MediaTek lên kế hoạch sẽ “phủ sóng” 5G cho toàn bộ chipset vào năm sau

MediaTek lên kế hoạch sẽ “phủ sóng” 5G cho toàn bộ chipset mới vào năm sau

XEM NHANH

Vào ngày hôm nay, theo một báo cáo mới nhất của MediaTek, nhà sản xuất chip bán dẫn này đang có kế hoạch sẽ “phủ sóng” 5G cho toàn bộ chipset mới của mình vào năm sau, tức năm 2020.

Kế hoạch 5G của MediaTek

Trở lại một vài tháng trước, cụ thể là tháng 5 vừa rồi, MediaTek đã giới thiệu đến toàn bộ giới công nghệ chipset cao cấp mới toanh của mình, có tên là Helio M70 với điểm hiệu năng khủng và đặc biệt là CPU này có tích hợp mạng 5G. Đây có thể coi là con chip cao cấp đầu tiên của MediaTek có tích hợp mạng 5G và trong tương lai nó sẽ được đưa lên các flagships của Vivo và OPPO.

Vào ngày hôm nay, tức là ngày 22/10, theo một nguồn tin rò rỉ tại Trung Quốc, MediaTek lại đang âm thầm nghiên cứu và phát triển một bộ vi xử lý mới. Theo đó, bộ vi xử lý này cũng vẫn sẽ tiếp tục sử dụng tiến trình 7nm như trên Helio M70, nhưng điểm khác biệt là chipset này sẽ hướng đến phân khúc tầm trung và tất nhiên nó sẽ có giá mềm hơn Helio M70. Được biết vi xử lý mới này sẽ bắt đầu được đưa vào sản xuất đại trà dự kiến từ quý 2 năm sau và bắt đầu quá trình thương mại hóa vào quý 3/2020.

5G MediaTek

MediaTek đang có tham vọng lớn trong việc sản xuất chip bán dẫn tích hợp 5G

Một thông tin thú vị nữa mà mình đã tìm hiểu được là trong thời gian gần đây, song song với việc nghiên cứu và phát triển chipset mới, MediaTek hiện còn đang bí mật phát triển vi xử lý dựa trên tiến trình bản thạch mới chỉ 6nm, hứa hẹn sẽ cải thiện hiệu suất và tiết kiệm điện năng hơn rất nhiều cho các thiết bị di động sau này.

Các bạn nghĩ sao về kế hoạch 5G này của MediaTek? Mình đang rất háo hức mong chờ sự trở lại này của họ. Hãy chia sẻ suy nghĩ của mình tại phần bình luận bên dưới và đừng quên ghé thăm trang tin của Hoàng Hà Mobile để đón đọc những tin tức công nghệ thú vị mỗi ngày nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Xiaomi Mi 9T sau 2 tuần sử dụng: Rất đáng tiền!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Cách chơi game, luật chơi đánh bài tiến lên miền Nam trên ZingPlay đầy đủ, chi tiết nhất
game-dua-xe
Top 15 game đua xe hay nhất năm 2024 trên PC, điện thoại
bus-simulator
Tải Bus Simulator: Ultimate – Trở thành tài xế, thành lập công ty xe buýt lớn nhất thế giới
pony-1
Game Pony bé nhỏ: Thời trang mùa đông – My Little Pony Winter Looks