6 cách giúp bạn sạc pin iPhone nhanh hơn

6 cách giúp bạn sạc pin iPhone nhanh hơn

XEM NHANH

Sạc pin iPhone nhanh là một trong những yêu cầu của nhiều người dùng hiện nay. Vậy đâu là những cách giúp bạn có thể sạc pin iPhone của mình nhanh hơn. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu nhé.

1. Ngừng ngay việc sử dụng các dây và củ sạc đã cũ

Cách nhanh nhất để bạn có thể sạc pin nhanh chiếc iPhone của mình đó là sử dụng củ sạc nhanh 20W với dây sạc USB- C Lightning. Với các phiên bản iPhone 8 trở về sau, bạn có thể sạc từ 0 lên 50% trong vòng 30 phút với bộ đôi này. Hoặc thậm chí chỉ với 10 phút ngắn ngủi thì bạn có thể tăng thời lượng pin của điện thoại mình lên thêm hai chữ số. Chính vì thế nếu bạn là người bận rộn hoặc không có quá nhiều thời gian cho việc sạc này, việc trang bị bộ sạc nhanh là điều cần thiết.

Hiện nay, Apple không còn tặng kèm củ sạc khi bạn mua iPhone. bạn chỉ có thể mua các củ sạc 20W của Apple thông qua cửa hàng chính hãng hoặc trên các nhà bán lẻ nổi tiếng như Amazon. Theo Apple, bạn có thể dùng các củ sạc khác, nhưng bạn sẽ cần một củ sạc với mức tối thiểu là 20W nếu như bạn đang sử dụng các dòng iPhone 12 trở lên.

sạc pin iPhone nhanh

 2. Nên sử dụng sạc không dây

Cách tiếp theo giúp bạn sạc iPhone của mình nhanh hơn đó chính là sử dụng sạc không dây MagSafe của Apple với củ sạc 20W. Nhưng để thực hiện điều này, bạn cần sở hữu các dòng điện thoại thuộc series iPhone 12 hoặc iPhone 13 trở lên. Nếu iPhone của bạn đang sụp nguồn, bạn có thể sạc đến 30% pin trong vòng 30 phút với bộ sạc không dây này.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn có thể sử dụng bất kì bộ sạc không dây Qi (chuẩn công nghệ cho sạc nhanh) nào. Mặc dù sạc MagSafe cho phép 15W, sạc Qi chỉ cho phép 7.5W, thấp hơn nhiều so với MagSafe và chỉ nhỉnh hơn một chút so với sạc có dây truyền thống. Vì thế, bạn nên hiểu rằng các loại sạc không dây sử dụng nam châm mà không có chứng nhận của MagSafe sẽ chỉ sạc với tốc độ 7.5W mà thôi.

3. Ngừng ngay việc sạc pin iPhone từ máy tính của bạn

Nhiều người hay tận dụng chiếc laptop của mình để sạc pin trong lúc làm việc. Điều này rất dễ bắt gặp đối với những ai dành thời gian cả ngày trên chiếc máy tính và muốn để ý đến mọi tin nhắn và thông báo gửi đến chiếc iPhone của mình. Tuy nhiên, máy tính của bạn chắc chắn sẽ sạc chậm hơn bất kì thiết bị nào khác như sạc có dây truyền thống và sạc không dây hiện nay.

Tất cả các máy tính hiện này đều được trang bị cổng USB. Dù cho đó là type A hay type C, các cổng này không thể cung cấp nguồn điện đủ cho việc sạc pin cho chiếc điện thoại của bạn như các sạc truyền thống. Thậm chí khi so sánh với các củ sạc 5W, đầu ra từ các cổng này vẫn là không đáp ứng nhu cầu. Bên cạnh đó, những loại máy tính cũ có thể lỗi cổng USB hoặc có vài lỗi nhỏ khiến dây sạc không tương thích,… những lỗi này cũng khiến cho chiếc iPhone của bạn giảm đi tuổi thọ một cách đáng kể.

4. Không sử dụng iPhone khi đang sạc

Nếu như bạn muốn chiếc iPhone của mình sạc nhanh, điều kiện tiên quyết nhất là không được sử dụng iPhone của bạn trong lúc sạc. Nếu như bạn xem phim hoặc chơi game trong lúc sạc, pin của điện thoại sẽ hoạt động nhiều hơn khiến cho iPhone của bạn bị nóng, sạc chậm hơn một cách rõ rệt và thậm chí có thể dễ phát nổ.

5. Tắt các ứng dụng khi không cần thiết

Ngay cả khi màn hình của bạn đang tắt, điện thoại của bạn vẫn chạy các ứng dụng nền để có thể liên tục làm mới và cập nhật ứng dụng. Chính điều này đã gây lãng phí pin cho chiếc iPhone của bạn. Vì thế, để giảm thiểu tình trạng này, điều tốt nhất là bạn nên tắt nguồn hẳn chiếc điện thoại của mình lúc sạc.

sạc pin iPhone nhanh

6. Nếu bạn vẫn không muốn tắt nguồn, hãy làm điều này

Một cách khác giúp bạn có thể sạc nhanh hơn đó chính là bật chế độ máy bay. Việc này sẽ giúp bạn tắt đi hết kết nối wifi, sóng và bluetooth. Điều này sẽ giúp điện thoại bạn sạc nhanh hơn gấp nhiều lần. Bạn cũng có thể dễ dàng chuyển đổi việc bật/ tắt chế độ máy bay để nhận các cuộc gọi và tin nhắn cần thiết của bản thân.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Snapdragon 8 Gen 4
Điểm số Benchmark Snapdragon 8 Gen 4
one-ui-61
Sắp có bản cập nhật One UI 6.1 cho Galaxy A53, A54 và S21 FE
Nothing Phone
Điện thoại Nothing Phone (2a) mới sẽ được tích hợp chat GPT
Google Calendar là gì? Cách sử dụng các tính năng của Google Calendar