6 cách đơn giản để bảo mật dữ liệu thiết bị Android của bạn

6 cách đơn giản để bảo mật dữ liệu thiết bị Android của bạn

XEM NHANH

Điện thoại của chúng ta chứa rất nhiều thông tin cá nhân quan trọng. Đó có thể là thông tin của các tài khoản mạng xã hội, emails, tài khoản ngân hàng,…Tuy vậy, việc bảo mật dữ liệu không quá khó như bạn nghĩ. Chính vì thế bạn nên tham khảo những cách sau đây giúp bảo mật dữ liệu thiết bị Android của bạn ngay cả khi chúng bị rơi vào tay kẻ xấu.

1. Đảm bảo hệ điều hành của bạn được cập nhật kịp thời

Cập nhật hệ điệu hành giúp bạn có thể vá các lỗ hổng bảo mật và sửa lỗi kịp thời. Việc không cập nhật hệ điều hành lên phiên bản mới nhất có thể khiến điện thoại của bạn xuất hiện những lỗ hổng là cơ hội cho các đối tượng xấu. Tuy có một vài ý kiến cho rằng, việc cập nhật lên phiên bản mới ngay khi ra mắt sẽ khiến họ gặp phải những lỗi mới hơn. Nhưng việc chờ đợi quá lâu mà không cập nhật cũng sẽ gây hại cho hệ thống của bạn. Hiện nay, hệ điều hành Android đã cập nhật lên đến phiên bản 13.

2. Bật xác thực hai yếu tố

Xác thực hai yếu tố (hay còn gọi là bảo mật hai lớp) giúp bạn thêm một lớp mật khẩu thứ 2 vào tài khoản Android của mình trong trường hợp kẻ xấu biết được mật khẩu đăng nhập của bạn. Với bảo mật hai lớp, bạn sẽ nhận được tin nhắn gửi đến thiết bị khác của mình để chắc chắn rằng bạn đang cố gắng đăng nhập. Tuy rằng quá trình này sẽ tốn thêm thời gian cho quá trình đăng nhập của bạn, nhưng để tăng độ bảo mật của chiếc điện thoại của mình thì tại sao lại không nhỉ?

3. Sử dụng trình quản lý mật khẩu

Nếu bạn là một người có “não cá vàng” và gặp khó khăn trong quá trình nhớ nhiều quá nhiều mật khẩu của bản thân, hãy sử dụng một trình quản lý mật khẩu. Việc này sẽ khiến bạn chỉ cần nhớ mật khẩu của riêng trình quản lý mật khẩu thay vì nhớ nhiều mật khẩu của bản thân cho từng ứng dụng.

4. Mã hóa Android của bạn

Từ 2015, Google đã yêu cầu các nhà máy sản xuất các điện thoại Android có thể mã hóa để tung ra thị trường. Thực tế là, các dòng điện thoại Pixel, Nexus 5X, Nexus 6P, Nexus 6 và Nexus 9 đều được mã hóa theo mặc định. Khi thiết bị của bạn được mã hóa, tất cả dữ liệu được lưu trữ trên thiết bị đều bị khóa phía sau; từ mã pin, dấu vân tay, mẫu hoặc mật khẩu… chỉ được chủ sở hữu biết. Với mật khẩu của riêng mình, thậm chí Google cũng không thể mở khóa thiết bị của bạn.

5. Xóa dữ liệu của bạn khỏi Google

Android là sản phẩm của Google nên dữ liệu thiết bị không được mã hóa có thể được lưu trữ trên máy chủ Google. Bạn có thể kiểm tra với Google để xem dữ liệu của bạn có gì và bạn có thể yêu cầu Google xóa dữ liệu đó. Quá trình này có thể mất thời gian, nhưng nó đáng để thực hiện – dữ liệu của bạn không thể bị đánh cắp nếu nó không có trong hệ thống.

6. Khi những cách trên không còn hữu hiệu, hãy xóa dữ liệu thiết bị Android của bạn

Trong trường hợp điện thoại của bạn bị mất hoặc trộm, bạn có thể xóa dữ liệu thiết bị Android của bạn từ xa. Nó sẽ giúp xóa sạch tất cả dữ liệu trên thiết bị Android của bạn, nhưng nếu bạn có một vài dữ liệu muốn giữ, hãy thực hiện sao lưu dữ liệu trên điện thoại khác một cách thường xuyên. Nếu bạn muốn xóa dữ liệu thiết bị Android từ xa, hãy tham khảo cách tại đây.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Tin mới nhất
pokemon-games-thumb
Top game Pokemon đại chiến hay nhất chơi trên điện thoại
transformers-thumb
Transformers: Rise of the Dark Spark cùng các thông tin và gameplay
plant-and-zombie-thumb
Hướng dẫn cách chơi Plants vs Zombies 2 cho người mới bắt đầu
portal-thumb
Game giải đố một người chơi mới nhất đến từ Valve, phong cách chơi độc lạ