s20uip-09

Galaxy S20 Ultra mới thật tuyệt, nhưng vẫn sẽ “thèm thuồng” 5 tính năng này trên iPhone

XEM NHANH

Galaxy S20 series đã được ra mắt với thông số khủng và nhiều tính năng hấp dẫn. Samsung đang là người tiên phong trong công nghệ camera zoom, đứng đầu về chất lượng màn hình và nhiều đặc biệt là 5G. Nhưng có nhiều tính năng hữu ích đã có trên iPhone từ lâu mà chiếc những chiếc Galaxy phải “ghen tị”.

Màn hình True Tone

tính năng trên iphone 1

Với tính năng TrueTone, nhiệt độ màu màn hình sẽ được điều chỉnh để phù hợp với ánh sáng môi trường. Ví dụ như nếu xung quanh bạn có nhiều ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử, màn hình của bạn sẽ ấm hơn một chút. Tính năng này lần đầu được giới thiệu trên những chiếc iPad Pro đầu tiên và được tích hợp từ iPhone 8 tới tận bây giờ.

Samsung không mang tính năng này lên thiết bị của mình nhưng bạn vẫn có thể điều chỉnh màu màn hình. Bộ lọc ánh sáng xanh đã có sẵn từ Android 6. Bạn cũng hoàn toàn có thể chỉnh nhiệt độ màu một cách tuỳ ý. Tất nhiên, mọi thứ không được kích hoạt tự động mà hoàn toàn phụ thuộc vào người dùng.

Portrait Lighting

tính năng trên iphone 2

Chụp ảnh chân dung đã trở thành tiêu chuẩn mới của camera trên điện thoại. Cả Samsung và Apple đều đã nghiên cứu tính năng này trong nhiều năm trở lại đây.

Năm 2017, Apple giới thiệu Portrait Lighting. Tính năng này cho phép người dùng thêm hiệu ứng ánh sáng khi chụp ở chế độ chân dung. Hiệu ứng ánh sáng tự nhiên (natural light) sẽ khiến ảnh chân dung mềm mại hơn. Trong khi đó, ánh sáng viền (contour light) sẽ đưa thêm một chút vùng tối vào khuôn mặt để tăng độ tương phản. Ngoài ra Apple còn có hiệu ứng ánh sáng studio và ánh sáng sân khấu.

Tính năng này đã tích hợp sẵn trên camera của iPhone 8 Plus trở lên. Phải công nhận, đây là một hiệu ứng thú vị, giúp bạn có những tấm ảnh “độc”. Galaxy S20 series vẫn giúp bạn chụp Live Focus xoá phông, nhưng không có những bộ lọc màu như iPhone.

Ứng dụng nhắn tin đầy đủ tính năng và mã hoá end-to-end

tính năng trên iphone 3

Google gần đây đã mang Rich Communication Services (RCS) lên ứng dụng nhắn tin của mình. Các thiết bị Android khác cũng được thừa hưởng RCS và đang dần có thể nhắn tin như iMessage. Nhưng tính năng này đến quá muộn, trong khi người dùng Apple đã làm quen với việc gửi tin nhắn qua Wi-Fi được vài năm nay.

Một điều nữa là RCS chưa hỗ trợ mã hoá end-to-end như iMessage. Với tính năng này, tin nhắn gửi tin sẽ chỉ có thể được đọc bởi người nhận và gửi. Thậm chí cả Apple cũng không thể đọc được những tin nhắn này nếu bị rò rỉ.

A phone app that can send unknown callers to voicemail.

tính năng trên iphone 4

Trên iOS 13, bạn không cần phải chờ đợi “lịch sự” khi có cuộc gọi không mong muốn nếu bật tính năng Silence Unknown Callers. Cuộc gọi từ số lạ sẽ được đưa thẳng vào mục tin nhắn thoại. Điều này có nghĩa là chỉ có cuộc gọi từ những số có trong danh bạn và tin nhắn mới hiện lên màn hình.

Các máy Samsung mới chỉ có khả năng từ chối các cuộc gọi spam. Tuy nhiên chúng ta chưa có được tính năng gọi điện tiện ích như trên iPhone.

Hệ điều hành được cập nhật nhanh chóng

tính năng trên iphone 5

Ưu điểm lớn nhất của hệ sinh thái Apple là iPhone sẽ được cập nhật ngay khi phiên bản iOS mới ra đời. Tất nhiên còn tuỳ thuộc vào việc thiết bị của bạn có hỗ trợ iOS mới nhất hay không, nhưng các thiết bị của Apple luôn được hỗ trợ từ 4-5 năm. Vì Apple vận hành cả phần cứng và phần mềm của mình, hãng hoàn toàn kiểm soát được tình hình mỗi khi bản cập nhật được tung ra.

Tuy nhiên Android chưa thể làm được tốt như iOS trong khoản này. Android được sử dụng trên quá nhiều loại thiết bị từ các hãng khác nhau. Vì vậy số lượng các biến thể của Android là rất lớn. Các máy Google Pixel luôn được cập nhật đầu tiên. Các thiết bị từ Samsung, LG and Motorola sẽ cần một khoảng thời gian (khá dài) để nâng lên Android mới. Thậm chí vòng đời hỗ trợ của các nhà sản xuất này chỉ kéo dài trong 2 năm.

Con số sẽ cho ta thấy rõ lợi thế của Apple. Tới giờ 70% iPhone đã lên iOS 13. Trong khi đó, có tới 10,4% người dùng đang ở Android 9, và số liệu về Android 10 chưa có sẵn. Chắc chắn vẫn còn quá nhiều thiết bị đang kẹt ở các bản Android thấp hơn.

Tạm kết

Apple không nhất thiết phải quan tâm về việc đi tiên phong trong công nghê mới như 5G và màn hình cong. Những hãng thực sự rất quan tâm về những tiểu tiết phần mềm. Trong khi các nhà sản xuất Android đang tạo ra công nghệ khiến Apple “hít khói”, vẫn còn nhiều tính năng hữu ích bị bỏ lại. Đó chính là “kẽ hở” để Apple tận dụng lợi thế của mình.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill