Đây là 6 tính năng mới giúp Android P cạnh tranh với iOS 12

6 tính năng mới giúp Android P cạnh tranh với iOS 12

XEM NHANH

Hôm nay, Google đã chính thức tung ra phiên bản hệ điều hành mới với tên gọi Android P. Hàng loạt tính năng Android P mới nào sẽ xuất hiện? Cùng theo dõi.

Adaptive battery

Adaptive battery tạm dịch là Pin Thích ứng, đây là công nghệ không mới từ Google. Nhưng với tuyên bố nâng tầm Adaptive battery lên tầng hệ thống; lần này Google có thể sẽ thực sự cải thiện hiệu năng pin.

Tính năng này sẽ giúp thiết bị tiết kiệm pin bằng cách tắt ứng dụng chạy nền. Theo Google, các ứng dụng chạy ngầm khi máy không bật âm thầm kéo khoảng 30% pin. Với Adaptive battery, hiện tượng này có thể khắc phục.

Phim Home ảo và định hướng kiểu mới

Theo xu hướng khởi nguồn từ Apple, những chiếc điện thoại Google hay Android sau này cũng đang dần bỏ phím Home vật lí. Song song với đó, Android P cho phép điều hướng bằng phim Home ảo dạng thanh ngang; giống trên iPhone X nhưng ngắn hơn. Qua phím Home này, tất cả các tác vụ được điều khiển bằng cảm biến với thao tác tay giống như iPhone X.

tinh nang android p

Xoay thủ công

Xoay màn hình tự động từng khiến khá nhiều người khó chịu. Nhưng giờ không cần phải lo  nữa với tính năng xoay màn hình thủ công. Với một thao tác cảm biến đơn giản lên phần định hướng của phím Home ảo, màn hình sẽ xoay tùy theo ý bạn.

tinh nang android p

App actions

App actions, hay Ứng dụng Hành động là công nghệ khá giống với cách Huawei phát triển trí thông minh nhân tạo AI của mình. Điểm khác biệt là App Actions của Google được xây dựng ở cấp độ Android hệ thống. Tính năng này sẽ ghi nhớ thói quen dùng thiết bị của bạn; sau đó dự đoán và chuẩn bị ứng dụng chạy nền trước khi bạn định bật app nào đó.

Ví dụ, khi bạn cắm tai nghe vào giắc cắm, máy sẽ nhắc bạn bật lại playlist trên Spotify. Khá thú vị phải không nào? Dù hơi đáng tiếc là tính năng này chưa tích hợp cho các ứng dụng bên thứ ba.

Slices

Bạn đã bao giờ nghĩ mình có thể “thái nhỏ” (slices) một ứng dụng trên điện thoại của mình chưa? Thái nhỏ một ứng dụng mang nghĩa ẩn dụ là chia nhỏ và chỉ dùng một phần của ứng dụng một lúc.

tinh nang android p

Ví dụ, khi đang cần một tài xế đến đón từ cơ quan về nhà; bạn bật điện thoại lên và gõ tìm kiếm “Lyft” (một ứng dụng taxi tương tự như Grab). Máy sẽ dẫn bạn ngay lập tức đến phần giá cả, lịch trình cho chuyến đi và xác nhận đặt xe. Những nội dung bạn cần được hiển thị ngay lập tức; thậm chí còn không cần phải bật ứng dụng lên.

Digital wellbeing

Đến với tính năng cuối cùng trong top những điểm mới từ Android P là Digital wellbeing. Đây là nhóm những tính năng số hóa (digital) giúp con người sống vui vẻ, hạnh phúc hơn.

Ví dụ nhé, tính năng Dashboard thuộc nhóm Digital wellbeing, được hiểu là một bảng thông báo; tổng hợp và cập nhật thông tin về thói quen dùng thiết bị của bạn. Tính năng này thống kê thời gian bạn dùng app; hiện thông báo quan trọng hay những lần mở khóa máy cần kiểm tra.

tinh nang android p

App Timer là tính năng giúp bạn hẹn giờ cho thời gian sử dụng app; đặc trị những con nghiện mạng xã hội hay game mobile. Sau thời gian giới hạn, màu icon của ứng dụng sẽ bị đổi, nhắc bạn đừng nên quá sa đà.

Ngoài ra còn có chế độ DND, dừng mọi cuộc gọi, tin nhắn đến và thông báo. Hay tính năng Wind Down; tự động chuyển chế độ hiển thị sang Night Light khi tối đến, bật DND, hay giảm sắc độ màu cho mắt nghỉ ngơi khi gần đến giờ đi ngủ.

Trên đây là những tính năng mới của Android P mà Hoàng Hà Mobile muốn chia sẻ cũng bạn. Bạn cảm thấy tính năng nào hữu dụng nhất? Hãy comment bên dưới nhé.

Xem thêm: Xiaomi Redmi Note 5 chính thức ra mắt – quái kiệt chụp ảnh, chỉ hơn 4 triệu

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
huawei-Fit-3
Dấu hiệu cho thấy Huawei Watch Fit 3 sắp ra mắt toàn cầu?
google-gemini
Google Gemini được hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn trên Android
tro-choi-xep-hinh-thumb
Trò chơi Xếp hình – Game xếp gạch cổ điển
lien-quan
Những tướng Liên Quân giúp game thủ muốn luyện tay to, tạo highlight