lỗ hổng zero-day

Phát hiện 55 lỗ hổng bảo mật: Microsoft, Google và Apple đứng TOP!

XEM NHANH

Theo báo cáo gần đây của Mandiant, tin tặc đã khai thác tổng cộng 55 lỗ hổng zero-day vào năm 2022. Các sản phẩm phần mềm do Microsoft, Google và Apple được phát hiện có nhiều lỗ hổng zero-day nhất.

Microsoft, Google và Apple bị tin tặc khai thác nhiều nhất

Lỗ hổng zero-day đề cập đến các lỗi bảo mật trong phần mềm được tiết lộ hoặc khai thác công khai trước khi công ty chịu trách nhiệm biết về vấn đề. Xuất phát từ vấn đề thiếu các biện pháp bảo vệ hoặc tường lửa tại chỗ. Tin tặc thường lợi dụng lỗ hổng này để thực hiện các cuộc tấn công.

Báo cáo của Mandiant cho thấy ba nhà cung cấp công nghệ lớn nhất thế giới là Microsoft, Google và Apple bị tin tặc khai thác phổ biến nhất. Đây là năm thứ ba liên tiếp có mặt cả 3 có mặt đầu danh sách. Lần lượt số lỗ hổng zero-day này là 18, 10 và 9.

lỗ hổng zero-day 0

Báo cáo cũng cho thấy các hệ điều hành máy tính để bàn bị tin tặc khai thác nhiều nhất. Cụ thể với 19 lỗ hổng zero-day được xác định. Windows bị ảnh hưởng nhiều nhất với 15 lỗi zero-day, tiếp theo là macOS với 4 lỗi. Trong khi đối với hệ điều hành di động, iOS có 5 lỗ hổng zero-day đã bị khai thác. Con số này là 1 ở hệ điều hành Android.

Bên cạnh đó, báo cáo cũng nhấn mạnh Trung Quốc là quốc gia khai thác nhiều lỗ hổng zero-day nhất. Tiếp theo là Triều Tiên và Nga.

lỗ hổng zero-day 1

Nhìn chung số lượng lỗ hổng zero-day bị khai thác đã giảm so với năm trước (2021 với 88 lỗ hổng), nhưng vẫn cao hơn nhiều so với hầu hết các năm. Do vậy, các tổ chức cần đẩy mạnh các biện pháp chủ động giải quyết lỗ hổng. Chẳng hạn, triển khai các bản vá bảo mật và đánh giá lỗ hổng thường xuyên hơn.

Tạm kết

Trên đây là thông tin về số lượng lỗ hổng zero-day bị tin tặc khai thác trong năm 2022. Dẫn đầu danh sách là Microsoft, Google và Apple. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ nhanh và mới nhất hiện nay.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: ViewSonic VX2405-p-mhd: Có phải là món hời?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị