z4226556039209_eebe1496c87a6d9be4c91608e1128c72

6 cơn ác mộng công nghệ lớn nhất cần tránh khi bạn đi du lịch nước ngoài

XEM NHANH

Hầu hết chúng ta có thể đồng ý rằng chúng ta quá phụ thuộc vào công nghệ, đặc biệt là khi đang tận hưởng ở nước ngoài. Nhưng bạn càng đi xa, bạn càng có nhiều khả năng gặp phải sự cố công nghệ có thể cản trở kế hoạch tự do lang thang của bản thân. Sau đây là một số cơn ác mộng về công nghệ khi đi du lịch và cách tránh chúng trong chuyến đi tiếp theo của bạn.

Quên đăng kí chuyển vùng quốc tế

Bạn quên bản thân đang ở đâu và kích hoạt dữ liệu của mình để tìm kiếm thứ gì đó: “nhà hàng ngon nhất ở Seoul”, “chuyến bay nhanh nhất từ ​​Bangkok đến Chiang Mai” hoặc “cách ăn mặc cho phù hợp với thời tiết ở Scotland”. Năm phút sau, bạn đã phải trả một khoản phí chuyển vùng khổng lồ. Chỉ một số nhà mạng cho phép bạn tự do chuyển vùng, một số khác lại không hào phóng như vậy.

phone-roaming

Luôn kiểm tra gói dữ liệu của bạn (và cài đặt dữ liệu của bạn) trước khi bạn bắt chuyến bay. Hoặc tốt hơn nữa, hãy đầu tư vào gói dữ liệu hỗ trợ bạn. Công ty công nghệ du lịch Holafly eSIM cung cấp eSIM cho những người muốn có kết nối ổn định và đáng tin cậy mà không phải trả phí chuyển vùng. Họ cung cấp gói dữ liệu thông thường ở hơn 130 quốc gia, gói dữ liệu không giới hạn ở hơn 45 điểm đến và thậm chí cho toàn bộ khu vực như Châu Âu. Hoặc có thể tìm kiếm dịch vụ hỗ trợ ở chính mạng điện thoại mà bạn đang sử dụng.

Kiểm tra giới hạn cục bộ

Với sự gia tăng kiểm duyệt internet, đừng ngạc nhiên nếu các ứng dụng và trang web yêu thích của bạn không hoạt động ở các quốc gia khác. Các lệnh cấm và giới hạn VPN phổ biến ở các quốc gia như Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Với chiếc điện thoại thông minh nằm gọn trong tay, chúng ta dễ quên rằng không phải tất cả các quốc gia đều có mức độ tự do công nghệ như nhau

Không phải Wi-fi nào cũng đáng tin cậy

Tất cả chúng ta đều luôn mong muốn được kết nối internet ở bất kì đâu. Những hacker xảo quyệt có thể tạo ra các mạng WiFi giống hệt mạng WiFi hợp pháp. Vì vậy, trong khi bạn đang lướt web một cách vô thức, họ đang tìm kiếm chi tiết tài khoản của bạn. Đó là một cách dễ dàng để đánh cắp danh tính của bạn — hoặc nội dung trong tài khoản ngân hàng. 

2017_04_06_24720_1491473201._large

Theo một nghiên cứu của Forbes, 40% số người được hỏi đã bị xâm phạm dữ liệu khi sử dụng WiFi công cộng — trong đó WiFi ở sân bay và nhà hàng là mối đe dọa lớn nhất. Nếu bạn đang sử dụng WiFi dùng chung hoặc WiFi công cộng, hãy tìm người có thể xác nhận bạn đang ở đúng mạng và gọi VPN đáng tin cậy của bạn để có thêm một lớp bảo vệ. Hãy nhớ rằng, nếu bạn đang kết nối với WiFi mà bạn không biết, thì bạn cũng sẽ không biết họ sẽ sử dụng dữ liệu được thu thập trong phiên như thế nào. 

Bộ điều hợp điện áp và tránh bị điện giật

Không ai muốn nhìn màn hình điện thoại bị tắt trước khi đến khách sạn. Có 15 loại phích cắm điện, vì vậy hãy đảm bảo bạn tìm ra loại phích cắm bạn cần cho quốc gia bạn đến.

Hãy mua cho mình một bộ chuyển đổi phổ quát. Và cố gắng tìm những dây nối đất — điều này sẽ giảm nguy cơ bị điện giật nếu có dây điện hở trong thiết bị của bạn. Hầu hết các thiết bị hiện đại đều có điện áp thay đổi, vì vậy việc sử dụng chúng ở nhiều quốc gia có thể sẽ không khiến bạn lo lắng. Các tiện ích được thiết kế để có thể mang theo được — như điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay — thường có điện áp thay đổi. Máy cạo râu, máy sấy tóc và bàn chải đánh răng điện có xu hướng không như vậy, vì vậy hãy đảm bảo bạn kiểm tra thông số kỹ thuật trên thiết bị của mình trước khi đóng gói chúng.

Hãy chuẩn bị cho những lần tắt điện đột ngột

Cắt điện gia tăng khi khủng hoảng khí hậu trở nên tồi tệ hơn. Một vài xứ sở thiên đường tiện nghi cũng không tránh khỏi hành động tắt đèn bất cập. Để tăng cường bảo vệ, hãy trang bị cho mình một eSIM và một vài cục sạc dự phòng. 

Đừng quá phụ thuộc vào ứng dụng phiên dịch

Các ứng dụng dịch thuật có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng khó xử. Chẳng hạn như kiểm tra thực đơn hoặc giải mã các chỉ dẫn ở nhà ga. Nhưng bản dịch nhầm nghĩa có thể gây ra những hậu quả khó xử.

shutterstock_643618435

Tốt nhất hãy luyện tập trên Duolingo và mang theo bản đồ trước khi bạn lên máy bay. Các công cụ công nghệ du lịch tiện dụng như eSim quốc tế, VPN và sạc dự phòng di động sẽ tạo nên sự khác biệt hoàn toàn khi bạn bị lạc ở trên đường mà không có kết nối.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: eSIM đã có trên Apple Watch rồi anh em ơiiii

Tin mới nhất
doi-hinh-loi-di-rieng-thumb
Hướng dẫn làm chủ đội hình Lối Đi Riêng chuẩn nhất meta 14.18
tap-tap-thumb
Hướng dẫn tải và cài đặt Tap để tải hàng trăm game hot
tro-choi-mien-phi-khong-can-tai-ve-thumb
YouTube mở rộng chương trình Playables với hơn 75 trò chơi miễn phí cho tất cả người dùng
yoimiya-thumb
Yoimiya trong Genshin Impact: Hướng dẫn xây dựng tối ưu