arnel-hasanovic-4oWSXdeAS2g-unsplash

Làm theo 7 mẹo này “dế yêu” dùng mãi cũng không hỏng

XEM NHANH

Người dùng đang có xu hướng gắn bó với một chiếc dế yêu lâu hơn. Hoàng Hà Mobile xin mách bạn cách giúp tăng tuổi thọ cho chiếc điện thoại của mình nhé!

Điện thoại là thứ không thể thiếu để giúp bạn kết nối với mọi người, vì vậy hãy làm theo những mẹo sau để giúp “dế yêu” được ở bên bạn càng lâu càng tốt.

Mẹo tăng tuổi thọ pin điện thoại

Đừng bỏ qua những bản cập nhật

5 Things to Know About the iOS 13.1 Update

Các nhà phát triển luôn cập nhật phần mềm và hệ điều hành để giữ cho điện thoại hoạt động trơn tru với ít lỗi nhất có thể. Việc bấm cập nhật không tốn của bạn nhiều thời gian, nhưng lại đem lại lợi ích khổng lồ. Từ vá lỗ hổng bảo mật, thêm tính năng mới và đặc biệt là cải thiện hiệu năng.

Android và iPhone đều cung cấp tính năng tự động cập nhật và được mặc định bật lên khi bạn đập hộp. Bạn cũng có thể bật tính năng tự động cập nhật ứng dụng từ Play Store và App Store để đảm bảo những phần mềm trên máy luôn là phiên bản mới nhất và ổn định nhất.

Xoá bớt ứng dụng “quá khổ”

Điện thoại chỉ có một lượng hữu hạn bộ nhớ trong. Vì vậy hãy luôn nhớ rằng bạn chỉ nên giữ lại những ứng dụng cần thiết nhất. Thường xuyên “lọc app” không chỉ giúp bạn tiết kiệm được dung lượng mà còn giảm đi những ứng dụng chạy nền không cần thiết. Nhờ đó mà điện thoại sẽ phần nào mượt hơn.

Trên iOS đã tích hợp tính năng tự động gỡ bỏ những ứng dụng không được sử dụng trong thời gian dài. Ứng dụng sẽ bị gỡ bỏ khỏi điện thoại, nhưng những thông tin tài khoản và lưu trữ từ đó vẫn được giữ lại. Bạn có thể tải lại ứng dụng đó bất kì lúc nào và sử dụng “như chưa hề có cuộc chia ly”.

tuổi thọ-100
Tự động gỡ bỏ ứng dụng không dùng trên iPhone

Bạn cũng có thể tham khảo thêm những mẹo vặt hữu ích khác giúp iPhone không bị đầy bộ nhớ tại đây.

Đeo một chiếc ốp lưng

Custom iPhone Case with Personalised Photo | smartphoto

Việc lắp một chiếc ốp lưng vào điện thoại không chỉ khẳng định cá tính người dùng, mà còn biện pháp bảo vệ hữu hiệu. Biết đâu một ngày bạn làm rơi chiếc điện thoại của mình, đeo ốp sẽ phần nào giúp máy tránh những tổn thương. Kể cả từ “cú sốc” bên trong linh kiện của điện thoại. Hãy nhớ rằng chi phí thay thế các bộ phận của máy ngày càng đắt. Hãy thử tưởng tượng những chiếc điện thoại có giá 28 triệu đồng như iPhone 11 Pro Max, Apple bắt bạn trả tới 7,7 triệu để thay thế màn hình.

Việc giữ cho máy ở trong tình trạng đẹp cũng giúp bạn bán lại được điện thoại của mình với giá cao hơn khi muốn lên đời.

Giữ mọi thứ sạch sẽ

tăng tuổi thọ điện thoại 2

Giữ cho máy luôn sạch sẽ giúp tăng tuổi thọ của điện thoại lên đáng kể. Ngay cả khi đã sử dụng ốp lưng, những khu vực như các cổng sạc, cổng tai nghe, lỗ mic và loa vẫn dễ bám bẩn. Một chiếc tăm sẽ giúp bạn làm sạch những vùng ngay tức khắc.

