7 chiếc răng bay khỏi miệng vì thuốc lá điện tử phát nổ

XEM NHANH

Thuốc lá điện tử phát nổ trong miệng một người đàn ông Mỹ khi đang sử dụng đã khiến cho 7 chiếc răng của anh chàng này “không cánh mà bay”. 

tldt

Thuốc lá điện tử đã "phản chủ" như thế này đây

Vụ nổ liên quan đến thuốc lá điện tử này đã xảy ra sáng ngày 14/1 vừa qua và nạn nhân là anh Andrew Hall, 30 tuổi, sống tại thành phố Pocatello, bang Idaho, Mỹ. Theo đó, khi đang trong nhà vệ sinh để chuẩn bị đi làm thì điếu thuốc lá điện tử anh đang ngậm trong miệng bỗng nhiên phát nổ khiến “hàm tiền đạo” của anh chàng này bay tung tóe, đồng thời, vụ nổ đã làm má và cổ của anh bị bỏng cấp độ 2.

Thuốc lá điện tử nổ như pháo hoa ngày Tết trong miệng khổ chủ

Anh Hall – nạn nhân trong vụ nổ trên đã trải qua một cơn đau khủng khiếp khi thuốc lá điện tử phát nổ trong miệng. Sau khi được các bác sĩ cứu chữa và đã phục hồi, anh chia sẻ trên trang cá nhân của mình:

"Tôi đã hút thuốc lá điện tử được khoảng một năm và chắc chắn mình không làm sai điều gì cả.Tôi luôn để chủ cửa hàng lắp pin khi mua mới hay lắp đặt phụ kiện, thậm chí còn bảo trì cẩn thận và tuyệt đối nghe theo những lời khuyên từ phía người bán hàng.Nhưng hôm qua, thiết bị ấy đã bất ngờ nổ tung khi tôi vẫn đang ngậm trong miệng.Tính tới bây giờ, tôi đã mất ít nhất 7 chiếc răng, bị bỏng độ hai ở mặt và cổ. Các bác sĩ đã lôi được một đống mảnh nhựa, răng và ngoại vật ra khỏi miệng, môi và họng của tôi. Tôi tự thấy mình rất may mắn vì không bị thương nặng…”

tldt

Hình ảnh của Hall sau vụ nổ 

Không chỉ gây ra “thiệt hại về răng”, vụ nổ từ thiết bị thuốc lá điện tử này còn làm vỡ bồn rửa mặt bằng sứ trong phòng vệ sinh của Hall. Khó ai có thể tưởng tượng được một vật nhỏ như vậy lại có sức công phá lớn như thế.

tldt

Đừng nói là răng, ngay cả bồn rửa mặt bằng sứ cũng "đi" luôn 

tldt

Và trần nhà thì đen xì sau vụ nổ

Hãy cẩn thận với thuốc lá điện tử

Ra đợi từ khoảng 50 năm trước, thuốc lá điện tử (tên tiếng Anh là e-cigarette hay Vape) được coi là giải pháp thay thế cho những người nghiện thuốc lá, bởi nó không gây hôi miệng, hơi thở không có mùi, không có chất nicotine từ lá thuốc lá. Tuy nhiên, sản phẩm này cũng chứa nhiều hóa chất độc hại và trong khói thuốc lá điện tử vẫn có chất gây ung thư cho con người.

tldt

Thuốc lá điện tử cũng độc chẳng kém gì thuốc lá thường

Khoảng hơn chục năm trở lại đây, thuốc lá điện tử trở nên phổ biến hơn do thiết kế được thu gọn lại, thay vì cồng kềnh như những năm trước đó. Tuy nhiên, sản phẩm này đã nhiều lần bị cảnh báo vì nguy cơ phát nổ bất kì lúc nào mà không hề báo trước. Như trong năm 2016, tại Mỹ đã xảy ra ít nhất 66 trường hợp thiết bị hút thuốc lá điện tử phát nổ trong quá trình sử dụng – mà nguyên nhân chủ yếu được cho là do lỗi phát sinh từ bộ phận sạc pin. Tuy đã nhận được lời cảnh báo về  mối nguy hại mà thói quen hút thuốc lá điện tử có thể mang lại cho người sử dụng từ Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ FDA nhưng dường như chẳng ai để ý. Chính Hall cũng phải thừa nhận: “Trước ngày hôm qua, tôi cũng không tin tưởng vào những thông tin về việc thuốc lá điện tử phát nổ được đăng tải. Vì vậy, tôi rất muốn chia sẻ câu chuyện của mình để mọi người có cái nhìn khách quan hơn về nguy cơ đến từ thói quen này..”.

tldt

Đừng ngậm "bom nổ chậm" trong mồm bạn nhé

Sau khi đọc xong những thông tin trên bạn còn muốn sử dụng sản phẩm này hay không? Chúng tôi khuyên bạn nên bỏ thói quen hút thuốc lá dù đó là thuốc lá thường hay điện tử từ bây giờ để giữ gìn sức khỏe bản thân và những người xung quanh. Đừng để đến khi những chiếc răng của bạn ra đi không một lời từ biệt hay thậm chí nguy hiểm đến tính mạng thì mới bỏ thuốc lá điện tử nhé.

Tin mới nhất
biet-doi-sieu-anh-hung
Game Biệt Đội Siêu Anh Hùng: Đột kích Hydra – Avengers Hydra Dash
nong-trai-vui-ve
Top 16 game nông trại vui vẻ giải trí hay nhất, cực vui trên điện thoại
robo-trai-cay
Tải xuống và chơi Superhero Fruit – Game hành động Robo Trái Cây vui nhộn
chu-khi-buon-1
Tổng hợp 5 game Chú Khỉ Buồn hay nhất | Chơi game online miễn phí