iphone-16

5 tính năng mới của iPhone 16 mà không phải ai cũng biết

XEM NHANH

Apple đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm iPhone 16 tiêu chuẩn với một số điểm nhấn đáng chú ý như 5 màu sắc đậm mà hơn, nút điều khiển chụp ảnh mới, chip A18 hỗ trợ Apple Intelligence. Có lẽ bạn đã nghe qua tất cả các tính năng nổi bật này, nhưng có một số tính năng nhỏ hơn được giới thiệu trên iPhone 16 năm nay mà không phải ai cũng biết.

5 tính năng mới của iPhone 16 mà không phải ai cũng biết

Năm nay, iPhone 16 Series vẫn bao gồm 4 phiên bản tương tự thế hệ tiền nhiệm. Thế nhưng, thật bất ngờ khi ngôi sao sáng với loạt cải tiến hấp dẫn lại không thuộc về dòng Pro, mà là trên iPhone 16 tiêu chuẩn. Ngoài những tính năng trọng tâm được Apple quảng bá trên các phương tiện truyền thông, mẫu iPhone mới của năm 2024 còn có những nâng cấp nhỏ nhưng chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng

Sạc nhanh hơn

Thông tin từ Macrumors, iPhone 16 và iPhone 16 Plus có tốc độ sạc nhanh nhất trong tất cả các mẫu iPhone dòng thường từ trước đến nay của Apple. Cả hai điện thoại đều có MagSafe và sạc nhanh thông qua cổng USB-C. Với iPhone 16, bạn có thể tận dụng sạc MagSafe 25W và sạc có dây lên đến 45W với USB-C.

iphone-16-1

Tốc độ này nhanh hơn nhiều so với các mẫu iPhone trước đây, vốn chỉ có thể sạc tối đa 15W với MagSafe và tối đa 30W với USB-C. Nếu việc sạc iPhone khi cần thiết là một tính năng quan trọng đối với bạn thì iPhone 16 hoàn toàn xứng đáng để nâng cấp năm nay.

Độ sáng tối thiểu thấp hơn

Những chiếc iPhone mới nhất thuộc bộ tứ 16 Series của Apple hiện hỗ trợ độ sáng tối thiểu thấp hơn nhiều, tối thiểu chỉ 1 nit. Nếu bạn đã từng thử giảm độ sáng của iPhone vào đêm khuya và vẫn cảm thấy quá sáng, iPhone 16 sẽ giải quyết được mối lo ngại đó. Điều này sẽ giúp bảo vệ mắt và mang lại cảm giác dễ chịu hơn cho người dùng.

Chụp ảnh macro

Tính năng này ban đầu chỉ được hãng giới thiệu trên các mẫu iPhone dòng Pro kể từ năm 2021. Khả năng chụp ảnh ở chế độ macro chưa bao giờ khả thi trên iPhone giá rẻ hơn cho tới iPhone 16.  Cuối cùng, hãng cũng đã nâng cấp camera siêu rộng mới hơn trên phiên bản tiêu chuẩn, cho phép người dùng chụp những bức ảnh macro cận cảnh với chất lượng tuyệt vời hơn.

iphone-16-2

Wi-Fi nhanh hơn

Tất cả các mẫu iPhone 16 Series đều hỗ trợ Wi-Fi 7, cung cấp tốc độ Wi-Fi nhanh hơn cho người dùng. Wi-Fi 7 hỗ trợ tốc độ lên đến 46 Gbps, nhanh hơn gấp năm lần so với tốc độ 9 Gbps của Wi-Fi 6E. Wi-Fi 7 cũng hoạt động trên các kênh 320 MHz và hỗ trợ băng tần 6 GHz, giúp giảm đáng kể tình trạng nhiễu và tắc nghẽn tín hiệu. Nhờ vậy, trải nghiệm trải trí thông qua Internet sẽ mượt mà hơn, với chất lượng đường truyền vô cùng ổn định.

Ảnh và video không gian

Tính năng cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng chính là việc iPhone 16 hiện đã hỗ trợ Ảnh không gian và Video không gian cho Apple Vision Pro. Apple đã giới thiệu hỗ trợ Video không gian trên iPhone 15 Pro vào năm ngoái, và giờ đây công ty mang lên cả các thiết bị dòng thường.

Bên cạnh đó, tính năng hỗ trợ Spatial Photo cũng là tính năng mới, cho phép người dùng chụp ảnh có dữ liệu chiều sâu, khiến ảnh trông sống động hơn khi xem trên thiết bị thực tế hỗn hợp Apple Vision Pro.

iphone-16-3

Theo Apple lý giải, tính năng hỗ trợ Ảnh không gian và Video không gian cho Apple Vision Pro là nguyên chính khiến cho hãng quyết định thay thế vị trí cụm camera trên dòng sản phẩm mới, thay vì để chéo nhau như đời iPhone 15.

Lời kết

Trên đây là tổng hợp 5 tính năng mới của iPhone 16 mà không phải ai cũng biết. Mặc dù các tính năng khác đáng chú ý hơn như Apple Intelligence trên iOS 18, màu sắc và nút Camera Control được dư luận bàn tán rất nhiều từ lúc thiết bị ra mắt, thế nhưng những tính năng nhỏ hơn này cũng sẽ thú vị không kém khi người dùng trực tiếp trải nghiệm chúng trong thời gian mở bán sắp tới.

Đọc thêm: iPhone 16 Series chính thức ra mắt: Chip A18, camera 48MP, Apple Intelligence, giá không đổi

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Tin mới nhất
ong-mat-an-chinh-thumb
Hướng dẫn làm chủ giáo án Ong Mật Ẩn Chính siêu hot meta ĐTCL
Apple Watch Ultra 2
So sánh Apple Watch Ultra 2 và Apple Watch 10 Series
iphone-16
5 tính năng mới của iPhone 16 mà không phải ai cũng biết
Đánh giá AirPods 4: Một sự thay thế gần như hoàn hảo cho AirPods Pro