Vậy còn màn hình, khung viền và lưng? Hãy chăm chỉ dùng khăn lau kính và một chút hơi ẩm để lau đi những vết bẩn bám lại nhé. Bạn cũng có thể thấm một chút cồn nhẹ để vệ sinh, tuy nhiên hãy tránh xa những dung dịch tẩy rửa mạnh có thể khiến lớp phủ màn hình bị tổn thương.

Tránh làm việc “căng sức” và quá nhiệt

tăng tuổi thọ điện thoại 3

Việc sạc đầy pin bằng sạc nhanh không khiến cho pin bị xuống cấp, nhưng dùng cạn pin tới sập nguồn thì có đấy. Hãy tránh vắt kiệt sức lực của máy như vậy nhé!

Làm cho máy quá nóng cũng là nguyên nhân làm pin mau chai và hiệu năng sụt giảm. Hãy hạn chế vừa sạc vừa sử dụng, điều khiến máy toả ra nhiều nhiệt độ làm hại tới pin và các linh kiện khác. Sạc pin ở nơi có nắng mạnh, hoặc đặt trên bề mặt vải cũng khiến máy quá nhiệt.

Thay thế pin chính hãng

tăng tuổi thọ điện thoại 1

Viên pin của máy cuối cùng cũng sẽ lão hoá và không thể đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của người dùng. Vì vậy, thay thế pin là giải pháp giúp bạn quay trở lại những “ngày tháng mặn nồng” mà không tốn quá nhiều chi phí.

Thay lưu ý rằng pin điện thoại được thay thế phải là pin chính hãng, có chất lượng tốt và được thay bởi những người có kinh nghiệm. Nếu không cẩn thận, việc thay pin có thể trở thành quả bom nổ chậm, hoặc tệ hơn khiến các bộ phận của điện thoại hỏng hóc ngay trong quá trình sửa chữa. Pin không được kiểm định cũng là mối nguy hiểm tới người dùng máy khi có thể xảy ra cháy nổ hoặc giật điện.

Bạn có thể click vào đường link bên dưới để tham khảo những chương trình thay pin iPhone Pisen chính hãng của Hoàng Hà Mobile.

THAY PIN IPHONE CHÍNH HÃNG

Đừng quên sao lưu dữ liệu thường xuyên

Sao lưu dữ liệu là thao tác quan trọng để bảo toàn mọi thông tin trên máy. Những dữ liệu quan trọng như danh bạ, email hay tệp tin giải trí đều là những thứ cần lưu lại.

Hãy đảm bảo rằng chiếc iPhone của bạn được sao lưu lên iCloud. Các dịch vụ như Google Drive và Google Photos luôn trong trạng thái hoạt động để đẩy dữ liệu “lên mây” thường xuyên.

Nếu bạn đã sẵn sàng cho một chiếc điện thoại mới, sao lưu dữ liệu sẽ giúp bạn không phải chật vật tìm lại mọi thông tin của những người xung quanh khi lên đời.

Tạm kết

Làm theo những mẹo này, bạn có thể sử dụng điện thoại của mình lâu hơn. Tuy vậy, dù bền ra sao, điện thoại cũng chỉ có tuổi thọ hữu hạn. Hãy trân trọng và tận hưởng những khoảnh khắc bên nhau nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: 10 BƯỚC CẦN LÀM NGAY SAU KHI MUA iPHONE MỚI | Hoàng Hà Channel

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí
tro-choi-2-nguoi
Tổng hợp 24 game Y8 2 người chơi | Chơi game online miễn phí hay nhất
phan-dame
Dame (Damage) là gì? Damage được dùng như thế nào trong game và đời sống
sieu-nhan
Lấy chủ đề siêu nhân xưa, đây là những tựa game hấp dẫn mà ít người biết tới