Tuy nhiên trễ còn hơn không, người dùng giờ có thể trải nghiệm trực tiếp và hy vọng chúng sẽ bổ sung thêm nhiều tiện ích hơn nữa trong thời gian tới.

Tải xuống bản đồ offline
Tải xuống bản đồ offline

8. Hoàn tác soạn thảo gốc

Tính năng tự động sửa trên iPhone gây ra khá nhiều phiền phức khiến việc điều chỉnh vô cùng khó khăn. Phiên bản 17 cho phép việc tùy chỉnh dễ dàng hơn với 2 bước. Bước đầu nhấn chọn từ gốc và tiếp đó nhấn backspace để hoàn tác. Với Gboard, mọi chuyện thậm chí còn đơn giản hơn khi người dùng chỉ cần nhấn xóa lùi để khôi phục lại từ soạn thảo gốc.

Hoàn tác soạn thảo gốc
Hoàn tác soạn thảo gốc

Tạm kết

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất về sự kiện. Các bạn có thể follow Fanpage của chúng tôi để luôn nhận được những tin tức mới nhất.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Redmi Note 12 Pro: Giá rẻ hơn nhưng cần đánh đổi!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Review Macbook Air M2 sau 2 năm: Chiếc MacBook quốc dân với hiệu năng khủng từ chip M2
dua-xe-thumb
6 tựa game đua xe hay nhất hiện nay trên iPhone
yugioh-thumb
Top 10 game YugiOh hay nhất trên máy tính, điện thoại
gacha-thumb
Gacha là gì? Game gacha là gì? Tại sao lại là thể loại hấp dẫn và lôi cuốn với dân chơi wibu?