4_800x450

7 ứng dụng Android bị phát hiện có phần mềm độc hại Joker! Hãy xóa ngay!

XEM NHANH

Phần mềm lừa đảo Joker là phần mềm ẩn mình sau lớp mặt nạ của 1 phần mềm xác thực, và nhắm mục tiêu vào những người sử dụng không biết. Mới đây, 7 ứng dụng Android trên Cửa hàng Google Play đã được xác định là có chứa phần mềm độc hại Joker này. Những ứng dụng này khuyến cáo xóa ngay lập tức khỏi điện thoại của người dùng.

Danh sách 7 ứng dụng Android bị phát hiện có phần mềm độc hại Joker

Canh-giac-voi-ma-doc-android-dang-lan-truyen-chong-mat-1

Các ứng dụng bị nhiễm phần mềm độc hại khá phổ biến, đặc biệt là trên Cửa hàng Google Play dành cho các máy Android. Mặc dù Google đã cố gắng kiểm tra các ứng dụng xuất hiện trên Cửa hàng Play, nhưng một số ứng dụng độc hại vẫn vượt qua được. Kaspersky đã liệt kê danh sách cần xóa ngay lập tức:
  • Now QRcode Scan
  • EmojiOne Keyboard
  • Battery Charging Animations Battery Wallpaper
  • Dazzling Keyboard
  • Volume Booster Louder Sound Equalizer
  • Super Hero-Effect
  • Classic Emoji Keyboard

Các ứng dụng nhiễm mã độc này sử dụng các phương pháp như đăng ký giả thông tin và sau này có thể liên quan đến việc kiếm tiền bất hợp pháp. Hoặc nó có thể điều khiển thiết bị bạn làm nhiều thứ như: Khai thác sức mạnh phần cứng của thiết bị để thai thác đồng tiền ảo, phủ đầy thiết bị bằng các quảng cáo, tin nhắn rác….

Người dùng nên thận trọng và hạn chế mở các liên kết đáng ngờ từ các nguồn không xác định. Trong khi tội phạm mạng đang gia tăng do ngày càng có nhiều người dùng điện thoại thông minh, nhiều phương thức trộm cắp và lừa đảo mới đã xuất hiện. Các dịch vụ trò chơi giờ đây đã trở thành nơi sinh sôi mới của các hoạt động độc hại và tệ nạn.

Tạm kết

Đây là một loại mã độc gây ảnh hưởng trực tiếp tới phần cứng. Để không bị lây nhiễm, các khách hàng nên hạn chế cài đặt ứng dụng bên thứ 3, đặc biệt là Android nơi có nhiều ứng dụng độc hại, ứng dụng rác, kể cả tính năng bảo vệ Google Play-Protect chưa chắc đã an toàn.

Trên đây là thông tin về điện thoại được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới