google_dr (1)

5,2 tỷ quảng cáo đã bị Google xóa bỏ để giữ an toàn

XEM NHANH

Mới đây, gã khổng lồ tìm kiếm Google đã chính thức công bố “Báo cáo an toàn quảng cáo năm 2022”. Qua đó, công ty cho biết họ đã xóa 5,2 tỷ quảng cáo, hạn chế hơn 4,3 triệu quảng cáo tạm ngưng hơn 6,7 triệu tài khoản nhà quảng cáo trong năm vừa qua.

5,2 tỷ quảng cáo đã bị Google xóa bỏ để giữ an toàn

Theo đó, 5,2 tỷ quảng cáo đã bị Google khai tử là do vi phạm chính sách như lạm dụng mạng quảng cáo, vi phạm nhãn hiệu, yêu cầu pháp lý, xuyên tạc, cờ bạc và trò chơi, nội dung người lớn, nội dung không phù hợp, sản phẩm hoặc dịch vụ nguy hiểm, sự kiện nhạy cảm (như xung đột ở Ukraine), rượu, hàng giả,…

Google cũng đã báo cáo rằng 4,3 tỷ quảng cáo bị hạn chế chủ yếu đến từ các doanh nghiệp (550 triệu), yêu cầu pháp lý địa phương (503 triệu), dịch vụ tài chính (237 triệu), nội dung người lớn (163 triệu), cờ bạc và trò chơi (130 triệu), chăm sóc sức khỏe và thuốc (124 triệu), bản quyền (83,4 triệu) và rượu (55 triệu).

Screen-Shot-2023-03-29-at-1.50.23-PM (1)

Trong khi đó, 1,57 tỷ trang nhà xuất bản bị chặn có liên quan đến các danh mục bao gồm nội dung người lớn, nội dung nguy hiểm hoặc xúc phạm, quảng cáo và bán vũ khí, nội dung gây sốc, thuốc lá, cờ bạc trực tuyến, rượu, lạm dụng tài sản trí tuệ, phần mềm độc hại.

Về gian lận và lừa đảo

Nhận thấy các quảng cáo có nội dung gian lận và lừa đảo đang có xu hướng tiếp tục gia tăng, gã khổng lồ tìm kiếm cho biết công ty sẽ cam kết chống lại những trường hợp như vậy trên nền tảng của họ.

Google cho biết bất chấp những nỗ lực không ngừng trong việc chống gian lận, những kẻ xấu vẫn ngày càng hoạt động ở quy mô lớn hơn. Công ty cho biết bất cứ khi nào xác định được các mối đe dọa như vậy, họ sẽ khẩn trương đánh giá tình hình và có hành động nhanh chóng để loại bỏ những nội dung này khỏi các nền tảng. Vào năm 2022, Google đã chặn hoặc xóa hơn 142 triệu quảng cáo do vi phạm chính sách xuyên tạc và 198 triệu quảng cáo do vi phạm chính sách dịch vụ tài chính.

Trung tâm minh bạch quảng cáo

Cùng với báo cáo, Google cũng đã cho ra mắt Trung tâm minh bạch quảng cáo. Ưu đãi mới nhất của Google sẽ giúp người dùng nhanh chóng tìm hiểu thêm về quảng cáo mà họ nhìn thấy trên Tìm kiếm, YouTube và Hiển thị.

quang-cao-facebook-1678788537-2805-1678789147 (1)

Trung tâm minh bạch quảng cáo xuất phát từ những nỗ lực của Google nhằm cung cấp thêm thông tin cho người dùng về những quảng cáo mà họ nhìn thấy.

“Trung tâm minh bạch quảng cáo là nơi giúp người dùng có thể tìm kiếm tất cả các quảng cáo được phân phát bởi các nhà quảng cáo đã được xác minh. Cửa hàng tổng hợp này được thiết kế dành cho bạn bằng cách đảm bảo bạn có quyền truy cập dễ dàng vào thông tin về các quảng cáo bạn thấy từ Google,” thông cáo chính thức của Google cho biết.

Hỗ trợ các nhà quảng cáo

Google đã liên tục nỗ lực hướng tới việc hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung và nhà quảng cáo của mình thông qua nhiều công cụ và tài nguyên về an toàn thương hiệu. Trong những năm qua, công ty đã cung cấp quyền kiểm soát tốt hơn cho cả người dùng và nhà quảng cáo. Google thực thi chính sách trên quy mô lớn và luôn nỗ lực hướng tới việc cung cấp giải pháp an toàn nhất.

“Chúng tôi cung cấp nhiều công cụ an toàn thương hiệu cho cả nhà quảng cáo và nhà xuất bản, qua đó, nhà xuất bản có thể loại trừ quảng cáo mà họ có thể không muốn thấy trên trang web của mình và nhà quảng cáo cũng có thể hạn chế nơi quảng cáo của họ sẽ xuất hiện”, Alejandro Borgia – Giám đốc An toàn và Quyền riêng tư Quảng cáo của Google chia sẻ.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: UNBOX: Siêu phẩm điện thoại GẬP từ OPPO !!

Tin mới nhất
Tổng hợp những hình ảnh hoạt hình tuyệt vời nhất
toan-online
TOP 9 phần mềm, website giải toán online tốt nhất, nhanh nhất hiện nay
e-sacombank
Những tiện ích đặc biệt Sacombank xây dựng Internet Banking
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu