z4217451521828_50bd4372c890ddb4c80acfab6172e7c1

8 tính năng iOS 16.4 giúp iPhone của bạn trở nên tuyệt vời hơn

XEM NHANH

Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS mới nhất của mình dưới dạng iOS 16.4. Đây là bản cập nhật iOS 16 lớn thứ tư và có rất nhiều tính năng và tính năng mới đáng ngạc nhiên để khám phá. Nếu bạn có iPhone và muốn biết có gì mới, hãy xem các tính năng lớn nhất của iOS 16.4 dưới đây để không bỏ lỡ điều thú vị.

Apple Books mang lại hiệu ứng cuộn trang

z4217309342511_bcdb7ec9f13855adde6ea20ac1042975

Nếu bạn là một người dùng Apple Books cuồng nhiệt, thì bạn có thể nhớ lại hiệu ứng cuộn trang cũ đã bị xóa trong bản cập nhật iOS trước đó. Về cơ bản, khi bạn lật trang sách điện tử, ứng dụng sẽ bắt chước một cuốn sách thực tế, vì vậy bạn sẽ thấy trang trượt từ bên này sang bên kia của màn hình. Ngoài ra còn có các thay đổi khác trong Apple Books, vì vậy bạn có thể chọn chuyển đổi hiệu ứng cuộn trang, chủ đề,…

31 emoji mới ios-16-4-emoji

Một trong những tính năng nổi bật nhất của iOS 16.4 là sự xuất hiện của 31 biểu tượng cảm xúc hoàn toàn mới. Tất cả các biểu tượng cảm xúc mới này đều có ở đây nhờ Unicode 15.0, được giới thiệu vào tháng 9 năm 2022.

Hiển thị thông báo từ các trang web với Safari

Nếu có một trang web cụ thể mà bạn theo dõi thường xuyên và bạn không muốn bỏ lỡ bất kì thay đổi nào, chẳng hạn như Hoàng Hà Mobile , thì bạn có thể cấp quyền nhận thông báo đẩy cho các trang web. Tính năng này sẽ chỉ hoạt động với các trang web mà bạn đã lưu vào màn hình chính từ Safari.

Tùy chọn hiển thị luôn bật cho các chế độ “Lấy nét”

iphone-14-pro-work-focus-home-screen

Nếu bạn sử dụng chế độ lấy nét, iOS 16.4 sẽ thêm bộ lọc chế độ lấy nét mới cho cài đặt hiển thị luôn bật. Với điều này, bạn sẽ có thể bật hoặc tắt “màn hình luôn bật” khi bạn thấy phù hợp bật tiêu điểm.

Tiện ích Apple Wallet mới

Trong iOS 16, Apple đã thêm một số tính năng mới vào ứng dụng Wallet, liên quan đến việc theo dõi một số đơn đặt hàng trực tuyến bằng ứng dụng Shopify. Với iOS 16.4, Apple đã thêm các tiện ích mới sẽ hiển thị thông tin theo dõi của bạn, miễn là nơi bạn đặt hàng hỗ trợ Shopify.

Bản xem trước liên kết với Mastodon trong tin nhắn

mastodon-app

Nhiều người đang có xu hướng đổ xô đến đối thủ phi tập trung của Twitter, Mastodon. Đây là một mạng xã hội có thể cạnh tranh với Twitter. Với sự tăng trưởng theo cấp số nhân trong những tháng gần đây, các liên kết của Mastodon đã được trao đổi nhiều hơn trong tin nhắn, nhưng bạn sẽ không nhận được bản xem trước gọn gàng của bài đăng như khi đang làm với Twitter. Apple đã thêm các bản xem trước phong phú cho các liên kết Mastodon trong iOS 16.4, vì vậy bạn có thể xem bản xem trước nội dung của bài đăng trước khi thực sự nhấn vào nó.

Kiểm tra xem cái gì có bảo hiểm AppleCare

Khi bạn có nhiều thiết bị Apple, sẽ rất khó nhớ bạn có bảo hiểm AppleCare cho những gì. Điều này thậm chí còn phức tạp hơn nếu bạn sử dụng chia sẻ trong gia đình và có nhiều người khác trong nhóm gia đình của bạn. Với iOS 16.4, điều này sẽ dễ dàng quản lý hơn.

Những cải tiến của Apple Music

Người nghe Apple Music sẽ thích thú với những sửa đổi mới nho nhỏ của nó. Đầu tiên, sẽ dễ dàng hơn để truy cập hồ sơ  — một nút hồ sơ nổi bật hơn hiện xuất hiện ở trên cùng. Điều này giúp truy cập cài đặt hồ sơ của bạn dễ dàng hơn. Một thay đổi khác là khi bạn thêm một bài hát vào danh sách chờ của mình, giờ đây chỉ có một biểu ngữ nhỏ xuất hiện ở phía dưới thay vì chiếm toàn bộ màn hình chắn mất tầm nhìn.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone 13 “nữ dùng” sau 1 năm, có nên nâng cấp lên iPhone 14?!

Tin mới nhất
Những nâng cấp “đáng tiền” trên Samsung Galaxy A35 5G
Samsung-Galaxy-Fit3
Samsung Galaxy Fit3 nâng cấp ấn tượng so với thế hệ tiền nhiệm
galaxy-a35-galaxy-a55
So sánh Galaxy A35 và Galaxy A55 5G: Chênh nhau gần 2 triệu nên mua máy nào?
galaxy-fit3
Đánh giá Samsung Galaxy Fit3: Đồng hồ thông minh giá rẻ thế hệ mới